Trạm Tấu: Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 54,8%

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/10/2021 | 11:05:21 AM

YênBái - Trong 9 tháng qua, địa phương đã giải quyết việc làm cho 546/650 lao động, bằng 84% kế hoạch.

Cán bộ Ban Quản lý Rừng phòng hộ huyện Trạm Tấu hướng dẫn người dân kỹ thuật chăm sóc, thu hái quả sơn tra.
Cán bộ Ban Quản lý Rừng phòng hộ huyện Trạm Tấu hướng dẫn người dân kỹ thuật chăm sóc, thu hái quả sơn tra.

Là huyện vùng cao có tới 77% dân số là đồng bào dân tộc Mông, để giúp người lao động tìm kiếm được việc làm, Trạm Tấu đã chỉ đạo Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chính sách dạy nghề, chú trọng mở các lớp dạy nghề phi nông nghiệp (điện, gò hàn, xây dựng…), nghề nông nghiệp (trồng trọt, chăn nuôi gia súc, gia cầm), hướng dẫn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, giảm ngày công lao động. 

Trong 9 tháng qua, địa phương đã giải quyết việc làm cho 546/650 lao động, bằng 84% kế hoạch; thực hiện đào tạo nghề cho lao động nông thôn, lao động dân tộc thiểu số theo Chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được khoảng 520/850 người, đạt hơn 61% kế hoạch; chuyển dịch cơ cấu lao động từ nghề nông nghiệp sang phi nông nghiệp đạt 279/350 người, đạt 79,7% kế hoạch. 

Đến nay, tỷ lệ lao động qua đào tạo toàn huyện đạt 54,8%; tỷ lệ lao động qua đào tạo có văn bằng chứng chỉ là 26,4/26,9 bằng 98,14% kế hoạch.

Quang Thiều

Tags Trạm Tấu lao động qua đào tạo

Các tin khác
Nhiều ý kiến tâm huyết của người dân được lực lượng công an tiếp thu thông qua Diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân” tại xã Việt Cường, huyện Trấn Yên.

Một trong những nét mới trong Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ)” và thực hiện chủ trương xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc của Đảng trong năm 2021 này là Diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân”. “Nghe để thấu hiểu và phục vụ tốt hơn. Đó là việc làm rất đúng và cần thiết” - Thượng tá Trần Trọng Sáng - Trưởng Công an huyện Trấn Yên chia sẻ.

Chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp và người lao động giảm bớt khó khăn, ổn định sản xuất.

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 và Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 1/10/2021 về chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Để hiểu rõ hơn về chính sách này, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Quốc Tuấn - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh.

Anh Hà Đình Tuân, thôn Hợp Thành, xã Quy Mông (Trấn Yên) chia sẻ câu chuyện gia đình tại CLB Gia đình toàn mỹ.

Tìm những hạt giống thiện lành, tạo không gian để yêu thương và bao dung. Tìm những lý do để bày tỏ niềm biết ơn. Tìm những cơ hội để xây dựng hạnh phúc - những khái niệm tưởng chỉ có ở trên sách vở. Nhưng đó là thực tế đang diễn ra tại nhiều gia đình và đang được nhân rộng ở nhiều địa phương của tỉnh Yên Bái.

Lãnh đạo Hội Phụ nữ tỉnh trao đổi với hội viên phụ nữ thị xã Nghĩa Lộ về thực hành tiết kiệm.

Chị Lê Thị Ngọc Hà - Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Hồng Hà cho biết, lúc đầu triển khai thực hiện, nhiều hội viên cho rằng không phù hợp, khó thực hiện nên chỉ có 30% hội viên tham gia. Vậy mà đến nay, đã có 85% hội viên tham gia, tổng 10 chi hội có số tiền tiết kiệm gần 500 triệu đồng để giúp 35 lượt hội viên vay vốn, giúp 10 phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh hiểm nghèo...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục