Cán bộ nào, phong trào ấy

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/4/2022 | 5:26:56 AM

YênBái - Những năm gần đây, Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó, phải kể đến vai trò "người đứng mũi"- Chủ tịch UBND xã Vàng Vảng Chống.

Đồng chí Vàng Vảng Chống (ngoài cùng bên phải) cùng lãnh đạo Báo Yên Bái và nhà tài trợ tới thăm, trao tiên hỗ trợ cho hộ nghèo làm nhà ở. Ảnh: Minh Tuấn.
Đồng chí Vàng Vảng Chống (ngoài cùng bên phải) cùng lãnh đạo Báo Yên Bái và nhà tài trợ tới thăm, trao tiên hỗ trợ cho hộ nghèo làm nhà ở. Ảnh: Minh Tuấn.

Là xã đặc biệt khó khăn của huyện Văn Chấn, địa hình giao thông hiểm trở, thành phần dân tộc chủ yếu là người dân tộc Mông (chiếm 99%), trình độ dân trí người dân không đồng đều, kinh tế còn khó khăn, Sùng Đô còn tiềm ẩn nguy cơ phức tạp về an ninh tôn giáo, an ninh dân tộc, đặc biệt là hoạt động tin theo, sinh hoạt tôn giáo trái pháp luật ở các thôn vùng cao, vùng sâu, vùng xa. 

Hiểu rõ khó khăn của địa phương, đồng chí Vàng Vảng Chống luôn tranh thủ sự chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, huy động toàn thể nhân dân, nâng cao vai trò của hệ thống chính trị trong tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng phát triển quê hương, đoàn kết bảo vệ an ninh Tổ quốc. 

Trong quá trình thực hiện, tuy gặp không ít khó khăn nhưng đồng chí đã cùng với lãnh đạo xã, Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (Ban Chỉ đạo 138 xã) luôn tìm giải pháp tối ưu để công việc được suôn sẻ. Chủ tịch Chống cho biết: "Mình phải gương mẫu, anh em mới làm theo, nếu không sẽ rất khó tập hợp được mọi người, công tác lãnh đạo, chỉ đạo sẽ khó khăn”.

Với cương vị là Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban Ban Chỉ đạo 138 xã - nguyên Bí thư Đảng ủy xã (giai đoạn 2010 - 2020), đồng chí Vàng Vảng Chống đã cùng tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ xã lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, đoàn thể và nhân dân tham gia xây dựng Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” có trọng tâm, trọng điểm và biện pháp phù hợp; bố trí, sử dụng lực lượng công an - quân sự phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt. 

Khi được cấp trên triển khai và quán triệt chủ trương, kế hoạch đảm bảo ANTT, nhất là việc tiếp tục thực hiện hiệu quả Quyết định số 521 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Chủ tịch Chống đã chủ trì hội nghị, thảo luận với các ban, ngành, đoàn thể, tìm giải pháp vận động đồng bào thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, trong đó tập trung vào các giải pháp phòng ngừa, tố giác tội phạm. 

Tin và nghe theo lời những cán bộ tâm huyết như đồng chí Chống, hàng năm, quần chúng nhân dân cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị về trật tự xã hội, giúp lực lượng công an khám phá nhiều vụ việc vụ trộm cắp tài sản, triệt phá, bắt 2 đối tượng ma túy và cung cấp nhiều tin liên quan phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Là người địa phương, có khả năng sử dụng nhiều thứ tiếng (tiếng Mông, Dao, Thái), hiểu biết về phong tục, tập quán, điều kiện, hoàn cảnh kinh tế và tình hình của địa phương, đồng chí luôn tích cực vận động người thân trong gia đình, bà con, làng xóm, quần chúng nhân dân tại các thôn, bản, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 

Theo đồng chí Vàng Vảng Chống, cấp ủy, chính quyền phải thường xuyên tổ chức tiếp xúc, gặp gỡ trực tiếp cán bộ các thôn, bản và người dân trong xã; tiến hành trao đổi, giải thích những vấn đề mà quần chúng nhân dân còn quan tâm, thắc mắc, giúp họ hiểu cặn kẽ, ngọn ngành. Việc vận động quần chúng phải tranh thủ những người có uy tín trong cộng đồng dân cư để họ đồng tình với chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, từ đó tích cực tham gia thuyết phục, giáo dục những người lừng chừng, chậm tiến trong gia đình và cộng đồng. Song song với đó, phải kịp thời biểu dương người tốt, việc tốt, khuyến khích các điển hình tiên tiến. Đồng thời gây dư luận xã hội, nghiêm khắc lên án những hành động tiêu cực, vi phạm pháp luật...

Nhờ có những cán bộ tâm huyết, sát sao như đồng chí Vàng Vảng Chống mà bà con nhân dân xã Sùng Đô luôn nêu cao tinh thần cảnh giác trong phòng, chống tội phạm; thường xuyên giúp đỡ lực lượng công an nắm tình hình, phát hiện, tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác, phát huy vai trò của quần chúng nhân dân trong xây dựng Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại địa phương. ANTT đảm bảo là cơ sở, là nền tảng để Sùng Đô vươn lên xây dựng đời sống no ấm, an vui.

Tấn Đạt

Tags Văn Chấn Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tố giác tội phạm ma túy

Các tin khác
Cán bộ, hội viên phụ nữ xã An Lạc, huyện Lục Yên trao đổi việc thực hiện các mô hình học và làm theo Bác.

Bám sát định hướng của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Tỉnh ủy, thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ tỉnh Yên Bái đã tích cực đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với từng nhóm đối tượng.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Ngày 5/4, huyện Trấn Yên đã tổ chức gặp mặt chức sắc, chức việc tôn giáo trên địa bàn năm 2022.

Dạy bơi cho trẻ em.

Ngày 5/4, Ủy ban quốc gia vì trẻ em có công điện gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương Về tăng cường công tác phòng, chống tai nạn, thương tích, phòng, chống đuối nước trẻ em.

Các đơn vị được huy động để tìm kiếm các nạn nhân.

Sau khi nhận được tin báo về vụ tai nạn đuối nước khiến 05 học sinh lớp 6 bị mất tích trên Sông Mộc Khê, vị trí giáp danh giữa xã Thiệu Hợp và Thiệu Duy, huyện Thiệu Hóa, hàng trăm người, gồm lực lượng tìm kiếm, người thân, và người dân địa phương đã thức xuyên đêm để tìm kiếm 5 cháu bé. Đến trưa ngày 5-4, thi thể của cả 5 em đã được tìm thấy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục