90 lưu học sinh Lào được gia đình người Việt nhận làm con nuôi

  • Cập nhật: Chủ nhật, 10/4/2022 | 9:10:08 AM

Ngày 9/4/2022, Trường Hữu nghị 80 và Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Lào Thị xã Sơn Tây (Hà Nội) tổ chức Lễ đón nhận gia đình đỡ đầu cho lưu học sinh Lào lần thứ 6 đang học tập tại trường.

Cô Trần Thị Hồng Lý (áo dài tím) chụp ảnh cùng các con đỡ đầu của mình.
Cô Trần Thị Hồng Lý (áo dài tím) chụp ảnh cùng các con đỡ đầu của mình.

Đến dự có bà Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch Hội liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội; ông Nguyễn Văn Hưởng Phó Chủ tịch Hội; bà Nghiêm Thị Thúy Hằng Phó Chủ tịch UBMTTQVN thị xã Sơn Tây và 18 hội viên Chi hội Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào thị xã Sơn Tây. Với sự tiếp đón nồng hậu của Ban giám hiệu nhà trường và toàn thể lưu học sinh Lào, không khí buổi lễ thật ấm áp.

Bà Chu Thị Kim Phượng, Hiệu trưởng Trường Hữu nghị 80 báo cáo kết quả hoạt động của nhà trường trong công tác đối ngoại nhân dân, đặc biệt là hoạt động nhận cha mẹ đỡ đầu cho các du học sinh Lào. Thông qua chương trình, các em lưu học sinh Lào khi học tập tại trường Hữu Nghị 80 sẽ có cha mẹ đỡ đầu và gia đình thứ 2. Vào các ngày nghỉ hoặc ngày trong tuần các em sẽ đến thăm cha mẹ đỡ đầu, cùng tham gia các hoạt động của gia đình, để tiếp xúc giao lưu làm quen với các phong tục tập quán và cuộc sống tại gia đình. Đây cũng là cơ hội để các lưu học sinh Lào rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Việt, trao đổi ngôn ngữ và văn hóa, góp phần nâng cao trình độ kiến thức về mọi mặt, từ đó kết nối tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa 2 dân tộc Việt Lào.

Ông Phan Văn Bốn, Chi hội trưởng Chi hội hữu nghị Việt Nam-Lào thị xã Sơn Tây cho biết trong 6 khóa vừa qua, 18 gia đình đã được nhận đỡ đầu trên 465 lưu học sinh Lào. Hầu hết các thành viên trong Chi hội hữu nghị Việt Nam-Lào thị xã Sơn Tây đều được sinh ra và lớn lên trên đất nước Lào. Chính vì thế, được nhận các em lưu học sinh Lào làm con nuôi là niềm hạnh phúc lớn của các thành viên trong Chi hội. "Chúng tôi, những người đã từng sinh ra và lớn lên trên đất nước Lào anh em như được sống lại những năm tháng của tuổi trẻ. Đồng thời, các con có thêm gia đình thứ hai trên đất nước Việt Nam", ông Bốn nói.

Cô Trần Thị Hồng Lý, thành viên Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Lào thị xã Sơn Tây chia sẻ: "Khi tôi và các con đang chụp hình ngoài sân thì 2 bạn lưu học sinh Lào đến xin "Mẹ ơi con không có mẹ, cho con làm con của mẹ ạ". Tôi thương quá và nhận luôn thế là thành 7 cháu".

Trong không khí vui tươi, phấn khởi, từng gia đình lên sân khấu nhận con của mình theo sự sắp xếp của ban tổ chức. Kết thúc buổi lễ, đã có 90 lưu học sinh Lào được về làm con của 18 gia đình trên mảnh đất Sơn Tây.

(Theo Thời đại)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có công văn gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cung cấp về tình hình giải quyết chế độ tai nạn lao động (TNLĐ), bệnh nghề nghiệp (BNN) năm 2021.

Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnhYên Bái, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp đang phát triển mạnh mẽ, thu hút được nhiều công nhân lao động thì nguy cơ để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm tại các bữa ăn đông người, bếp ăn tập thể ở các khu công nghiệp là rất lớn nếu không được quản lý và kiểm soát chặt chẽ.

Văn hóa Đông Sơn có vị trí và vai trò đặc biệt quan trọng trong tiến trình lịch sử văn hóa Việt Nam. Nền văn hóa này là cơ sở vật chất cho việc hình thành nhà nước đầu tiên Văn Lang - Âu Lạc, nhà nước đầu tiên thời đại các Vua Hùng và là nền tảng cho sự hình thành bản sắc văn hóa Việt cổ cũng như văn minh Đại Việt sau này. Yên Bái là địa danh chung dải cội nguồn ghi dấu ấn qua rất nhiều di tích, di vật.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Hội khóa V, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Sáng 8/4, Hội Cựu chiến binh (CCB) Trường Chính trị tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Dự có đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh, Hội CCB Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục