Yên Bái triển khai Tháng Hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2021

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/10/2021 | 2:44:58 PM

YênBái - Tháng hành động năm 2021 kéo dài từ ngày 15/11 - 15/12/2021 với chủ đề "Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái, nhằm thực hiện BĐG và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Nữ nhân viên ngành điện Yên Bái luôn chú trọng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Nữ nhân viên ngành điện Yên Bái luôn chú trọng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 90 về thực hiện các hoạt động Tháng Hành động vì bình đẳng giới (BĐG) và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2021.

Theo đó, Tháng hành động năm 2021 kéo dài từ ngày 15/11 - 15/12/2021 với chủ đề "Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái, nhằm thực hiện BĐG và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Tỉnh Yên Bái sẽ triển khai những nội dung, hoạt động chính như: tổ chức lễ phát động; các diễn đàn, đối thoại, tọa đàm, hội thảo, tập huấn về các nội dung liên quan đến chủ đề của Tháng hành động năm 2021; tuyên truyền về các chính sách đảm bảo an sinh xã hội cho người dân nói chung và phụ nữ, trẻ em nói riêng; tổ chức các cuộc thi về chủ đề BĐG và bạo lực trên cơ sở giới; giao lưu văn nghệ, thể thao; tổ chức các hoạt động hỗ trợ các nạn nhân, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với đó, phối hợp sản xuất, phát hành các sản phẩm truyền thông về các chính sách an sinh xã hội, vai trò của phụ nữ, BĐG và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh việc huy động các nguồn lực để triển khai Tháng hành động, tăng cường xã hội hóa các hoạt động truyền thông và hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân bị xâm hại, bạo lực, mua bán, bóc lột; phối hợp với các cơ quan, đơn vị triển khai kịp thời, có hiệu quả các chính sách hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gặp khó khăn do đại dịch COVID-19...


Thu Trang

Tags Yên Bái Tháng hành động bình đẳng giới phòng chống bạo lực cơ sở giới năm 2021

Các tin khác
Cán bộ Ban Quản lý Rừng phòng hộ huyện Trạm Tấu hướng dẫn người dân kỹ thuật chăm sóc, thu hái quả sơn tra.

Trong 9 tháng qua, địa phương đã giải quyết việc làm cho 546/650 lao động, bằng 84% kế hoạch.

Nhiều ý kiến tâm huyết của người dân được lực lượng công an tiếp thu thông qua Diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân” tại xã Việt Cường, huyện Trấn Yên.

Một trong những nét mới trong Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ)” và thực hiện chủ trương xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc của Đảng trong năm 2021 này là Diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân”. “Nghe để thấu hiểu và phục vụ tốt hơn. Đó là việc làm rất đúng và cần thiết” - Thượng tá Trần Trọng Sáng - Trưởng Công an huyện Trấn Yên chia sẻ.

Chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp và người lao động giảm bớt khó khăn, ổn định sản xuất.

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 và Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 1/10/2021 về chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Để hiểu rõ hơn về chính sách này, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Quốc Tuấn - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh.

Anh Hà Đình Tuân, thôn Hợp Thành, xã Quy Mông (Trấn Yên) chia sẻ câu chuyện gia đình tại CLB Gia đình toàn mỹ.

Tìm những hạt giống thiện lành, tạo không gian để yêu thương và bao dung. Tìm những lý do để bày tỏ niềm biết ơn. Tìm những cơ hội để xây dựng hạnh phúc - những khái niệm tưởng chỉ có ở trên sách vở. Nhưng đó là thực tế đang diễn ra tại nhiều gia đình và đang được nhân rộng ở nhiều địa phương của tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục