Nơi trải nghiệm những sản phẩm handmade của trẻ khuyết tật

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/4/2022 | 11:22:30 AM

YênBái - Quán Coffee Trải nghiệm của Công ty TNHH Xã hội Xavia Hương Giang nhằm giúp khách hàng được trải nghiệm các sản phẩm lưu niệm như tranh, hoa, bưu thiếp; pha chế đồ uống và cùng chiêm ngưỡng, đánh giá các sản phẩm handmade do chính tay những người khuyết tật làm ra, giúp họ có cái nhìn khách quan, chân thực hơn về người khuyết tật.

Lá cây, bông hoa, giỏ hoa, tranh treo tường, quà lưu niệm..., những sản phẩm handmade này được hoàn thành là nhờ sự nỗ lực không ngừng của các cô giáo và những trẻ em khuyết tật tại Công ty TNHH Xã Hội Xavia Hương Giang, thành phố Yên Bái. Với mong muốn tận dụng các nguyên liệu tự nhiên như: vỏ ngô, vỏ lạc, vỏ vừng, quả é..., các cô giáo bước đầu đã dạy cho trẻ khuyết tật tự tay làm ra những sản phẩm đẹp mắt, độc đáo góp phần bảo vệ môi trường.


Người dân thành phố Yên Bái tham quan sản phẩm handmade do người khuyết tật của Công ty TNHH Xã hội Xavia Hương Giang làm ra. 

Hoạt động trải nghiệm này nằm trong khuôn viên quán Coffee Trải nghiệm của Công ty TNHH Xã hội Xavia Hương Giang nhằm giúp khách hàng được trải nghiệm làm tranh, làm hoa, làm bưu thiếp, pha chế đồ uống và cùng chiêm ngưỡng, đánh giá các sản phẩm handmade do chính tay những người khuyết tật làm ra, giúp họ có cái nhìn khách quan, chân thực hơn về người khuyết tật. 


Không gian buổi lễ khai trương.

Việc tạo ra không gian để khách hàng cùng giao lưu, trải nghiệm cùng với người khuyết tật là điểm nhấn trong hoạt động khai trương Công ty TNHH Xã hội Xavia Hương Giang để giúp mọi người hiểu rõ hơn về mô hình chăm sóc xã hội đặc biệt này. Mô hình giúp cho những gia đình có người thân hoặc trẻ em không may bị khuyết tật tìm đến để có được những đánh giá, tư vấn, trợ giúp, chăm sóc, can thiệp sớm cho trẻ khuyết tật hiệu quả, bổ ích. 


Các cô giáo và trẻ em khuyết tật tại Công ty TNHH Xã hội Xavia Hương Giang cần mẫn làm sản phẩm handmade. 

Hoạt động, khai trương Công ty TNHH Xã hội Xavia Hương Giang và tham quan mô hình quán Coffee Trải nghiệm đã thu hút đông đảo người dân, các cơ quan, chính quyền địa phương tham dự. Đây sẽ là địa điểm độc đáo, ý nghĩa đối với người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Yên Bái nói riêng và cả nước nói chung. Đây cũng sẽ là nơi để mọi người cùng trải nghiệm, học tập, trao đổi kinh nghiệm, san sẻ yêu thương, giúp sức cho người khuyết tật có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. 


Khai trương Công ty TNHH Xã hội Xavia Hương Giang

Sáng 19/4, Công ty TNHH Xã hội Xavia Hương Giang tổ chức lễ khai trương và tham quan mô hình quán Coffee trải nghiệm tại số 19, đường Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái. 

Với mong muốn xây dựng mô hình công ty xã hội để hỗ trợ cho người yếu thế tại tỉnh Yên Bái, Công ty TNHH Xã hội Xavia Hương Giang đã được thành lập, có tiền thân là Trung tâm Trợ giúp và Can thiệp sớm trẻ khuyết tật Hương Giang, được thành lập từ năm 2014. 


Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Yên Bái tặng hoa chúc mừng khai trương Công ty.

Tại Công ty có các mô hình giáo dục như: tư vấn, đánh giá, can thiệp sớm cho trẻ mắc triệu chứng chậm phát triển ngôn ngữ, tự kỷ, Down, bại não, khiếm thính...; hướng nghiệp dạy nghề cho người khuyết tật; dạy nghề và kỹ năng sống cho thanh niên, phụ nữ... 

Bên cạnh đó, Công ty cung cấp những dịch vụ về sản phẩm thủ công như: các sản phẩm handmade, quà tặng lưu niệm, vật trang trí, hoa được người khuyết tật làm ra từ những nguyên liệu tự nhiên và cung cấp các dịch vụ du lịch trải nghiệm, nhà nghỉ cộng đồng. Hiện Công ty có 20 cán bộ, giáo viên, nhân viên bao gồm cả người khuyết tật tham gia làm việc, học tập.

Ngoài ra, Công ty còn cung cấp dịch vụ quán Coffee Trải nghiệm nhằm mục đích giúp khách hàng có những trải nghiệm làm các sản phẩm lưu niệm như tranh, hoa, bưu thiếp; pha chế đồ uống cùng những người khuyết tật. 

Hoạt động, khai trương Công ty TNHH Xã hội Xavia Hương Giang và tham quan mô hình quán Coffee Trải nghiệm đã thu hút đông đảo người dân, các cơ quan, chính quyền địa phương tham dự.
 
Được biết, Công ty TNHH Xã hội Xavia Hương Giang đang chăm sóc, giáo dục tốt cho trên 100 trẻ em khuyết tật; là cơ sở uy tín trong việc trợ giúp, chăm sóc, can thiệp sớm cho trẻ khuyết tật tại tỉnh Yên Bái. 

Hoài Văn

Tags Công ty TNHH Xã hội Xavia Hương Giang trẻ khuyết tật

Các tin khác
Thầy giáo Lê Hoàng Việt Lâm nhận giải thưởng Báo chí toàn quốc về Xây dựng Đảng.

Trung tá, Tiến sỹ Lê Hoàng Việt Lâm, giảng viên Trường Đại học An ninh Nhân dân nhanh trí dùng ô tô chặn xe máy bắt cướp là người có rất nhiều thành tích nổi bật, mà nhiều cán bộ giảng viên cũng như học viên luôn thán phục.

Người cao tuổi xã Đại Minh, huyện Yên Bình chia sẻ kinh nghiệm trồng bưởi cho năng suất, chất lượng cao.

Với phương châm “Lấy hội viên làm trung tâm, chi, tổ hội, câu lạc bộ làm địa bàn tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” làm mục tiêu phấn đấu”, thời gian qua, các cấp Hội Người cao tuổi (NCT) trong tỉnh đã luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NCT.

Khánh thành công trình “Trường đẹp cho em” tại điểm trường Bó Kiếng, tỉnh Sơn La. Ảnh minh họa

Trung tâm Tình nguyện quốc gia (Trung ương Đoàn) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trên khắp 63 tỉnh, thành phố, hưởng ứng “Ngày làm việc tốt” - “Good Deeds Day” (17-4) năm 2022.

Ảnh minh họa.

Có thể là những hình thức, cách làm khác nhau nhưng đều chung sự năng động, sáng tạo và sự nhiệt tình với vai trò, nhiệm vụ được giao, những cán bộ cơ sở đã góp phần không nhỏ để công tác Hội và phong trào phụ nữ ở cơ sở được triển khai thiết thực, hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục