Công đoàn Yên Bái vượt cao các chỉ tiêu theo Chương trình hành động 56

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/12/2022 | 7:36:01 AM

YênBái - Xác định đúng trọng tâm trong thực hiện nhiệm vụ nên các chỉ tiêu của Tỉnh ủy giao đều được công đoàn thực hiện với kết quả cao, trong đó một số chỉ tiêu đạt rất cao.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng quà cho đoàn viên, lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Lễ phát động “Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2022 do Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tổ chức.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng quà cho đoàn viên, lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Lễ phát động “Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2022 do Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tổ chức.

Ông Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh cho biết: "Để triển khai có hiệu quả Chương trình hành động số 56-CTr/TU ngày 01/11/2021 của Tỉnh ủy Yên Bái về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022, LĐLĐ tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 96/KH-LĐLĐ ngày 28/12/2021 triển khai nhiệm vụ đến các cấp công đoàn trong tỉnh; ban hành quyết định về việc thành lập Ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên tổ chức thực hiện”. 

Đến nay có 7/7 chỉ tiêu về đích và vượt mức kế hoạch Tỉnh ủy giao từ 112% đến 168%. Theo đó, đã thành lập mới 28/25 công đoàn cơ sở (CĐCS) doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước, đạt 112% kế hoạch; kết nạp mới 2.637/1.400 đoàn viên, đạt 188% kế hoạch. Trong đó 2.252/1.300 đoàn viên thuộc khu vực ngoài nhà nước, đạt 173%. LĐLĐ tỉnh kết nạp 2.637/2.000 đoàn viên, đạt 132%; giới thiệu 816/650 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp, đạt 125,5% kế hoạch. 

LĐLĐ tỉnh giới thiệu 816/700 đoàn viên, đạt 117%; Phối hợp kiểm tra việc đảm bảo chính sách BHXH cho người lao động (NLĐ) tại 37/26 doanh nghiệp, đạt 142% kế hoạch; hỗ trợ làm 13/10 nhà "Mái ấm công đoàn”, mức hỗ trợ 30 triệu đồng/nhà, đạt 130% kế hoạch; hỗ trợ cho 90/50 nữ đoàn viên công đoàn, mức giải ngân 20 triệu đồng/người, đạt 168% kế hoạch...

Xác định đúng trọng tâm trong thực hiện nhiệm vụ nên các chỉ tiêu của Tỉnh ủy giao đều được LĐLĐ thực hiện với kết quả cao. Trong đó một số chỉ tiêu đạt rất cao như: kiểm tra việc đảm bảo chính sách BHXH cho NLĐ, hỗ trợ nữ đoàn viên công đoàn, đặc biệt là chăm lo, tặng quà trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và Tết sum vầy 2022 cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn...

Cùng với LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ các huyện thị xã, thành phố, các công đoàn ngành đã tổ chức "Tết sum vầy” tại cơ sở, phối hợp với các tổ chức, cá nhân tặng quà cho 200 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 60 triệu đồng. 

Ông Hoàng Trọng Nghĩa - Chủ tịch LĐLĐ huyện Văn Chấn cho biết: "Thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, LĐLĐ huyện đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong chăm lo cho đoàn viên và NLĐ trên địa bàn. Trong năm 2022 LĐLĐ huyện đã trích kinh phí hoạt động trao 30 suất quà, trị giá 300.000 đồng/suất cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn cũng như trao các phần quà tết cho đoàn viên, NLĐ dịp đầu năm".

Từ những kết quả đã đạt được trong thực hiện Chương trình hành động số 56-CTr/TU của Tỉnh ủy đã góp phần xây dựng tổ chức công đoàn Yên Bái vững mạnh; đời sống, việc làm của NLĐ ổn định, công nhân viên chức, lao động trong tỉnh luôn tin tưởng và chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và xây dựng tổ chức công đoàn; chấp hành tốt các quy định về an ninh, trật tự... 

Thời gian tới, LĐLĐ tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn tổ chức thành công đại hội công đoàn các cấp và Đại hội công đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XX, nhiệm kỳ 2023 - 2028; chỉ đạo các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở thực hiện tốt các chương trình thỏa thuận hợp tác giữa các đơn vị, doanh nghiệp với các cấp công đoàn nhằm mang lại những phúc lợi tốt nhất cho đoàn viên, NLĐ. 

Đặc biệt là chỉ đạo triển khai có hiệu quả Chương trình hành động số 135-CTr/TU về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương năm 2023 của Tỉnh ủy và kế hoạch Tổng LĐLĐ Việt Nam giao ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm... Trước mắt, tập trung chăm lo cho đoàn viên và NLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão và tổ chức "Tết sum vầy” năm 2023; tổ chức các hoạt động hưởng ứng "Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2023...

Thực hiện Quyết định của Tỉnh ủy phân công phụ trách xã Pá Hu huyện Trạm Tấu, từ nguồn Quỹ xã hội Công đoàn tỉnh Yên Bái và nguồn xã hội hóa, đến nay, tổng kinh phí chi hỗ trợ cho xã Pá Hu là 408.250.000 đồng; hỗ trợ cùng đoàn công tác phụ trách huyện Trạm Tấu gần 2,6 tỷ đồng. Nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, các cấp công đoàn tổ chức thăm hỏi 658 cán bộ, đoàn viên, NLĐ có thân nhân là thương binh, liệt sĩ với tổng số tiền 262 triệu đồng.

Thành Trung

Tags Công đoàn Yên Bái Chương trình hành động số 56 "Mái ấm công đoàn” đoàn viên người lao động "Tết sum vầy”

Các tin khác
Huấn luyện Tiểu đội Súng máy phòng không Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Qua các cuộc kiểm tra của Bộ Quốc phòng và Quân khu 2, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác quân sự, quốc phòng. Năm 2022, có 39 tập thể và 298 cá nhân được khen thưởng…

Dự báo số tiền chậm đóng, trốn đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp sẽ giảm.

Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cần đánh giá những vướng mắc trong thực hiện quy định về khởi kiện của tổ chức công đoàn để đề xuất sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.

Lãnh đạo huyện Lục Yên các ủng hộ tiền mặt, quà để chăm lo cho các hộ nghèo trên địa bàn.

Hưởng ứng Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, sáng ngày 26/12, UBND huyện Lục Yên phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lục Yên tổ chức phát động ủng hộ "Tết vì người nghèo" 2023.

Những người giữ vị trí lãnh đạo doanh nghiệp được nhận mức thưởng cao. (Ảnh minh họa)

Có những doanh nghiệp dân doanh, FDI thưởng Tết cho người lao động tới hàng trăm triệu đồng, nhưng cũng có nhiều đơn vị gặp khó khăn gần như không thưởng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục