Văn Yên: Tặng quà 55 người cao tuổi

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/10/2021 | 11:17:32 PM

YênBái - Nhân Tháng hành động vì Người cao tuổi (NCT) Việt Nam, huyện Văn Yên đã tổ chức 3 đoàn đi thăm và tặng quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo huyện Văn Yên thăm hỏi, tặng quà người cao tuổi trên địa bàn.
Lãnh đạo huyện Văn Yên thăm hỏi, tặng quà người cao tuổi trên địa bàn.

Các đoàn đã thăm, tặng quà 6 NCT tại xã Yên Thái, Ngòi A và Mậu Đông. Đến thăm NCT, lãnh đạo huyện Văn Yên đã hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống, chúc các cụ tiếp tục giữ gìn sức khỏe, là chỗ dựa tinh thần động viên con cháu học tập, lao động, sản xuất góp sức xây dựng quê hương.

Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục dành sự quan tâm, chăm lo cho lớp NCT về vật chất, tinh thần, giúp các cụ sống vui, sống khỏe, sống mẫu mực, phát huy vai trò "Tuổi cao gương sáng” ở địa phương.

Nhân dịp này, Hội NCT tỉnh tặng 15 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho 15 hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Văn Yên. UBND huyện tặng quà cho 40  cụ có tuổi đời từ 85 trở lên, có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng. Tổng trị giá các phần quà hơn 13 triệu đồng.

Khánh Chi- Lan Hanh
(Trung tâm Truyền thông- Văn hóa Văn Yên) 


Tags người cao tuổi Văn Yên sống vui sống khỏe sống mẫu mực “Tuổi cao gương sáng”

Các tin khác
Nữ nhân viên ngành điện Yên Bái luôn chú trọng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tháng hành động năm 2021 kéo dài từ ngày 15/11 - 15/12/2021 với chủ đề "Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái, nhằm thực hiện BĐG và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Cán bộ Ban Quản lý Rừng phòng hộ huyện Trạm Tấu hướng dẫn người dân kỹ thuật chăm sóc, thu hái quả sơn tra.

Trong 9 tháng qua, địa phương đã giải quyết việc làm cho 546/650 lao động, bằng 84% kế hoạch.

Nhiều ý kiến tâm huyết của người dân được lực lượng công an tiếp thu thông qua Diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân” tại xã Việt Cường, huyện Trấn Yên.

Một trong những nét mới trong Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ)” và thực hiện chủ trương xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc của Đảng trong năm 2021 này là Diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân”. “Nghe để thấu hiểu và phục vụ tốt hơn. Đó là việc làm rất đúng và cần thiết” - Thượng tá Trần Trọng Sáng - Trưởng Công an huyện Trấn Yên chia sẻ.

Chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp và người lao động giảm bớt khó khăn, ổn định sản xuất.

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 và Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 1/10/2021 về chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Để hiểu rõ hơn về chính sách này, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Quốc Tuấn - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục