Hội CCB Văn Yên tích cực tuyên truyền giúp hội viên nâng cao đời sống

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/1/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hội cựu chiến binh (CCB) huyện Văn Yên có gần 4 nghìn hội viên sinh hoạt ở 237 phân chi hội. Trong những năm qua, Hội CCB của huyện đã có sự phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành và các đoàn thể quần chúng từng bước đưa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Hội đi vào đời sống cán bộ hội viên góp phần đưa kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng của huyện ngày một phát triển.

Riêng năm 2006 là năm Hội được đánh giá là có nhiều hoạt động sôi nổi thiết thực nhất từ trước tới nay. Bằng những việc làm và hành động cụ thể từ cấp huyện đến cơ sở, Hội đã tích cực tuyên truyền lập thành tích thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, tiếp tục quán triệt Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị về " Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác CCB trong giai đoạn cánh mạng mới"; Thường trực Huyện hội hướng dẫn 100% cơ sở đăng ký phát động phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm; tổ chức cuộc thi tìm hiểu truyền thống 60 năm lực lượng vũ trang Quân khu II đã có 1.200 bài viết của hội viên cơ sở tham gia, tổ chức 28 buổi sinh hoạt văn hoá, văn nghệ, thể thao, ôn lại truyền thống cánh mạng cho thế hệ trẻ với 4.300 lượt người tham dự... Qua đó đã tạo khí thế vui tươi phấn khởi, nâng cao kiến thức cho hội viên. Các cơ sở Hội còn đặt mua nhiều báo, tạp chí làm tài liệu học tập cho các phân, chi hội. Từ việc đọc sách báo hàng ngày nhiều gia đình hội viên đã áp dụng vào phát triển kinh tế hộ từng bước xoá đói giảm nghèo.

Để góp sức cùng với các ngành, các cấp của huyện và các địa phương trong việc phát triển kinh tế, Hội CCB còn vận động hội viên hăng hái hưởng ứng phong trào" 5 xoá, 10 xây" do huyện phát động. Là những người đã từng một thời trải qua rèn luyện và thử thách trong quân ngũ, có bản lĩnh và ý chí chiến đấu ngoan cường, không ngại khó, ngại khổ. Nên tất cả hội viên đều nhận thức rõ được mục đích và ý nghĩa của cuộc vận động nên đã có nhiều việc làm thiết thực và tuyên truyền vận động con em trong gia đình hội viên, nhân dân tích cực hưởng ứng. Huyện hội còn tiến hành khảo sát toàn huyện còn 498 gia đình hội viên nghèo và đề ra mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2006 đã giúp đỡ xoá được 185 gia đình hội viên nghèo, đạt mục tiêu đề ra. Các gia đình CCB đã và đang thực sự đi đầu trong việc phát triển kinh tế hộ. Nhiều gia đình từ mức sống nghèo khó nay vươn lên trung bình và khá giả. Theo thống kê sơ bộ thì năm 2006 các gia đình hội viên đã trồng được 520 ha sắn cao sản, 91 ha sắn thường, 28 ha keo lai, 56 ha quế, trồng 4.670 cây ăn quả các loại, 32 ha cây công nghiệp khác; thường xuyên duy trì 4 CLB khuyến nông, khuyến lâm. Nhiều mô hình khác phát triển bền vững như: sản xuất vật liệu xây dựng gạch, xưởng mộc, sản xuất đồ gỗ, chế biến lâm sản. Trong công tác hoạt động tình nghĩa giúp đỡ nhau trong những lúc khó khăn hoạn nạn, các hội viên đã giúp nhau 1.200 ngày công trị giá trên 25 triệu đồng, 400kg thóc, thăm hỏi tặng 102 suất quà ...

Hội CCB các cấp còn cùng với nhân dân các địa phương tham gia mở mới nâng cấp 16 km đường giao thông nông thôn. Điển hình trong phong trào là Hội CCB xã Yên Phú, Lâm Giang, Lang Thíp; phong trào trồng cây vụ đông mạnh nhất là Hội xã An Thịnh, Đại Phác, Yên Phú, Đông Cuông; tham gia nạo vét 22 km kênh mương nội đồng, tu sửa cầu Hội xã Lâm Giang, An Thịnh, Đại Phác, Xuân Tầm, Tân Hợp... Hội CCB Văn Yên còn là hạt nhân trong việc ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì người nghèo, quỹ làm đường; vận động con cháu thực hiện KHHGĐ, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở…

Thạch Phong

Các tin khác
Học sinh đến tham quan tại Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Dương Nỗ.

Với 10 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh sống và học tập tại mảnh đất cố đô, những tên đất, tên làng, nơi ở, đồ dùng và những câu chuyện cảm động về Người đã trở thành những di sản vô giá.

Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương và bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao giải Nhất và Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo cho em Đỗ Quang Minh

Bộ Thông tin -Truyền thông phối hợp với Bộ Giáo dục- Đào tạo, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong và Báo Nhi đồng vừa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 - năm 2024 tại Ninh Bình.

Toàn cảnh Hội nghị.

Ngày 17/5, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ Thị ủy Nghĩa Lộ đã tổ chức Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã, phường trong khu vực phòng thủ năm 2024 cho các thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ thị xã.

Lễ kỷ niệm diễn ra trang nghiêm tại khu tượng đài thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước ở Quảng Bình.

Lễ kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – đường Trường Sơn huyền thoại diễn ra trang nghiêm với sự tham dự của hàng trăm đại biểu là cựu thanh niên xung phong, đoàn viên, thanh niên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục