Tết ở bản Mông Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/1/2022 | 10:41:22 AM

YênBái - Tết năm nay, dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 song được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, đồng bào Mông Mù Cang Chải vẫn được tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để chào đón năm mới theo đúng tinh thần “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”.



Hội thi Giã bánh dày là lễ hội văn hóa truyền thống của đồng bào Mông Mù Cang Chải mỗi dịp Tết đến xuân về. 

Một mùa xuân mới đã đến trên những bản làng người Mông Mù Cang Chải. Cùng với nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh, đời sống của đồng bào Mông nơi đây đã ngày càng được nâng lên rõ rệt. Bên cạnh sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, người Mông Mù Cang Chải đã tích cực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới. Những nét văn hóa đặc sắc riêng của đồng bào Mông vẫn được gìn giữ và duy trì, thể hiện rõ nhất trong việc đón Tết và những lễ hội đầu xuân với mong muốn đón năm mới nhiều thành công mới trong năm Nhâm Dần 2022.

Thu Trang - Mạnh Cường

Tags Tết bản người Mông Mù Cang Chải

Các tin khác
Cán bộ y tế tỉnh Yên Bái hỗ trợ các tỉnh có dịch tại Khu đơn nguyên ICU.

Mỗi người một hoàn cảnh, không phân biệt tuổi tác, nam hay nữ - họ là những cán bộ y tế của tỉnh Yên Bái đã xung phong lên đường “chia lửa” với các tỉnh, thành phố có dịch bệnh Covid-19 bùng phát, từ tâm dịch Bắc Ninh, Bắc Giang đến thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam...

Những ngày này, tuyến đường Ngô Minh Loan ở phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái ngợp trong sắc màu của hoa đào, hoa mai. Để có được tuyến đường hoa đón Tết, bà Bài đã cùng bà con xóm phố tranh thủ thời gian, tự tay gắn những nụ hoa xuân điểm tô cho đường phố thêm sáng – xanh – sạch – đẹp.

Chuyến bay thường lệ đầu tiên nối lại mạng bay châu Âu - Việt Nam do Vietnam Airlines thực hiện hạ cánh an toàn tại Nội Bài sáng 26/1

Các hãng bay sẽ được tăng tần suất chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và mở rộng địa bàn áp dụng giai đoạn thí điểm tới châu Âu, Úc.

Nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh đã được trang hoàng đón tết Nhâm Dần 2022.

Những ngày này, khi tết Nguyên đán đã cận kề, các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị các điều kiện cho nhân dân đón tết trên tinh thần vui xuân đi đôi tăng cường cảnh giác với dịch bệnh. Không khí tết đã rộn ràng khắp các miền quê.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục