Lục Yên bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo đặc biệt khó khăn

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/11/2021 | 10:57:22 AM

YênBái - Ngày 10/11, Uỷ ban MTTQ huyện Lục Yên phối hợp với Đảng uỷ - HĐND – UBND - UBMTTQVN xã Yên Thắng tổ chức lễ bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho hộ ông Hoàng Văn Tất - hộ nghèo đặc biệt khó khăn thôn Làng Thọc.

Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ ông Hoàng Văn Tất.
Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ ông Hoàng Văn Tất.

Gia đình ông Hoàng Văn Tất thuộc diện hộ nghèo, gồm 4 nhân khẩu, gặp nhiều khó khăn trong đời sống, đặc biệt là nhà ở. Ông là lao động chính nhưng sức khoẻ không ổn định, các con còn nhỏ chưa đến độ tuổi lao động, gia đình sống trong ngôi nhà đất đã xuống cấp. 

Qua khảo sát thực tế, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện đã hỗ trợ từ "Quỹ vì người nghèo" của huyện để gia đình có điều kiện xây nhà mới, với tổng diện tích sử dụng trên 90m2

Sau gần 1 tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng, giúp gia đình ổn định cuộc sống. Tổng giá trị ngôi nhà trên 70 triệu đồng; trong đó, Quỹ "Vì người nghèo" huyện hỗ trợ 30 triệu đồng, còn lại là nguồn đóng góp của người thân, các nhà hảo tâm và bà con nhân dân.

Khắc Điệp (Trung tâm TT-VH Lục Yên)

Tags hộ nghèo đặc biệt khó khăn nhà "Đại đoàn kết" thoát nghèo

Các tin khác

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Thông tư số 10/2021/TT-BVHTTDL, ngày 28-9-2021 hướng dẫn thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của trung tâm văn hóa tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Cán bộ, nhân viên y tế huyện Văn Yên phát tờ rơi phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân.

Đội ngũ nhân viên y tế thôn, bản chủ yếu là người địa phương nên rất am hiểu về phong tục, tập quán của người dân, khi có người bị ốm đau, họ nhanh chóng đến tận nhà tư vấn về cách khám chữa bệnh và phòng tránh dịch bệnh cho người dân sao cho hiệu quả.

Trên 9.200 hướng dẫn viên du lịch đã được hỗ trợ do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, tính đến cuối tháng 10/2021, đã có 9.294 hướng dẫn viên du lịch trên toàn quốc được nhận hỗ trợ với số tiền gần 34,5 tỷ đồng.

Dấu ấn đột phá trong công tác giảm nghèo thời gian qua đã và đang góp phần đưa Mù Cang Chải đã trở thành điểm sáng về giảm nghèo ở Yên Bái. Việc thực hiện đồng bộ các chính sách là yếu tố quan trọng giúp huyện Mù Cang Chải hoàn thành chỉ tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo trong năm nay, phấn đấu đến năm 2025 cơ bản sẽ không còn là huyện nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục