Sớm ổn định tổ chức, tâm lý cán bộ ngành y trong bối cảnh nhiều vụ xử lý kỷ luật

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/6/2022 | 2:19:41 PM

Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, việc xử lý kỷ luật, xử lý hình sự các cán bộ ngành y tế, như trường hợp ông Nguyễn Thanh Long, đã gây tâm lý trong ngành.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nghị quyết Kỳ họp thứ 3 vừa được Quốc hội thông qua đã yêu cầu Chính phủ và các cơ quan tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời, toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã được Đảng, Quốc hội, Chính phủ đề ra.

Một trong số các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm là sớm có biện pháp ổn định tổ chức bộ máy và tâm lý đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong ngành y tế từ trung ương đến địa phương trong bối cảnh có nhiều trường hợp bị xử lý kỷ luật, xử lý hình sự để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe Nhân dân.

Nghị quyết Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV cũng yêu cầu tháo gỡ các vướng mắc, bất cập để triển khai đấu thầu, mua sắm thuốc, trang thiết bị vật tư y tế.

Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình phòng, chống dịch COVID-19; tăng cường kiểm tra, giám sát và tổng kết, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết số 30/2021/QH15, các chính sách phòng, chống dịch COVID-19 để báo cáo Quốc hội tại Kỳ họp thứ 4 (tháng 10/2022). Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác y tế, dân số nhằm đáp ứng kịp thời yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới. Thực hiện ngay việc chi trả hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ y tế tham gia phòng, chống dịch.

Tại buổi họp báo về kết quả kỳ họp, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết thêm, việc xử lý kỷ luật, xử lý hình sự các cán bộ ngành y tế, trong đó có trường hợp của Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, đã gây ra tâm lý cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành. Đáng nói, một số bộ phận không phê duyệt, mua sắm gì cả để đảm bảo an toàn.

"Pháp luật về đấu thầu, mua sắm là rất cụ thể. Cứ theo đúng quy trình, quy định thì không có sai phạm được. Ví dụ như giá kit test chưa được đánh giá, thẩm định nhưng cơ quan chuyên môn đã gửi văn bản cho các địa phương mua với giá như vậy theo chỉ đạo của Bộ trưởng Long thì không đúng quy định của pháp luật. Việc có trục lợi hay không thì cơ quan có thẩm quyền điều tra mới biết được" - Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết.

(Theo VTV)

Các tin khác
Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Song Hào - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Bình kiểm tra vận động cho bệnh nhân đột quỵ não.

Cùng với sự phát triển văn hóa, kinh tế - xã hội, những năm qua, chất lượng khám chữa bệnh (KCB) trên địa bàn huyện Yên Bình ngày càng được nâng lên với nhiều kỹ thuật mới được triển khai; nhiều bệnh nhân nặng không phải chuyển tuyến; tỷ lệ hài lòng của người bệnh ngày một nâng cao.

Nhiều tuyến đường ở khu dân cư trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ xanh, sạch, đẹp.

Hướng tới mục tiêu xây dựng thị xã Nghĩa Lộ cơ bản đạt đô thị loại III vào năm 2025, thị xã Nghĩa Lộ đã có nhiều chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các biện pháp, giải pháp trong công tác quản lý và phát triển đô thị, lập và quản lý quy hoạch, tổ chức thực hiện theo quy hoạch, đầu tư cơ sở hạ tầng theo hướng đô thị xanh nhằm phát triển thị xã theo hướng đô thị xanh, thông minh và bền vững.

Hội viên Hội Nông dân huyện Lục Yên kiên cố hóa kênh mương nội đồng.

Thời gian qua, Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG), đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, cùng các hoạt động tư vấn, hỗ trợ dịch vụ, đào tạo nghề, tư vấn giới thiệu việc làm, hỗ trợ nông dân khởi nghiệp, sáng tạo… được Hội Nông dân (HND) huyện Lục Yên đặc biệt quan tâm.

Cán bộ Phòng Tư pháp và Phòng Dân tộc huyện Văn Chấn phổ biến pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số xã An Lương.

Để góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh nói chung và vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nói riêng, thời gian qua, các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác phối hợp thực hiện tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới vùng đồng bào DTTS.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục