Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tổ chức trên 40 đợt tình nguyện, an sinh xã hội

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/12/2022 | 4:55:58 PM

YênBái - Chiều 29/12, Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023; sinh hoạt chuyên đề và tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu nghị quyết đại hội Đảng, đại hội Đoàn các cấp năm 2022”.

Ban Tổ chức trao giải Nhất Cuộc thi “Tìm hiểu nghị quyết đại hội Đảng và đại hội Đoàn các cấp”.
Ban Tổ chức trao giải Nhất Cuộc thi “Tìm hiểu nghị quyết đại hội Đảng và đại hội Đoàn các cấp”.

Năm 2022, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối CQ&DN tỉnh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trên mọi mặt công tác. Trong đó, các cấp bộ Đoàn toàn Khối tổ chức trên 40 đợt tình nguyện, an sinh xã hội; ra quân trồng 7km hoa Tớ dày và trồng quế cho nhân dân xã Suối Giàng (Văn Chấn); duy trì thường xuyên hoạt động "Ngày thứ Bảy tình nguyện”, "Ngày Chủ nhật xanh”;  huy động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia dọn dẹp, vệ sinh môi trường cơ quan, doanh nghiệp; đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần. 

Năm 2022, Đoàn Khối đã giới thiệu 135 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, 103 đồng chí được đứng trong hàng ngũ của Đảng. 

Năm 2023, Đoàn Khối tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng - Đoàn, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục hướng dẫn các cơ sở Đoàn tổ chức thực hiện hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên, thiết thực thu hút đông đảo ĐVTN tham gia; đôn đốc các cơ sở Đoàn tiếp tục gắn hoạt động Đoàn với các nhiệm vụ chuyên môn chính trị tại cơ quan, đơn vị và tại các xã phụ trách…


Lãnh đạo Đoàn Khối CQ&DN tỉnh khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022. 

Tại Hội nghị, Đoàn Khối CQ&DN tỉnh tổ chức Cuộc thi "Tìm hiểu nghị quyết đại hội Đảng và Đại hội Đoàn các cấp”. 

Các đội thi đã trải qua 3 phần thi. Phần thi chào hỏi và khởi động bằng hình thức sân khấu hóa, các đội giới thiệu tên đội, tên đơn vị và việc nghiên cứu, thực hiện các nghị quyết của Đảng và của Đoàn. 

Phần thi kiến thức, các đội đã thể hiện sự hiểu biết của mình về nghị quyết đại hội Đảng, đại hội Đoàn thông qua các câu hỏi trắc nghiệm. 

Phần thi hùng biện, các đội thuyết trình với chủ đề Thanh niên với nghị quyết đại hội Đảng, đại hội Đoàn các cấp. 

Cuộc thi có ý nghĩa quan trọng, thiết thực tạo sự chuyển biến về nhận thức thống nhất ý chí và hành động trong toàn Đoàn, cổ vũ và động viên đoàn viên thanh niên phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, xung kích, tình nguyện tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng.

Kết thúc, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội xuất sắc tại Cuộc thi và khen thưởng 11 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022.

Mai Linh

Tags Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tổ chức tình nguyện an sinh xã hội

Các tin khác
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại hội nghị.

Bộ Nội vụ khẳng định, kết quả tuyển dụng đã cơ bản kịp thời khắc phục tình trạng gần 40.000 công chức, viên chức thôi việc, nghỉ việc.

Lãnh đạo Thanh tra huyện Văn Yên trao đổi nghiệp vụ với cán bộ trong cơ quan.

Năm 2022, UBND huyện Văn Yên và các xã, thị trấn trong huyện luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, đề nghị, kiến nghị, phản ánh của công dân theo quy định của Luật Tiếp công dân..., góp phần không để xảy ra khiếu kiện kéo dài, vượt cấp, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Trường đại học chi tiền tỷ lì xì cho sinh viên. (Ảnh minh hoạ)

Các trường đại học dành hàng tỷ đồng để lì xì, tặng quà Tết cho tất cả sinh viên.

Ngọn lửa xuất phát từ tầng 1 rồi nhanh chóng lan sang tầng 2 của ki ốt.

Đám cháy xuất phát từ tầng 1 ki ốt giày dép, sau đó lan lên tầng 2, hàng chục chiến sỹ cảnh được điều tới hiện trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục