Kiểm tra an toàn thực phẩm Tết 2022 tại 12 tỉnh, thành

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/12/2021 | 7:43:35 AM

Bộ Y tế vừa quyết định thành lập 6 đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm, kiểm tra tại 12 tỉnh, thành trọng điểm trong dịp Tết năm nay.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các đoàn sẽ tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và lễ hội có yếu tố nguy cơ cao, các làng nghề chế biến thực phẩm, các tỉnh có cửa khẩu, các thành phố lớn với mục tiêu bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm. Đồng thời tăng cường kiểm soát, xử lý việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nhâm Dần.

Các đoàn kiểm tra còn tập trung tuyên truyền các mô hình sản xuất - kinh doanh, chuỗi thực phẩm an toàn, các sản phẩm truyền thống của địa phương nhằm quảng bá, khích lệ sản xuất thực phẩm an toàn, mang đậm nét truyền thống, đặc sản địa phương; đẩy mạnh tuyên truyền đến người tiêu dùng, không mua thực phẩm tại các cơ sở sản xuất - kinh doanh không đảm bảo an toàn, không mua thực phẩm không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu ôi thiu, mốc, hỏng.

Đồng thời, truyền thông với người tiêu dùng về phòng ngừa ngộ độc rượu trong mùa lễ hội. Cùng với các đoàn liên ngành trung ương, địa phương cũng sẽ thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành ở các cấp, tổ chức kiểm tra từ 5/1/2022 đến 12/3/2022.

(Theo VTV)

Các tin khác
Đảm bảo các bếp ăn tập thể luôn đủ các điều kiện về an toàn thực phẩm.

Quán triệt nghiêm túc và triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 17/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP) trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Yên Bái, Sở Y tế tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể tới các phòng chuyên môn của Sở; các đơn vị trực thuộc trong ngành.

Chất lượng dân số Việt Nam được cải thiện về nhiều mặt. Tình trạng suy dinh dưỡng, tử vong bà mẹ, trẻ em giảm mạnh. Trong ảnh: Nét ngây thơ và nụ cười trong sáng của những trẻ em vùng cao.

Khởi đầu từ năm 1961, công tác dân số và kế hoạch hóa gia đình Việt Nam đã vượt qua chặng đường 60 năm đầy cam go, thử thách để đạt được những thành tựu đáng tự hào. Những thành công này đã và đang tác động tích cực đến sự phát triển bền vững của đất nước, nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi cá nhân, mỗi gia đình, mỗi cộng đồng và toàn xã hội.

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh phối hợp tổ chức nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên.

Là tỉnh có mức sinh còn cao - 2,6 con/phụ nữ, ngành dân số Yên Bái đã và đang nỗ lực thực hiện “nhiệm vụ kép”: vừa phải thực hiện các nhiệm vụ của dân số và phát triển, vừa nỗ lực thực hiện mục tiêu giảm sinh nhanh, đưa mức sinh của toàn tỉnh về mức sinh thay thế...

Mặc dù vẫn còn những khó khăn, nhưng từ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, các hộ tái định cư ở bản Cại đã “an cư lạc nghiệp”, cùng nhau xây dựng cuộc sống mới. Diện mạo của bản làng no ấm đang hiện hữu nơi đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục