Gần 1.800 người sử dụng căn cước công dân gắn chíp khi khám chữa bệnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/7/2022 | 7:48:14 AM

YênBái - Thời gian vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công an thực hiện từng bước đồng bộ dữ liệu quốc gia về bảo hiểm với dữ liệu quốc gia về dân cư, xây dựng các giải pháp kỹ thuật để bảo đảm việc tra cứu thông tin về thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) qua thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, thông tin thẻ BHYT của nhiều người dân đã được tích hợp trong dữ liệu về CCCD. Với việc đồng bộ dữ liệu này, đến nay, trên địa bàn tỉnh có gần 1.800 người sử dụng CCCD gắn chíp thay thế thẻ BHYT đi khám, chữa bệnh và hệ thống tra cứu kết quả thành công.

Toàn tỉnh Yên Bái có 88/197 cơ sở khám chữa bệnh BHYT có bệnh nhân đến khám, chữa bệnh bằng thẻ CCCD. 

Tính đến nay, tỉnh Yên Bái có trên 200.000 người có thẻ BHYT còn hiệu lực được đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để đi khám, chữa bệnh bằng CCCD.

H.D

Các tin khác
Lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra xuất xứ hàng hóa, góp phần đảm bảo an toàn thực phẩm.

Để đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn, Yên Bái đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường kiểm tra, giám sát và thực hiện công tác đảm bảo ATTP. Đặc biệt, có sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các ngành chức năng đã mang lại những kết quả khả quan.

Hội viên Câu lạc bộ Nữ kinh doanh Mường Lò tham gia giúp đỡ làm nhà cho gia đình chị Lò Thị Son.

Với tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, nhiều năm nay, Câu lạc bộ (CLB) Nữ kinh doanh Mường Lò đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, tạo cơ hội cho những hộ gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Khu trung tâm Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái là điểm vui chơi hấp dẫn của trẻ em trong dịp hè.

Sau khoảng thời gian các hoạt động vui chơi, giải trí bị ngưng trệ do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 thì mùa hè năm nay trở nên khá đặc biệt với nhiều gia đình và các bạn nhỏ. Đây là dịp để trẻ thực hiện những dự định, kế hoạch của bản thân như: về quê, đi du lịch, tham gia các khóa rèn luyện kỹ năng, lớp năng khiếu hè, các sân chơi hè…

Các tổn thương trên da do đậu mùa khỉ gây ra.

Bệnh đậu mùa khỉ là bệnh hiếm, nhưng có những dấu hiệu nguy hiểm và có những đột biến so với trước. Bệnh lây chủ yếu do tiếp xúc gần qua nhiều đường. Phần lớn bệnh nhân sẽ tự khỏi bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục