Trạm Tấu: “Cầu nối” hoạt động từ thiện, nhân đạo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/3/2023 | 8:04:12 AM

YênBái - Hội Chú thập đỏ huyện Trạm Tấu đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, triển khai nhiều phong trào, cuộc vận động, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Các nhà hảo tâm tặng quà cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện.
Các nhà hảo tâm tặng quà cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện.

Với Chủ đề "Đổi mới vì sự phát triển bền vững, phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối trong hoạt động nhân đạo, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội”, hằng năm, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Trạm Tấu luôn chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền kiện toàn tổ chức. Hiện, Hội có 15 Hội CTĐ cơ sowrt,trong đó có 12 tổ chức hội cấp xã, thị trấn và 3 hội CTĐ trường học với 560 hội viên. Công tác CTĐ trong các trường học được tăng cường với 4.000 thanh, thiếu niên CTĐ, trong đó có 26 đội thanh niên xung kích với 360 tình nguyện viên. 

Để tăng cường hoạt động, từ năm 2017 đến nay, Hội đã tiếp nhận hỗ trợ từ hơn 100 đoàn gồm các tập đoàn, công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đến thăm hỏi, tặng hơn 10.000 suất quà cho các đối tượng trên địa bàn huyện như: Tập đoàn Vingroup trao 1.200 suất quà cho các hộ nghèo các xã: Pá Lau, Túc Đán, Trạm Tấu, Hát Lừu, Xà Hồ… trị giá gần 800 triệu đồng; Trung tâm Đối ngoại tỉnh, ủng hộ các hộ bị ảnh hưởng thiên tai trên địa bàn huyện 90 triệu đồng; các đoàn từ thiện các tỉnh Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nội… hỗ trợ nhân dân bị ảnh hưởng thiên tai bão lũ năm 2017 tại các xã Hát Lừu, Xà Hồ, Trạm Tấu… hơn 2,4 tỷ đồng… 

Hội luôn xác định công tác cứu trợ khẩn cấp, trợ giúp nhân đạo là nhiệm vụ trọng tâm. Thường xuyên phối hợp với các ngành, tổ chức đoàn thể và chính quyền các xã, thị trấn trong giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, gia đình người có công, người già cô đơn, trẻ em mồ côi… 

Ông Lại Trọng Nghĩa - Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: "Từ năm 2017 đến nay, đã thăm hỏi, hỗ trợ cho 2.580 lượt đối tượng với số tiền và quà trị giá hơn 800 triệu đồng; vận động nhân dân cùng lực lượng vũ trang huy động hơn 8.000 ngày công giúp các gia đình, trường học bị ảnh hưởng thiên tai bão lũ trị giá hơn 2 tỷ đồng… Với những suất quà và tấm lòng hảo tâm đã giúp nhiều gia đình vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống. Nhiều tổ chức còn giúp các gia đình kiến thức để phát triển kinh tế, từng bước vươn lên thoát nghèo”. 

Những năm gần đây, diễn biến phức tạp của thời tiết, mưa bão bất thường xảy ra trên địa bàn huyện đã gây ảnh hưởng nhiều đến nhà ở và diện tích canh tác của người dân. Hội CTĐ huyện đã chủ động tham mưu với UBND huyện về kiện toàn cơ quan chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo phương châm "4 tại chỗ”, theo hướng tinh gọn, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Tổ chức rà soát những khu vực xung yếu để di chuyển dân đến những nơi ở an toàn. 

Các đơn vị chuẩn bị lực lượng, phương tiện, vật tư, kinh phí, thường xuyên theo dõi diễn biến của thời tiết và có phương án khi thiên tai xảy ra, đặc biệt là phương án ứng phó với mưa lớn, lốc xoáy, bão mạnh gây sạt lở đất; đẩy mạnh tuyên truyền đến 100% hộ dân chủ động, sẵn sàng phòng, chống, cứu hộ, cứu nạn khi cần thiết. 

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Hội CTĐ huyện Trạm Tấu tiếp tục tăng cường tập huấn kiến thức, kỹ năng hoạt động CTĐ; nâng cao hoạt động cảnh báo ứng phó với các tình huống khẩn cấp trong phòng chống thiên tai; thực hiện tốt chức năng là cầu nối các nhà hảo tâm với các địa chỉ nhân đạo… góp phần thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội.

Thạch Phong

Tags Chữ thập đỏ Trạm Tấu từ thiện nhân đạo an sinh xã hội

Các tin khác
Tuổi trẻ xã Ngọc Chấn, huyện Yên Bình trồng hoa tạo môi trường xanh, sạch, đẹp trên tuyến đường liên thôn.

Tháng Thanh niên năm nay, các cơ sở Đoàn trong toàn huyện tập trung thực hiện 23 công trình, phần việc và 23 hoạt động, với các nội dung chủ yếu như: xây dựng đường điện "Thắp sáng làng quê”, thu gom rác thải nhựa, vệ sinh môi trường, hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo, làm đường giao thông...

Bà Mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Cúc 90 tuổi ở thôn Ngòi Bang, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình được cán bộ y tế xã đến nhà chăm sóc sức khỏe định kỳ.

Chỉ số hạnh phúc của người dân Yên Bái được đánh giá trên 3 tiêu chí: sự hài lòng về cuộc sống, môi trường sống, chỉ số tuổi thọ. Trong đó, đánh giá sự hài lòng về cuộc sống có 4 yếu tố: sự hài lòng về điều kiện kinh tế vật chất; mối quan hệ trong gia đình và xã hội; chính sách an sinh xã hội, phúc lợi xã hội và tiếp xúc với cơ quan công quyền.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm càu Yên Bái.

Sáng 9-3, Đảng ủy Quân khu 2 tổ chức Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt các nghị quyết của Quân ủy Trung ương. Trung tướng Phạm Đức Duyên - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái có lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh; cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh.

Ngày 31/3 là hạn cuối rà soát các trường hợp người lao động bị giãn việc, mất việc do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục