Tuổi trẻ Mậu A xung kích vì cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/7/2022 | 7:50:45 AM

YênBái - Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Ban Chấp hành Đoàn thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) ở các chi đoàn của thị trấn tích cực tham gia vào các phong trào Đoàn, nhất là phong trào “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.

Đoàn viên thanh niên thị trấn Mậu A tham gia vệ sinh các tuyến đường giao thông trên địa bàn.
Đoàn viên thanh niên thị trấn Mậu A tham gia vệ sinh các tuyến đường giao thông trên địa bàn.

Anh Trần Như Cường - Bí thư Đoàn thị trấn Mậu A trao đổi: "Thị trấn Mậu A hiện có 210 thanh niên, tham gia sinh hoạt trong tổ chức là 165 đồng chí, tại 11 chi đoàn tổ dân phố và 2 chi đoàn nhà trường, tỷ lệ tập hợp thu hút đạt 78,5%. 
Để hoạt động tại các chi đoàn hiệu quả, thiết thực, trong nhiệm kỳ, Đoàn thị trấn đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức cho 100% cán bộ đoàn, đoàn viên được học tập, quán triệt và 80% thanh niên được tuyên truyền về nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nghị quyết của Đoàn các cấp tại các chi đoàn. Qua công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nhận thức của ĐVTN được nâng lên, tích cực tham gia vào các phong trào của Đoàn, nhất là Phong trào "Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng...”. 

Các hoạt động giáo dục truyền thống, hoạt động từ thiện nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa được tăng cường qua các hoạt động chào mừng kỷ niệm những ngày lễ trọng đại và các sự kiện chính trị của đất nước, với nhiều hình thức đa dạng, nội dung phong phú thiết thực, thu hút trên 1.500 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia. 

Trong nhiệm kỳ, Đoàn thị trấn đã tổ chức tặng 15 suất quà cho 15 gia đình chính sách, trị giá 2,8 triệu đồng; huy động ĐVTN ra quân tu sửa, quét dọn vệ sinh, thắp nến tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện, thu hút hơn 100 lượt ĐVTN tham gia; vận động các cá nhân, tổ chức ủng hộ xây dựng nhà cho đối tượng thương binh, bệnh binh với số tiền 5 triệu đồng và huy động trên 40 lượt ĐVTN giúp ngày công xây nhà, vệ sinh, quét dọn... 

Đặc biệt, trong phong trào "Thanh niên tình nguyện”, Đoàn thị trấn đã phát huy cao độ tính xung kích, sáng tạo của thanh niên, nâng cao vị thế, vai trò của tổ chức Đoàn trên nhiều lĩnh vực. Các hoạt động "Tháng Thanh niên” và tình nguyện hè hàng năm được triển khai đồng bộ đến 100% chi đoàn với việc tham gia xây dựng và tu sửa đường giao thông, thành lập và duy trì hoạt động các tuyến đường tự quản do đoàn thanh niên phụ trách, huy động lực lượng vệ sinh môi trường, thăm và tình nguyện giúp việc các gia đình chính sách, khắc phục sự cố do thiên tai... 

Ngoài ra, trong nhiệm kỳ, Đoàn thị trấn đã tổ chức được trên 2.000 ngày công, thu hút sự tham gia của trên 1.500 lượt ĐVTN tham gia các hoạt động tình nguyện, với tổng trị giá ngày công trên 100 triệu đồng. 

Hàng năm, Chương trình "Tình nguyện mùa đông - xuân tình nguyện” đã trở thành một phong trào lớn của Đoàn với nhiều công trình được thực hiện đặc biệt như: Vận động ủng hộ, san gạt và kẻ phân làn khu vực để xe máy cho các bậc phụ huynh khi đến trường đón trẻ; treo biển "Cổng trường an toàn giao thông” tại cổng Trường Tiểu học thị trấn Mậu A, cùng nhiều hoạt động khác đã thu hút trên 300 lượt ĐVTN tham gia. 

Đoàn thị trấn đã thành lập và duy trì đội thanh niên tình nguyện "Tiếp sức mùa thi” với sự tham gia của 70 ĐVTN, hỗ trợ người nhà và thí sinh trước, trong và sau các kỳ thi; vận động ủng hộ giúp đỡ được trên 1.000 học sinh với tổng số tiền là 25 triệu đồng; tổ chức thực hiện đợt cao điểm Chương trình "Ngày thứ Bảy cùng dân” và ra quân "Ngày Chủ nhật xanh”, xác định đây là một trong những nhiệm vụ thường xuyên để lan tỏa và phát triển rộng khắp tới toàn thể đoàn viên, hội viên và nhân dân. 

Trong giai đoạn 2017 - 2022, Đoàn thị trấn đã phối hợp thực hiện hơn 15 đợt ra quân vệ sinh môi trường, bóc tách quảng cáo rác trên các cột điện tại các tuyến phố, thu hút trên 300 lượt ĐVTN tham gia; thành lập Đội Thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; phối hợp với trạm y tế và trường học tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trong các trường học trên địa bàn thị trấn. 

Đồng thời, tích cực vận động các nhà hảo tâm, các cá nhân tổ chức phát miễn phí khẩu trang, đồ dùng, vật tư y tế cho ĐVTN và nhân dân với tổng số tiền ủng hộ trên 5 triệu đồng và trên 150 hiện vật khác như: xà phòng bánh, nước sát khuẩn tay, khẩu trang... để phòng, chống dịch... 

Kết quả đạt được trong thực hiện công tác của Đoàn và các phong trào của ĐVTN thị trấn Mậu A thời gian qua đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhiều năm liền Đoàn thị trấn luôn đạt danh hiệu vững mạnh.

Cao Chính

Tags Tuổi trẻ Mậu A cộng đồng Văn Yên đoàn viên thanh niên tình nguyện

Các tin khác
Cán bộ BHXH tỉnh trao sổ bảo hiểm xã hội cho người dân tại nhà.

Bắt đầu thực hiện từ năm 2008, chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện đã và đang được nhiều người lao động tự do lựa chọn với mục đích tự chủ cuộc sống của bản thân khi về già. Đưa chính sách ngày càng đến với nhiều người lao động tự do, BHXH tỉnh Yên Bái những năm qua luôn không ngừng đổi mới, sáng tạo, có nhiều giải pháp khả thi trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

Ban tổ chức trao giải Nhất Hội thi “Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc” năm 2022 cho đội thi tổ dân phố số 4.

Sáng ngày 30/6, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái tổ chức Hội thi “Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc” năm 2022.

Thông tin trên nhãn thuốc giả và thuốc thật khác nhau.

Ngày 30-6, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) có Công văn số 5673/QLD-CL gửi sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về mẫu thuốc Ophazidon giả. Đây là loại thuốc có tác dụng giảm đau, hạ sốt (thành phần chính là paracetamol và cafein) chỉ dùng theo đơn của bác sĩ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, ngành y tế chứng kiến  ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Bạch Mai.

5 năm qua, dưới sự giúp đỡ, hỗ trợ của Bệnh viện Bạch Mai (BVBM), việc phát triển dịch vụ kỹ thuật cao và chuyên sâu tại các bệnh viện đã đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của nhân dân - là một trong 7 mục tiêu đạt được kết quả tích cực và mang lại hiệu quả rõ rệt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục