Đoàn Nghệ thuật tỉnh: Tổ chức 187 buổi biểu diễn phục vụ công chúng

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/1/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm 2006 diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước cũng như của tỉnh. Do đó, ngay từ đầu năm, Ban giám đốc Đoàn nghệ thuật Yên Bái đã quán triệt tới các tổ chức đoàn thể, từng tổ đội, cá nhân các nghệ sỹ, diễn viên, nắm bắt kịp thời mục đích, yêu cầu của công việc từng quý, từng tháng để có kế hoạch chủ động xây dựng các chương trình, tiết mục phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đoàn Nghệ thuật tỉnh giao lưu văn nghệ với nhân dân xã Hát Lừu, Trạm Tấu.
Đoàn Nghệ thuật tỉnh giao lưu văn nghệ với nhân dân xã Hát Lừu, Trạm Tấu.

100% cán bộ, nghệ sỹ, diễn viên tham gia học tập Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 27 và Kế hoạch 75 của Tỉnh ủy về giữ gìn đạo đức, lối sống, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đối với cán bộ công chức.

Ngoài hoạt động biểu diễn chuyên nghiệp, cán bộ, nghệ sỹ, diễn viên toàn đoàn còn tích cực tham gia giúp đỡ hướng dẫn cho các hoạt động nghệ thuật quần chúng cả về chương trình tiết mục, trang thiết bị, góp phần quan trọng vào xây dựng đời sống văn hóa cơ sở và thực hiện chủ trương “xã hội hóa văn hóa” của Đảng và Nhà nước.

Trong năm 2006, Đoàn đã tổ chức được 187 buổi biểu diễn, đạt 103% kế hoạch; trong đó biểu diễn vùng xa 57 buổi; số người xem ước đạt 260 ngàn lượt; doanh thu đạt 105 triệu đồng.

Sang năm 2007, Đoàn tiếp tục kiện toàn ổn định bộ máy lãnh đạo đảm bảo kịp thời triển khai các nhiệm vụ được giao; sắp xếp bố trí nhân lực hợp lý, tìm và phát hiện những tài năng bồi dưỡng bổ sung cho đội ngũ diễn viên, nhạc công hiện nay.

Hoàng Đô

Các tin khác
Đội thi Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy huyện Trấn Yên thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại buổi tổng duyệt

Công an huyện Trấn Yên vừa phối hợp với UBND thị trấn Cổ Phúc tiến hành buổi tổng duyệt đội thi tổ liên gia an toàn phòng cháy chứa cháy (PCCC) của huyện để tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh được tổ chức ngày 22/5 tới đây.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động Chương trình

Sáng 19/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ phát động “Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người – Cho đi là còn mãi” do Bộ Y tế, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam diễn ra tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội).

Hà Nội ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông

Thời tiết hôm nay 19/5, Bắc Trung Bộ có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc (Thanh Hóa và Nghệ An) có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to.

Học sinh đến tham quan tại Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Dương Nỗ.

Với 10 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh sống và học tập tại mảnh đất cố đô, những tên đất, tên làng, nơi ở, đồ dùng và những câu chuyện cảm động về Người đã trở thành những di sản vô giá.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục