Chợ quê Tân Đồng ngày tết

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/1/2022 | 11:45:11 AM

YênBái - Phiên chợ tết Tân Đồng có đủ loại: mứt kẹo, miến dong, mộc nhĩ, chuối, bưởi, lá dong, hoa quả... nhưng nhiều nhất có lẽ là các sản vật quê. Chợ quê mộc mạc, thân thương. Đi chợ tết cũng là một thú vui. Không khí chợ tết đủ đầy, sung túc là nét hồn hậu phản ánh sự đổi thay của quê hương đất nước mỗi độ xuân về.

Phiên chợ tết Tân Đồng có đủ loại hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Nào là mứt kẹo, nào miến dong, mộc nhĩ, chuối, bưởi, lá dong, hoa quả... nhưng nhiều nhất có lẽ là các sản vật quê. Theo các tiểu thương, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên mặt hàng phong phú như những năm trước, giá cả cũng có chút tăng nhẹ. 


Hàng mắm muối, dầu ăn có lẽ đông khách nhất.


Hàng bánh, kẹo, mứt tết mứt tết phục vụ người tiêu dùng.

Bình thường chợ Tân Đồng  họp buổi sáng những ngày mùng 4 và ngày 9 hàng tháng nhưng những ngày giáp Tết chợ họp tất cả các ngày trong tuần. Do tình hình dịch bệnh Covid-19, mọi người chỉ đến chợ khi có nhu cầu mua sắm thực sự cần thiết. Ban Quản lý chợ cũng tích cực tuyên truyền hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K để phòng, chống dịch.

Chợ quê mộc mạc, thân thương. Đi chợ tết cũng là một thú vui. Không khí chợ tết đủ đầy, sung túc của người dân quê Tân Đồng là nét hồn hậu phản ánh sự đổi thay của quê hương đất nước mỗi độ xuân về. 


Sạp quần áo là sự lựa chọn của nhiều chị em.


Lá dong được bày bán nhiều.


Gia vị là mặt hàng luôn có sẵn tại chợ.

Minh Huyền - Hoài Văn 

Tags Chợ quê Tân Đồng lương thực thực phẩm

Các tin khác

Tết năm nay, dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 song được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, đồng bào Mông Mù Cang Chải vẫn được tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để chào đón năm mới theo đúng tinh thần “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”.

Cán bộ y tế tỉnh Yên Bái hỗ trợ các tỉnh có dịch tại Khu đơn nguyên ICU.

Mỗi người một hoàn cảnh, không phân biệt tuổi tác, nam hay nữ - họ là những cán bộ y tế của tỉnh Yên Bái đã xung phong lên đường “chia lửa” với các tỉnh, thành phố có dịch bệnh Covid-19 bùng phát, từ tâm dịch Bắc Ninh, Bắc Giang đến thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam...

Những ngày này, tuyến đường Ngô Minh Loan ở phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái ngợp trong sắc màu của hoa đào, hoa mai. Để có được tuyến đường hoa đón Tết, bà Bài đã cùng bà con xóm phố tranh thủ thời gian, tự tay gắn những nụ hoa xuân điểm tô cho đường phố thêm sáng – xanh – sạch – đẹp.

Chuyến bay thường lệ đầu tiên nối lại mạng bay châu Âu - Việt Nam do Vietnam Airlines thực hiện hạ cánh an toàn tại Nội Bài sáng 26/1

Các hãng bay sẽ được tăng tần suất chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và mở rộng địa bàn áp dụng giai đoạn thí điểm tới châu Âu, Úc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục