Tuổi trẻ Yên Bái tập trung tuyên truyền hướng về đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022 – 2027

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/2/2022 | 7:40:41 AM

YênBái - Năm 2022 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của tổ chức Đoàn với những sự kiện lớn: đại hội Đoàn các cấp, Đại hội Đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XV và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Thời điểm này, nhiều cơ sở Đoàn đã hoàn thành đại hội cấp cơ sở, phấn đấu thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đoàn các cấp. Trong ảnh: Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, khóa XIII, nhiệm kỳ 2022-2024 được Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lựa chọn tổ chức đại hội điểm.
Thời điểm này, nhiều cơ sở Đoàn đã hoàn thành đại hội cấp cơ sở, phấn đấu thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đoàn các cấp. Trong ảnh: Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, khóa XIII, nhiệm kỳ 2022-2024 được Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lựa chọn tổ chức đại hội điểm.

Cùng với tổ chức Đoàn thanh niên trên cả nước, các cơ sở Đoàn tỉnh Yên Bái, cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã và đang hăng hái thi đua chào mừng đại hội bằng nhiều việc làm thiết thực. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, là diễn đàn thể hiện tinh thần dân chủ, đổi mới, xung kích, sáng tạo, tình nguyện của tuổi trẻ Yên Bái.

Để đại hội diễn ra thành công và có sức lan tỏa sâu rộng, các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Theo đó, Tỉnh đoàn Yên Bái đã có kế hoạch tuyên truyền chia thành 5 đợt cao điểm. 

Đợt 1 từ tháng 12/2021 đến thời điểm hoàn thành đại hội cấp cơ sở (hết tháng 4/2022); Đợt 2 từ tháng 5/2022 đến thời điểm hoàn thành đại hội cấp huyện (hết tháng 6/2022); Đợt 3 từ sau đại hội cấp huyện đến hết đại hội cấp tỉnh (từ tháng 7/2022 đến hết tháng 9/2022); Đợt 4 từ tháng 10/2022 đến Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; Đợt 5, ngay sau Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. 

Hiện, công tác tuyên truyền trong đợt 1, Tỉnh đoàn yêu cầu các cấp bộ Đoàn, trước đại hội cấp cơ sở, cần tập trung tuyên truyền nội dung các văn bản của cấp ủy các cấp về lãnh đạo, chỉ đạo đại hội, công tác chuẩn bị đại hội cấp cơ sở; các công trình, phần việc chào mừng đại hội cấp cơ sở; tiêu chuẩn, cơ cấu, độ tuổi tham gia ban chấp hành Đoàn cấp cơ sở; tuyên truyền các dự thảo văn kiện đại hội; tập trung thông tin về hình ảnh hoạt động, các chỉ tiêu, con số nổi bật thể hiện kết quả hoạt động của đơn vị, các mô hình, cách làm sáng tạo, các gương cán bộ đoàn, hội xuất sắc, các tập thể, gương thanh niên điển hình, gương người tốt việc tốt trên các lĩnh vực; các công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu đem lại lợi ích cho cộng đồng trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, những khó khăn nhiệm kỳ qua và phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới… 

Sau đại hội cấp cơ sở, tập trung tuyên truyền các hoạt động chào mừng thành công đại hội, thông tin nhanh về các kết quả của đại hội, nghị quyết đại hội; công tác chuẩn bị, kết quả và kinh nghiệm tổ chức đại hội đoàn các cấp… 

Về hình thức tuyên truyền, các cấp bộ Đoàn chủ động thiết kế các mẫu sản phẩm và đẩy mạnh tuyên truyền trực quan cho đại hội thông qua hệ thống pa-nô, áp-phích, băng-rôn, cổng chào… tại các điểm hoạt động, các trụ sở của tổ chức đoàn, hội và trên các tuyến phố, các địa điểm trung tâm… đảm bảo cảnh quan môi trường đô thị. Sử dụng logo đại hội đưa vào các sản phẩm vật dụng, quà tặng, các ấn phẩm tuyên truyền… 

Chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông, tổ chức ký giao ước và xây dựng kế hoạch tuyên truyền tổng thể về đại hội Đoàn các cấp. Phối hợp mở các chuyên đề, chuyên mục, xây dựng trailer, phát thanh, làm các phóng sự, chiếu phim tư liệu về lịch sử Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Tuyên truyền trên website của Đoàn, trang mạng xã hội (facebook, instagram, zalo, tiktok...) của cấp bộ Đoàn, đoàn viên thiết kế và đưa nội dung chào mừng đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII trên giao diện trang chủ; phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong cung cấp thông tin kịp thời, có định hướng về đại hội cho ĐVTN trong thời gian trước, trong, sau đại hội. 

Kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng và các góp ý phản biện của ĐVTN và xã hội đối với công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi để nghiên cứu tiếp thu trong quá trình xây dựng văn kiện và tổ chức đại hội. Đồng thời, tăng cường đối thoại, giao lưu giữa tổ chức Đoàn, ĐVTN với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và các lực lượng xã hội nhằm tạo sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện và đóng góp những hiến kế cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi…

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn yêu cầu đoàn cơ sở, đoàn trực thuộc khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện và xác định công tác tuyên truyền về đại hội đoàn các cấp là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng của các cấp bộ Đoàn. Tập trung tuyên truyền để sự kiện đại hội Đoàn các cấp, Đại hội Đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XV và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ toàn tỉnh.

Đinh Linh

Tags tuổi trẻ Yên Bái công trình phần việc cán bộ đoàn sinh hoạt chính trị

Các tin khác

Tinh thần xung phong, tình nguyện sẵn sàng hy sinh ấy không chỉ tô đẹp hơn phẩm chất cao quý “Lương y như từ mẫu” mà còn thể hiện tình đoàn kết của tỉnh Yên Bái với các địa phương trong cuộc chiến chống đại dịch. Họ là những “bông hoa đẹp” truyền cảm hứng về đức hy sinh, lòng yêu nghề, yêu người, trách nhiệm với công việc, với nhân dân, truyền niềm tin, năng lượng tích cực để tất cả cùng nhau đi qua những ngày khó khăn của dịch bệnh.

Thiếu tá Hoàng Văn Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư (thuộc C06) thông tin tại cuộc họp báo.

Từ 25/2, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) sẽ tiến hành cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân. Như vậy, mọi công dân đều có thể đăng ký tài khoản định danh điện tử nếu có nhu cầu sử dụng.

Đội

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, những ngày này, Đoàn Thanh niên các xã, phường của thành phố Yên Bái đã kích hoạt mô hình “Shipper 0 đồng -Shipper áo xanh” để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ các hộ gia đình, đối tượng F0 đang tự cách ly, điều trị Covid-19 tại nhà.

Suất ăn trưa của các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Yên Thành.

Cùng với việc đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng dạy và học, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Yên Bình luôn quan tâm đến công tác vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), giúp học sinh có sức khỏe tốt để học tập, nhất là khi tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục