Hội Nông dân Yên Bái hoàn thành vượt 9/9 chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Chương trình hành động 18 của Tỉnh ủy

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/12/2021 | 5:52:50 PM

YênBái - Sáng 25/12, Ban Thường vụ Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (lần thứ 12) tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022; tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 29 ngày 14/7/2016 của Ban Chấp hành Trung ương HND Việt Nam khóa VI và Đề án “Nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn, hỗ trợ nông dân, giai đoạn 2015 - 2020”.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Đinh Khắc Đính trao bằng khen của Trung ương Hội cho các tập thể, cá nhân.
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Đinh Khắc Đính trao bằng khen của Trung ương Hội cho các tập thể, cá nhân.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Đinh Khắc Đính - Phó Chủ tịch Trung ương HND Việt Nam; Nguyễn Thế Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Lãnh đạo các sở, ngành liên quan và HND các huyện, thị, thành phố cùng tham dự.

Năm 2021, Ban Thường vụ HND tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Hội, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2021 và nhiệm vụ trọng tâm của Hội để cụ thể hóa các chỉ tiêu, nhiệm vụ giao cho HND các huyện, thị, thành phố.  Nhờ đó, năm 2021, công tác Hội và phong trào nông dân đã hoàn thành và hoàn thành vượt 9/9 chỉ tiêu, nhiệm vụ giao theo Chương trình hành động số 18 của Tỉnh ủy. 

Các cấp HND trong tỉnh đã tổ chức trên 5.600 buổi tuyên truyền cho trên 170.800 lượt hội viên về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước… Trong năm, Hội kết nạp mới 2.545 hội viên, thành lập mới 14 chi hội nghề nghiệp, 285 tổ hội nghề nghiệp. 

Năm 2021, đã có trên 57.600 hộ hội viên đăng ký hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp, trong đó trên 39.600 hộ đạt danh hiệu; phát triển các hình thức kinh tế tập thể trong nông nghiệp, nông thôn với quy mô, nội dung hoạt động thiết thực, phù hợp với điều kiện sản xuất và trình độ hội viên, nông dân ở từng địa phương. 

Thực hiện Nghị quyết số 29 của Trung ương HND Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020, đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến vượt khó, vươn lên, làm giàu. Đến hết năm 2020, có trên 161.000 lượt hộ hội viên nông dân đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp; hơn 5.000 hộ nghèo được các cấp Hội và các hộ hội viên nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi trực tiếp và phối hợp giúp đỡ phát triển kinh tế…

Thực hiện Đề án "Nâng cao hiệu quả các hoạt động tư vấn, hỗ trợ nông dân, giai đoạn 2015 - 2020”, đến nay, các cấp HND trong tỉnh đang nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội 956 tỷ 625 triệu đồng cho trên 21.500 hộ vay; tín chấp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho trên 6.500 hộ nông dân vay với dư nợ 591 tỷ 696 triệu đồng; phối hợp tổ chức được gần 4.000 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hơn 180.000 lượt hội viên; phối hợp các cơ quan chức năng kết nối doanh nghiệp, hỗ trợ tiêu thụ 17 sản phẩm nông sản cho hội viên, nông dân…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Phước và đồng chí Đinh Khắc Đính ghi nhận, biểu dương cố gắng, nỗ lực và những kết quả mà các cấp HND tỉnh đã đạt được trong năm 2021. Đồng thời, nhấn mạnh một số nội dung để các cấp Hội tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới.

Đó là, các cấp Hội khẩn trương xây dựng kế hoạch, xác định những nhiệm vụ cụ thể, chi tiết, triển khai thực hiện các chỉ tiêu thi đua năm 2022; tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết 20 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển nông nghiệp theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả, giá trị gia tăng gắn với xây dựng nông thôn mới bền vững tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021-2025… 

Nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua do Hội phát động nhằm phát huy vai trò là lực lượng tiên phong, chủ thể trong thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và công tác giảm nghèo bền vững tại cơ sở; tổ chức tốt các hoạt động tư vấn, hỗ trợ vốn, khoa học kỹ thuật và đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; chú trọng củng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh về mọi mặt…

Dịp này, 10 tập thể và 16 cá nhân đã được nhận bằng khen của Trung ương HND Việt Nam. Hội Nông dân tỉnh đã khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021, tặng bằng khen cho 15 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 29 của Trung ương HND Việt Nam, công nhận 70 hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi năm 2021. 

Thu Hạnh

Tags Hội Nông dân Nghị quyết số 29 tư vấn hỗ trợ nông dân

Các tin khác

Mặc dù vẫn còn những khó khăn, nhưng từ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, các hộ tái định cư ở bản Cại đã “an cư lạc nghiệp”, cùng nhau xây dựng cuộc sống mới. Diện mạo của bản làng no ấm đang hiện hữu nơi đây.

Dự báo thời tiết hôm nay 25/12/2021 tại Bắc Bộ và Thanh Hóa đang chịu ảnh hưởng của không khí lạnh hội tụ gió trên cao khiến có mưa rào và có nơi có dông.

Lễ Giáng sinh của người Công giáo ngày nay không chỉ có ý nghĩa mừng ngày Chúa ra đời mà còn là dịp để tất cả đồng bào lương giáo thể hiện sự đoàn kết, gắn bó, cùng nhau cầu mong những điều tốt đẹp nhất cho một năm mới đến. Đón Giáng sinh trong không khí ấm áp gia đình cũng là cách bày tỏ lòng thành kính trước Chúa, cầu mong an lành, hạnh phúc trong trách nhiệm chung giữ gìn của mỗi người dân.

Băng giá xuất hiện trên đỉnh núi Trống Páo Sang, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải tháng 2 năm 2018 khi thời tiết xuống thấp làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân. (Ảnh minh họa)

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công văn số 98/BCH-PCTT gửi thành viên Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động ứng phó rét đậm, rét hại khu vực tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục