Cựu chiến binh Việt Hồng phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/1/2023 | 7:41:41 AM

YênBái - Thời gian gần đây, đời sống của các gia đình hội viên đã được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ hội viên có kinh tế khá, giàu chiếm 65% chủ yếu bằng các mô hình như: nuôi gà thương phẩm, nuôi lợn quy mô trang trại, nuôi ong lấy mật…

Hội viên cựu chiến binh xã Việt Hồng tham gia vệ sinh, giữ sạch đẹp đường giao thông nông thôn.
Hội viên cựu chiến binh xã Việt Hồng tham gia vệ sinh, giữ sạch đẹp đường giao thông nông thôn.

Với 177 hội viên sinh hoạt ở 6 chi hội, hàng năm, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên đã chỉ đạo các chi hội triển khai định hướng công tác tuyên truyền cũng như tình hình thông tin thời sự cho hội viên thông qua các cuộc sinh hoạt chi hội; vận động hội viên phát huy tốt phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 

Để giúp hội viên phát triển kinh tế, Hội đã vận động hội viên tích cực chuyển đổi cơ cấu kinh tế, đưa các loại cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao vào sản xuất; ký kết với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tạo điều kiện cho 17 hộ hội viên vay vốn với số tiền hơn 1 tỷ đồng; sử dụng nguồn Quỹ hội gần 200 triệu đồng cho 24 hộ vay không tính lãi để phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống, thu nhập cho các gia đình hội viên. 

Ông Nguyễn Quang Huy - Chủ tịch Hội CCB xã cho biết: "Thời gian gần đây, đời sống của các gia đình hội viên đã được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ hội viên có kinh tế khá, giàu chiếm 65% chủ yếu bằng các mô hình như: nuôi gà thương phẩm, nuôi lợn quy mô trang trại, nuôi ong lấy mật… Đến cuối năm 2022 Hội chỉ còn 2 hộ nghèo. Nhiều hội viên trước đây đời sống gia đình khó khăn nhưng được vay vốn, chịu khó lao động sản xuất, đến nay đã có thu nhập từ 100 đến hơn 200 triệu đồng/năm, điển hình như hội viên: Nguyễn Trọng Phiến, Nguyễn Văn Thịnh, thôn Bản Din; Hoàng Đình Lâm, thôn Bản Phạ; Trần Cao Thắng, thôn Bản Nả… Đây là những tấm gương CCB tiêu biểu trong phát triển kinh tế để các hội viên học tập, làm theo...”.

Là một trong những tổ chức Hội giữ vai trò nòng cốt trong việc tham gia phát triển kết cấu hạ tầng nông thôn, hàng năm, Hội còn huy động hội viên tham gia hơn 500 ngày công tu sửa, nâng cấp hệ thống đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương nội đồng, vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm xanh, sạch, đẹp. 

Ngoài ra, các hoạt động tình nghĩa được Hội tích cực thực hiện như: thăm hỏi hội viên và thân nhân hội viên khi ốm đau, hoạn nạn, ủng hộ các quỹ từ thiện nhân đạo như: Quỹ "Khuyến học”, "Đền ơn đáp nghĩa”, "Vì người nghèo”, "Nạn nhân chất độc da cam”… 

Thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, hội viên CCB còn tham gia các tổ tuần tra an ninh, tổ hòa giải ở cơ sở, vận động nhân dân thực hiện tốt các quy ước, hương ước, xây dựng thôn và gia đình văn hóa, giữ vững mối đoàn kết tình làng nghĩa xóm. Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm liên tục Hội CCB xã Việt Hồng được Hội cấp trên khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh.

Phát huy những thành tích đã đạt được, thời gian tới, Hội CCB xã tiếp tục tập trung quán triệt, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị (khóa IX) về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác CCB Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới”; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao… góp phần xây dựng quê hương Việt Hồng ngày càng phát triển.

Thái Hưng

Tags Cựu chiến binh Việt Hồng Trấn Yên Bộ đội Cụ Hồ

Các tin khác
Công nhân Công ty TNHH Nam dược Đại Phú An đóng gói sản phẩm.

Trên nền tảng các công thức bài thuốc gia truyền được kế thừa, Công ty TNHH Nam dược Đại Phú An (huyện Văn Yên) đã không ngừng nghiên cứu và phát triển đa dạng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe y học cổ truyền kết hợp với hiện đại.

Thừa uỷ quyền, Chánh án TAND tỉnh Yên Bái Lê Thái Hưng trao bằng khen của Chánh án TAND Tối cao cho 2 cá nhân và 2 hội thẩm nhân dân đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2022.

Chiều 10/1, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ công tác tòa án và hội thẩm nhân dân (HTND) năm 2022; triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác Tòa án và HTND năm 2023.

Người dân Suối Giàng vui hội xuân. (Nguồn Internet)

Có nhiều khái niệm về hạnh phúc nhưng với đồng bào Mông nói chung và đồng bào Mông xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, Yên Bái nói riêng thì hạnh phúc đơn thuần lắm! Gia đình anh Tráng A Páo ở thôn Giàng B cho rằng: "Khi mình trả hết nợ ngân hàng, thoát nghèo và xây dựng được căn nhà kiên cố cho mấy mẹ con nó là lúc mình hạnh phúc”.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Yên Bái

Ngày 10/1, dưới sự chủ trì của Thiếu tướng Nguyễn Văn Long- Thứ trưởng Bộ Công an, Bộ đã tổ chức Hội nghị tổng kết cao điểm tổng rà soát an toàn phòng cháy, chữa cháy (theo hình thức trực tuyến). Tại điểm cầu Yên Bái, đồng chí Đặng Hồng Đức – Giám đốc Công an tỉnh, lãnh một số sở, ngành, UBND các huyện, thị thành phố tham dự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục