Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn: Chú trọng áp dụng kỹ thuật mới trong khám chữa bệnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/12/2021 | 7:49:27 AM

YênBái - Vượt lên những khó khăn của huyện miền núi, có nhiều xã vùng cao, vùng sâu, vùng xa; đội ngũ cán bộ còn thiếu, đặc biệt là tuyến y tế cơ sở..., Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn đã chủ động vượt khó, áp dụng nhiều kỹ thuật mới vào khám chữa bệnh (KCB) vừa nâng cao chất lượng KCB, đồng thời làm tốt công tác phòng, chống Covid-19.

Trung tâm Y tế Văn Chấn đưa máy siêu âm hiện đại vào thăm khám, chẩn đoán hình ảnh cho bệnh nhân.
Trung tâm Y tế Văn Chấn đưa máy siêu âm hiện đại vào thăm khám, chẩn đoán hình ảnh cho bệnh nhân.

Hơn 7 ngày điều trị tại Khoa Nội, Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn, sức khỏe của anh Hoàng Mạnh Cường ở xã Thượng Bằng La đã cơ bản bình phục. Anh Cường chia sẻ: "Tôi bị viêm tụy cấp nhưng chủ quan không đi thăm khám, đau quá mới đến Trung tâm thì bệnh tình đã chuyển sang giai đoạn nặng hơn. May mắn được các bác sĩ tận tình cứu chữa, chăm sóc chu đáo nên sau hơn 1 tuần điều trị tôi đã đỡ hẳn và bắt đầu ăn được cơm cháo”. 

Bác sĩ Triệu Thị Ngọc Ánh - Trưởng khoa Phụ sản cho biết: "Hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân, chúng tôi thường xuyên nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ về mọi mặt, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ theo khẩu hiệu: "Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc nhiệt tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”. 

Phương châm là "làm hết việc chứ không phải làm hết giờ; làm được việc chứ không phải làm xong việc”, các y bác sĩ của Khoa đã xây dựng các chuẩn mực đạo đức, coi trọng việc nâng cao trình độ chuyên môn để triển khai có hiệu quả một số chuẩn mực đạo đức trong KCB. 

Hiện nay, Trung Tâm y tế huyện Văn Chấn có 5 phòng chức năng, 11 khoa, 3 phòng khám đa khoa khu vực, 21 trạm y tế xã và 1 cơ sở điều trị Methadone với 268 cán bộ. Trong đó: 67 bác sĩ, số còn lại là cử nhân, y sĩ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên... Tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng đội ngũ cán bộ của Trung tâm luôn nêu cao tinh thần thực hiện tốt 12 điều y đức của ngành, không để xảy ra sai sót trong quá trình thực hiện chuyên môn, được nhân dân trong huyện và các vùng lân cận tin tưởng. 

Ông Nguyễn Đình Liên - Giám đốc Trung tâm Y tế Văn Chấn cho biết: "Để tạo niềm tin đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, Trung tâm chú trọng nâng cao chất lượng khám, điều trị, chăm sóc người bệnh, thay đổi nhận thức và tác phong làm việc của đội ngũ y bác sĩ; lấy chuẩn mực đạo đức, các quy định về kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn hóa với người bệnh làm yêu cầu bắt buộc đối với mỗi cán bộ, nhân viên”. 

Ngoài ra, Trung tâm còn tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sĩ tham gia các lớp học nâng cao về kỹ thuật chuyên môn. Trung tâm quan tâm đầu tư các trang thiết bị chuyên môn hiện đại như: siêu âm màu 4D 4 đầu dò; chụp X-quang kỹ thuật số; phẫu thuật nội soi; nội soi tiêu hóa; máy chuyền dịch tự động; máy đo loãng xương; máy nội soi cổ tử cung kỹ thuật số và triển khai nhiều kỹ thuật mới vào KCB: phẫu thuật nội soi cắt khối u buồng trứng, chửa ngoài tử cung, ruột thừa, túi mật và các kỹ thuật Laser, ghép da, ghép xương, mổ nội soi trong xoang..., giúp giảm chi phí cho bệnh nhân và không phải chuyển tuyến trên. 

Đặc biệt, từ khi đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát trở lại đến nay, Trung tâm đã huy động các y bác sĩ triển khai nhiều hoạt động kịp thời trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như điều tra, giám sát, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi cách ly y tế; tiêm chủng vắc-xin, tham gia các chốt kiểm dịch, khu cách ly tập trung… góp phần hạn chế dịch bệnh lây lan trên địa bàn.

Với nhiều giải pháp linh hoạt, chủ động, tích cực, trong 11 tháng của năm 2021, Trung tâm đã khám cho 80.583 lượt bệnh nhân, điều trị nội trú cho 7.644 lượt bệnh nhân, có gần 5.000 lượt bệnh nhân điều trị ngoại trú; thực hiện xét nghiệm105.583 lượt, đảm bảo hoàn thành "nhiệm vụ kép”. 

Văn Tuấn

Tags Văn Chấn y tế khám chữa bệnh vùng cao vùng sâu vùng xa Covid-19 chuẩn mực đạo đức 12 điều y đức vắc-xin "nhiệm vụ kép”

Các tin khác
25 người khuyết tật nặng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Trấn Yên được nhận xe lăn.

Ủy ban MTTQ huyện Trấn Yên vừa phối hợp với Báo Xây dựng Công ty TNHH thương mại Thủy Ngân thành phố Yên Bái tổ chức Chương trình trao tặng xe lăn cho người khuyết tật nặng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn năm 2021.

Hướng đi dự kiến của bão số 9

Hiện bão số 9 (RAI) đang mạng cấp 14 giật cấp 17, trong những giờ tới sẽ di chuyển nhanh vào khu vực vùng biển từ Phú Yên - Khánh Hòa.

Tiêm vắc-xin viêm não Nhật Bản có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc phòng bệnh viêm não Nhật Bản cho con trẻ ngay từ những năm tháng đầu đời.

Bệnh viêm não Nhật Bản làm tổn thương nghiêm trọng hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi.

Thời gian qua, Công ty Điện lực Yên Bái đã tăng cường khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến của ngành điện như: thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, thanh toán điện tử và cung cấp 100% dịch vụ điện trên nền tảng số.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục