Hội Chữ thập đỏ huyện Văn Yên: Lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/4/2022 | 7:23:07 AM

YênBái - Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Văn Yên đã phát huy vai trò cầu nối, lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng thông qua nhiều chương trình nhân đạo ý nghĩa như: chăm sóc sức khỏe nhân dân; hiến máu tình nguyện (HMTN); hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên huyện Văn Yên tham gia Chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt hồng yêu thương năm 2021”.
Cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên huyện Văn Yên tham gia Chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt hồng yêu thương năm 2021”.

Bà Phạm Thị Minh Hằng - Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: "Hội có 3.533 hội viên ở 27 cơ sở hội xã, thị trấn và 14.076 thanh niên xung kích CTĐ ở các trường học. Hàng năm, Hội CTĐ huyện đã tích cực tuyên truyền trong cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ và nhân dân hiểu rõ hơn về Luật hoạt động Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế; các văn bản của Đảng, Nhà nước, của hội cấp trên về các phong trào hoạt động nhân đạo từ thiện của Hội”. 

Đối với công tác xã hội và trợ giúp nhân đạo, Hội CTĐ huyện đã tham mưu và báo cáo Thường trực UBND huyện chỉ đạo thành lập Ban Vận động chăm lo tết cho người nghèo và những người có hoàn cảnh khó khăn, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, huy động mọi nguồn lực thực hiện Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Nhâm Dần năm 2022 hỗ trợ tặng quà cho 4.557 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân chất độc da cam được đón tết ấm áp với tổng kinh phí hơn 2,5 tỷ đồng. 

Trong năm 2021, Hội đón 4 đoàn từ thiện và phối hợp xây bếp ăn bán trú diện tích 30m2, mua sắm thiết bị đồ dùng nhà bếp trị giá trên 160 triệu đồng tại điểm trường mầm non, tiểu học thôn Quyết Tiến, xã Xuân Ái; trao 61 áo ấm đồng phục và 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. 

Hội còn phối hợp với Ban Quản lý đền Đông Cuông, các nhà tài trợ, tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng nhu yếu phẩm thiết yếu tại 3 chốt phòng, chống dịch Covid-19 là: nút giao IC14, xã Châu Quế Thượng và xã Lang Thíp.

Bên cạnh đó, các cấp hội cũng thường xuyên phối hợp với y tế địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, tư vấn chăn sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cán bộ, hội viên CTĐ đã tham gia tư vấn, tuyên truyền vận động 78.352 người từ 18 tuổi trở lên tham gia tiêm phòng Covid-19; thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; tổ chức phát tặng 87.383 khẩu trang y tế, 2.228 kính chắn giọt bắn, 500 găng tay, 4 máy đo thân nhiệt, 2.548 chai nước sát khuẩn, 1.325 bánh xà phòng... cho người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch. 

Đối với công tác hiến máu nhân đạo, Hội CTĐ huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền hưởng ứng Ngày Toàn dân HMTN 7/4, Ngày quốc tế tôn vinh người HMTN 14/6, Ngày Chủ nhật Đỏ, Hành trình Đỏ; vận động tìm ra những cách làm mới để phong trào HMTN được nhân rộng và lan tỏa. Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, phát huy truyền thống đoàn kết nhân ái mà phong trào HMTN ở Văn Yên đã thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân tham gia, từng bước đáp ứng tốt hơn nhu cầu máu trong điều trị cấp cứu người bệnh. 

Đây là kết quả với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương trong việc vận động toàn dân tham gia HMTN và hơn hết là tinh thần thiện nguyện đóng góp của những cá nhân giàu lòng nhân ái.

Phát huy những hoạt động ý nghĩa, việc làm thiết thực, Hội CTĐ huyện Văn Yên xác định tiếp tục đổi mới hoạt động theo hướng xã hội hóa, phát huy tốt vai trò nòng cốt trong các hoạt động từ thiện nhân đạo để giúp người nghèo, người yếu thế giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, góp phần thực hiện tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện.    

Bùi Minh

Tags Hội Chữ thập đỏ huyện Văn Yên lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục