Văn Chấn đẩy mạnh phong trào Bảo vệ ANTQ

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/1/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Xác định công tác đảm bảo an ninh trật tự ở các xã, thị trấn là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua Công an huyện Văn Chấn đã chỉ đạo công an các xã, thị trấn tiếp tục quán triệt Chỉ thị số 03 của Bộ Công an về phát động phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ trong tình hình mới.

Để triển khai tốt chỉ thị, công an các địa phương đã tập trung tuyên truyền nâng cao cảnh giác cho cán bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện tích cực phòng ngừa đấu tranh tố giác tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội, nghiêm chỉnh thực hiện luật an toàn giao thông...

Để công tác đấu tranh phòng chống tội phạm có hiệu quả, hàng năm công an huyện đã tích cực chủ động tham mưu cho Huyện uỷ, UBND huyện xây dựng, kế hoạch nhằm xây dựng phong trào trong các ban, ngành đoàn thể và quần chúng nhân dân nhằm nâng cao trách nhiệm của mọi người đối với công tác giữ gìn ANTT. Theo đánh giá, hiện nay phần lớn các cơ quan, doanh nghiệp, trường học của huyện đều có nghị quyết riêng về công tác ANTT. Chính quyền các cấp đều có kế  hoạch, đề án và chủ động giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc ở cơ sở. Việc ký kết chương trình hành động giữa công an với các ngành đoàn thể như MTTQ, Đoàn thanh niên, Hội CCB, Hội phụ nữ... với các nội dung hành động thiết thực cụ thể được triển khai sâu rộng đến thôn, bản. Cùng với đó là cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống mới ở khu dân cư do MTTQ phát động với nhiều nội dung phong phú thiết thực, trong đó nhiều tiêu chí liên quan đến nhiệm vụ giữ gìn ANTT, công tác quản lý giáo dục các loại đối tượng vi phạm trật tự xã hội, đối tượng tù tha trở về nơi cư trú... Chỉ tính riêng 5 năm trở lại đây, công an cơ sở cùng quần chúng nhân dân đã đưa công khai kiểm điểm trước dân 576 đối tượng vi phạm pháp luật. Được sự giúp đỡ của các ngành, các cấp cùng quần chúng nhân dân, đến nay số đối tượng trên đã thực sự tiến bộ có công ăn việc làm ổn định.

Công an cấp cơ sở ở Văn Chấn đã nhận được sự quan tâm ủng hộ của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương cũng như các già làng, trưởng bản, người uy tín trong vùng dân tộc nên đã giúp cho nhiều địa phương xây dựng được địa bàn an toàn về ANTT. Do làm tốt công tác tuyên truyền vận động, nên chỉ tính riêng từ năm 2002 đến nay, nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an và các cơ quan chức năng 4.966 nguồn tin có giá trị phục vụ kịp thời cho công tác phòng ngừa, trấn áp tội phạm, giúp cho lực lượng công an khám phá trên 1.500 vụ phạm pháp hình sự, bắt giữ và xử lý bằng nhiều hình thức 2.264 đối tượng, thu hồi tài sản trả lại cho nhân dân trên bảy trăm triệu đồng. Là địa phương đầu tiên của tỉnh vận động nhân dân giao nộp  vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trong những năm qua nhân dân trong huyện đã tự giác giao nộp cho lực lượng công an trên 4.000 khẩu súng các loại và nhiều loại bom, mìn, thuốc nổ khác. Nhiều năm qua, tình hình chính trị, an ninh thôn bản, an ninh vùng đồng bào giáo dân luôn ổn định.

Hàng năm, các địa phương, cơ quan ban ngành trong huyện đã tổ chức gần 500 buổi phát động phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ với gần 80.000 lượt người tham gia học tập, ký cam kết thực hiện ANTT ở cơ sở. Lực lượng công an huyện thông qua phong trào đã thành lập được 17 Hội đồng an ninh nhân dân, duy trì hoạt động thường xuyên 355 tổ hoà giải với 1.812 người, 353 tổ an ninh xung kích với 1.279 người tham gia. Các địa phương còn duy trì 192 hòm thư góp ý, 365 điểm trình báo tạm trú, tạm vắng có hiệu quả. Qua kết quả phân xếp loại hàng năm trên 95% cơ sở xã, thị trấn và các cơ quan đơn vị đạt loại khá, nhiều thôn bản đạt khu dân cư tiên tiến, số vụ vi phạm pháp luật đều giảm, ANTT luôn được giữ vững.

Thạch Phong

Các tin khác
Đội thi Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy huyện Trấn Yên thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại buổi tổng duyệt

Công an huyện Trấn Yên vừa phối hợp với UBND thị trấn Cổ Phúc tiến hành buổi tổng duyệt đội thi tổ liên gia an toàn phòng cháy chứa cháy (PCCC) của huyện để tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh được tổ chức ngày 22/5 tới đây.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động Chương trình

Sáng 19/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ phát động “Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người – Cho đi là còn mãi” do Bộ Y tế, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam diễn ra tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội).

Hà Nội ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông

Thời tiết hôm nay 19/5, Bắc Trung Bộ có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc (Thanh Hóa và Nghệ An) có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to.

Học sinh đến tham quan tại Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Dương Nỗ.

Với 10 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh sống và học tập tại mảnh đất cố đô, những tên đất, tên làng, nơi ở, đồ dùng và những câu chuyện cảm động về Người đã trở thành những di sản vô giá.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục