Hội phụ nữ tỉnh Yên Bái đẩy mạnh giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên phụ nữ

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/4/2022 | 5:25:45 AM

YênBái - Bám sát định hướng của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Tỉnh ủy, thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ tỉnh Yên Bái đã tích cực đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với từng nhóm đối tượng.

Cán bộ, hội viên phụ nữ xã An Lạc, huyện Lục Yên trao đổi việc thực hiện các mô hình học và làm theo Bác.
Cán bộ, hội viên phụ nữ xã An Lạc, huyện Lục Yên trao đổi việc thực hiện các mô hình học và làm theo Bác.

Bà Hoàng Phương Thúy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh cho biết, Hội đã tuyên truyền, quán triệt, triển khai học tập đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động, sự kiện chính trị của tỉnh và địa phương. 

Cùng với đó, Hội đã phát động các đợt thi đua lồng gắn với các phong trào, cuộc vận động do Trung ương Hội LHPN Việt Nam và tỉnh phát động như: "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, "Phụ nữ làm kinh tế giỏi”, "Phụ nữ Yên Bái chung sức xây dựng dựng nông thôn mới”... 

Để công tác tuyên truyền đi vào chiều sâu, Hội LHPN tỉnh đã xây dựng website, mở chuyên mục "Gương sáng phụ nữ Yên Bái" trên trang Fanpage, Facebook; ứng dụng đồ họa thông tin tuyên truyền giúp hội viên nắm bắt kịp thời các thông tin, đồng thời dễ truyền tải, dễ nhớ, dễ làm theo. 

Hiện tại, đã có trên 4.000.000 lượt người tiếp cận, 800.000 lượt tương tác với các bài viết, thông tin, video tuyên truyền trên fanpage của Hội. Trong giai đoạn từ 2016 - 2021, Hội LHPN tỉnh đã biên soạn, in và cấp phát gần 75.000 tài liệu, tờ rơi chuyển tới cơ sở làm tài liệu sinh hoạt. 

Cùng với đó, Hội đã duy trì, phát huy hiệu quả hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên để phản ánh với cấp ủy và Hội cấp trên. 

Thực hiện Đề án "Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027” do Trung ương Hội phát động, các cấp Hội đã kịp thời nắm bắt, phát hiện, lên tiếng, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em; tích cực tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ có kiến thức, kỹ năng trong phòng ngừa, ứng phó và giải quyết một số vấn đề như: bạo lực giới, bạo lực gia đình, tệ nạn xã hội, xâm hại trẻ em, phòng chống tảo hôn; tuyên truyền, nâng cao nhận thức và kỹ năng cho phụ nữ thích ứng với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, dịch bệnh; tích cực trồng cây xanh và tham gia bảo vệ môi trường. 

Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp Hội LHPN đã lồng gắn với thực hiện Cuộc vận động "Rèn luyện phẩm chất đạo đức: tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Theo đó,  Hội vận động, hướng dẫn tổ chức cán bộ, hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện các hoạt động làm theo Bác thông qua những việc làm cụ thể như: mô hình tiết kiệm, bảo vệ môi trường, sẵn sàng giúp nhau khi hoạn nạn, khó khăn, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, sửa đổi lề lối làm việc… 

Đến nay, các cấp Hội đã xây dựng, nhân rộng được 195 mô hình tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, không chỉ tạo sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư mà còn tác động tích cực đến việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đặc biệt là trong thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh ủy qua các năm. 

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, các cấp Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, vận động phụ nữ thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chú trọng tuyên truyền phổ biến, quán triệt triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, các chương trình hành động thực hiện nghị quyết của trung ương và tỉnh. 

Cùng với đó, sẽ đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức tuyên truyền, giáo dục theo hướng lấy hội viên, phụ nữ làm trung tâm; hướng dẫn các cấp Hội tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, đặc biệt quan tâm đến các địa bàn vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; vận động phụ nữ tích cực học tập, nâng cao nhận thức, trình độ văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp, qua đó thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân, quyền dân chủ trực tiếp, gương mẫu chấp hành các quy định của pháp luật.

Hồng Oanh

Tags Yên Bái phụ nữ giáo dục chính trị tư tưởng nông thôn mới bạo lực giới bạo lực gia đình tệ nạn xã hội xâm hại trẻ em tảo hôn

Các tin khác
Quang cảnh buổi gặp mặt.

Ngày 5/4, huyện Trấn Yên đã tổ chức gặp mặt chức sắc, chức việc tôn giáo trên địa bàn năm 2022.

Dạy bơi cho trẻ em.

Ngày 5/4, Ủy ban quốc gia vì trẻ em có công điện gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương Về tăng cường công tác phòng, chống tai nạn, thương tích, phòng, chống đuối nước trẻ em.

Các đơn vị được huy động để tìm kiếm các nạn nhân.

Sau khi nhận được tin báo về vụ tai nạn đuối nước khiến 05 học sinh lớp 6 bị mất tích trên Sông Mộc Khê, vị trí giáp danh giữa xã Thiệu Hợp và Thiệu Duy, huyện Thiệu Hóa, hàng trăm người, gồm lực lượng tìm kiếm, người thân, và người dân địa phương đã thức xuyên đêm để tìm kiếm 5 cháu bé. Đến trưa ngày 5-4, thi thể của cả 5 em đã được tìm thấy.

Năm 2022, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 3 ngày liên tiếp dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10 tháng Ba âm lịch) và nghỉ 4 ngày liên tiếp dịp 30-4 và Ngày Quốc tế Lao động 1-5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục