Thị xã Nghĩa Lộ: Ngày hội tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh - việc làm năm 2022

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/5/2022 | 2:33:22 PM

YênBái - Ngày 8/5, tại Trường Trung cấp Dân tộc nội trú Nghĩa Lộ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh - việc làm năm 2022.

Hơn 1.000 học sinh thị xã Nghĩa Lộ tham gia Ngày hội tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh - việc làm năm 2022.
Hơn 1.000 học sinh thị xã Nghĩa Lộ tham gia Ngày hội tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh - việc làm năm 2022.

Tham gia Ngày hội có đại diện các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung tâm doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng trên 1.000 học sinh lớp 9 và lớp 12 đến từ các trường THCS, THPT, Trường Trung cấp Dân tộc nội trú Nghĩa Lộ.

Tại Ngày hội, đại diện Sở Giáo dục - Đào tạo và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã thông tin chung về công tác tuyển sinh THPT, kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022; cung cấp cho học sinh cách xác định ngành nghề phù hợp với bản thân; xu hướng ngành nghề trong tương lai; tố chất cần có để theo các ngành kỹ thuật, công nghệ, kinh tế, khoa học xã hội,…


Tham dự Ngày hội, các em học sinh có cơ hội được tư vấn định hướng nghề nghiệp, định hướng chọn trường, chọn nghề phù hợp với bản thân, nắm bắt thông tin tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp và các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với người học. 

Đồng thời, các em được cung cấp thông tin về nhu cầu sử dụng nhân lực của thị trường lao động trong tỉnh cũng như ngoài tỉnh, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường nhằm giúp các em lựa chọn ngành nghề phù hợp, từ đó có việc làm có thu nhập cao và ổn định đúng với thông điệp của Ngày hội "Chọn nghề đúng - sáng tương lai”.

Trong khuôn khổ Ngày hội, các gian tư vấn của trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung tâm doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã cung cấp thông tin cho học sinh về phương thức xét tuyển, ngành nghề, chính sách ưu đãi khi theo học tại trường.  

Nhật Thanh – Xuân Tỉnh (Trung Tâm TT-VH thị xã Nghĩa Lộ)

Tags Thị xã Nghĩa Lộ ngày hội tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh việc làm chọn nghề đúng sáng tương lai

Các tin khác
Giáo sư gốc Việt Sir Jonathan Van-Tam.

Ngày 6/5, tại Đại học London, Hội Trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức lễ ra mắt Chủ tịch danh dự của hội là Giáo sư Sir Jonathan Van-Tam, nguyên Phó Giám đốc y tế vùng England, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Nottingham.

Đại tá Trần Công Ứng trao đổi với các đồng chí cán bộ chủ chốt Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh về thực hiện nhiệm vụ xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh, giữ vững truyền thống “Trung thành, đoàn kết, kiên cường, sáng tạo, chiến thắng”.

Phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, công tác “Đền ơn đáp nghĩa” trong quân đội đã trở thành hoạt động thường xuyên, được xem là nhiệm vụ chính trị quan trọng của các cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh.

Người lao động Công ty TNHH MTV Chiến Thắng Nghĩa Lộ kiểm tra sức khỏe

Ngày 8/5, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Nghĩa Lộ phối hợp với Bệnh viện Đa khoa khu vực (ĐKKV) Nghĩa Lộ tổ chức khám sức khỏe cho công nhân lao động năm 2022.

Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu đập tràn hai thôn Khau Sén xã An Phú và 4 Vàn xã Phúc Lợi.

Ngày 8/5, Huyện đoàn Lục Yên phối hợp với Đoàn thanh niên Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Đoàn Khối Cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Đoàn thanh niên BIDV Yên Bái tổ chức khánh thành 2 công trình cầu tràn dân sinh tại 2 xã An Phú và Phúc Lợi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục