Yên Bái: Chuẩn bị chu đáo để người dân vui xuân, đón tết

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/1/2022 | 7:53:09 AM

YênBái - Những ngày này, dạo một vòng các tuyến đường trên địa bàn thành phố Yên Bái dễ dàng bắt gặp hình ảnh nhân dân dọn dẹp nhà cửa, treo cờ hoa rực rỡ hai bên đường.

Công nhân môi trường đô thị thành phố làm mới các đảo hoa.
Công nhân môi trường đô thị thành phố làm mới các đảo hoa.

 

>> Hàng tết phong phú, giá cả ít biến động


Đồng chí Dương Trung Kiên - Phó Chủ tịch UBND phường Minh Tân cho biết: "Thực hiện chỉ đạo của thành phố, phường đã xây dựng kế hoạch và phát động phong trào toàn dân tham gia chỉnh trang đường phố tại các khu dân cư, tổ dân phố; tuyên truyền, vận động nhân dân vệ sinh nhà cửa, đường phố sạch sẽ, đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định. Đồng thời, hướng dẫn nhân dân lắp, treo các hệ thống dây đèn trang trí, đèn lồng, dây cờ, hoa, chong chóng phải cao trên 4 mét, cách mép lòng đường tối thiểu 0,5 mét để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông”. 

Chung không khí rộn ràng đón xuân mới, nhiều ngày nay công nhân thực hiện chỉnh trang đô thị cũng tất bật cắt tỉa, trồng mới nhiều thảm cỏ, cây lá màu, sửa chữa, nâng cấp hệ thống điện chiếu sáng, điện trang trí. 

Theo kế hoạch của UBND thành phố, để đô thị khang trang, sáng, xanh, sạch, đẹp nhưng cũng an toàn, tiết kiệm, thành phố sẽ quét vôi 3.000 gốc cây trên các tuyến đường chính; thay mới 220 m2 hoa đỗ quyên đỏ, vàng; tận dụng cắm lại trên 8.400 cây, ang hoa các loại; làm mới 13 đảo cờ nhỏ, sửa chữa 4 đảo cờ cũ; thay thế hệ thống đèn led và dải hoa trang trí đã hỏng...

Cùng với chỉnh trang đô thị, các hoạt động an sinh xã hội, thăm, tặng quà đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các đơn vị trực tết cũng được thành phố Yên Bái tích cực triển khai. 

Đồng chí Nguyễn Đình Hưng - Trưởng phòng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết: "Năm nay, ngoài quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, từ nhiều nguồn như Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Bảo trợ trẻ em, ngân sách thành phố, nguồn xã hội hóa... dịp tết này dự kiến thành phố sẽ trao trên 530 suất quà trị giá gần 300 triệu đồng cho các hộ gia đình đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, người cao tuổi, hội viên da cam có hoàn cảnh khó khăn. 

Ngoài ra, thành phố tổ chức các đoàn thăm hỏi, chúc tết các đơn vị lực lượng vũ trang, đơn vị trực tết trên địa bàn. Năm nay, thành phố Yên Bái sẽ không tổ chức các chương trình ca nhạc ngoài trời, lễ hội, không bắn pháo hoa để đảm bảo phòng, chống dịch Covid - 19. 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Trúc - Chủ tịch UBND thành phố Yên Bái cho biết: "Để người dân đón tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm, thành phố đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Nhâm Dần 2022. Trong đó, chỉ đạo các xã, phường tăng cường công tác quản lý nhà nước, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông. Đối với ngành y tế, phải xây dựng phương án chi tiết về công tác phòng, chống dịch Covid - 19; giám sát, phát hiện, ngăn chặn, khống chế kịp thời các dịch bệnh nguy hiểm; các đơn vị trong ngành chuẩn bị đầy đủ cơ sở thuốc dự phòng và tổ chức cấp cứu thường xuyên trong dịp lễ, tết...". 

Với sự quyết tâm, đồng lòng, chủ động trong chuẩn bị các hoạt động vui xuân, đón tết và phòng, chống dịch của thành phố Yên Bái, người dân trên địa bàn sẽ được đón tết trong không khí ấm áp, tươi vui, an toàn.

Lê Thương

Tags Yên Bái vui xuân đón tết treo cờ hoa phòng chống dịch Covid - 19

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục