Hãy chung tay giúp đỡ gia đình anh chị Long Thiên

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/6/2023 | 1:08:52 PM

YênBái - Cháu Hữu bị bệnh não úng thủy đang rất cần số tiền 100 triệu đồng để phẫu thuật.

Anh Long, chị Thiên (mặc áo trắng), cháu Dương (áo đen), cháu Hữu (áo cam) đón nhận hỗ trợ của Hội CTĐ huyện Lục Yên và Hội từ thiện Trái tim nhân ái tại Yên Bái.
Anh Long, chị Thiên (mặc áo trắng), cháu Dương (áo đen), cháu Hữu (áo cam) đón nhận hỗ trợ của Hội CTĐ huyện Lục Yên và Hội từ thiện Trái tim nhân ái tại Yên Bái.

Không may mắn như bao người khác, em Hoàng Văn Dương (SN 2009) sinh ra trong một gia đình nghèo khó tại huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái đã phải mồ côi mẹ từ lúc hơn 1 tuổi, bố của em cũng bỏ đi biệt tích. 

Thương cảm hoàn cảnh của cháu Dương, phần vì hiếm muộn, vợ chồng anh Hoàng Văn Long và chị Hoàng Thị Thiên ở thôn Khau Phá, xã Minh Tiến, huyện Lục Yên đã quyết định nhận nuôi Dương. 

Gia đình anh Long, chị Thiên thuộc diện khó khăn vì cả hai vợ chồng thường xuyên bệnh tật, khả năng lao động hạn chế. Từ khi có thêm Dương, ngôi nhà có thêm tiếng cười nói của trẻ con, cuộc sống của anh chị cũng trở nên vui vẻ, ý nghĩa hơn. Sức khỏe từ đó cũng được cải thiện đáng kể, kinh tế dần ổn định. Dương được sống trong sự đùm bọc, yêu thương của anh chị Long Thiên cũng dần cứng cáp, được ăn học đầy đủ. 

Năm 2017, như một phép màu, chị Thiên hạ sinh được một người con trai và đặt tên là Hoàng Trọng Hữu. Trong niềm vui mừng ấy, anh chị thầm cảm ơn "ông trời” đã không phụ tấm lòng, niềm khao khát của mình. 

Oái oăm thay, cháu Hữu sinh ra cũng không được khỏe mạnh, thường xuyên đau ốm. Đi khám tại bệnh viện trung ương, bác sĩ chẩn đoán cháu Hữu bị bệnh não úng thủy, cần phẫu thuật sớm. Nghe tin con bị bệnh bẩm sinh, anh chị Long Thiên suy sụp tinh thần. Cuộc sống lại một lần nữa thử thách, nhưng lần này, anh chị cũng đành cam chịu. Anh chị lấy đâu ra số tiền 100 triệu để phẫu thuật cho con. 

Đầu năm 2023, cô giáo Bàn Bích Hạnh - giáo viên chủ nhiệm lớp 7A1, Trường Tiểu học và THCS số 1 xã Minh Tiến, huyện Lục Yên nhận thấy em Hoàng Văn Dương học hành chểnh mảng, thiếu tập chung, gặng hỏi mới biết. Dương thương bố mẹ, thương em Hữu vì sức khỏe của Hữu ngày một trở nặng, em ngày một yếu đi dù bố mẹ cố gắng ngược xuôi đưa con đi chữa bệnh ở nhiều nơi.

Biết được hoàn cảnh của gia đình em Dương, cô giáo Hạnh đã nhờ đến sự giúp đỡ của nhà trường, Hội CTĐ xã, chính quyền địa phương rồi cả Hội CTĐ huyện Lục Yên. 

Thông qua lời kêu gọi của Hội CTĐ huyện Lục Yên và Hội từ thiện Trái tim nhân ái tại Yên Bái, vừa qua, đại diện Hội đã trực tiếp đến thăm hỏi và trao 9,5 triệu đồng hỗ trợ gia đình anh chị Long Thiên kinh phí phẫu thuật cho cháu Hữu. 

Ông Lưu Đức Huấn - Thường trực Hội CTĐ huyện Lục Yên, Trường đại diện Hội từ thiện Trái tim nhân ái tại Yên Bái chia sẻ: "Hoàn cảnh gia đình của anh chị Long Thiên hết sức khó khăn. Nhà có 4 nhân khẩu thì có 3 người khuyết tật, không có khả năng lao động. Chính quyền các cấp đã có những động viên, hỗ trợ kịp thời nhưng chỉ hỗ trợ được phần nào. Tôi rất mong tiếp tục nhận được sự chung tay giúp sức của cộng đồng, xã hội để giúp gia đình anh chị Long Thiên có đủ số tiền phẫu thuật cho cháu Hữu”. 

Mọi chia sẻ giúp đỡ liên hệ:
 Ông Lưu Đức Huấn  - Thường trực Hội Chữ thập đỏ huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái; Trưởng đại diện Hội từ thiện Trái tim nhân ái tại Yên Bái (Trụ sở số 115,  Phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu) 
- Điện thoại: 0949.384.106
- Tài khoản: Agribank 8707215034199 - Lưu Đức Huấn, Agribank Lục Yên, Yên Bái 
- Tài khoản: BIDV 37110001276516 - Lưu Đức Huấn, BIDV Lục Yên, Yên Bái.


Hoài Văn

Tags Hội CTĐ chung tay giúp đỡ Long Thiên Hữu Dương

Các tin khác
Ảnh minh họa

Trước thực trạng sản phẩm đồ chơi nguy hiểm, thuộc danh mục đồ chơi bạo lực, đồ chơi vi phạm thuần phong mỹ tục, có hại tới giáo dục nhân cách, sức khỏe hoặc tới an ninh trật tự, an toàn xã hội và ảnh hưởng xấu đến người sử dụng, đặc biệt là trẻ em, được bán trên các website, ứng dụng thương mại điện tử và các mạng xã hội, Bộ Công Thương ngày 20-6 đã đưa ra khuyến cáo.

Nhà báo Tô Anh Hải (người thứ 2 từ phải sang) tập văn nghệ cùng các chiến sĩ đảo Song Tử Tây trong chuyến công tác tại quần đảo Trường Sa tháng 12 năm 2019.

Nghề báo đã cho tôi thỏa sức đam mê, rong ruổi trong những năm tháng tuổi trẻ. Đi để tìm tòi, khám phá, đi để sẻ chia, để tích lũy kiến thức và vốn sống, dù vẫn biết rằng, chuyến đi nào cũng có những nhọc nhằn, thậm chí cả nguy hiểm. Sau những chuyến đi, những tác phẩm có hiệu ứng xã hội tốt, tôi vừa có thêm kinh nghiệm, "lửa lòng” lại càng thôi thúc tôi đi nhiều hơn, viết nhiều hơn.

Phóng viên Đinh Thị Mai Linh - Phòng Xây dựng Đảng - Nội chính Báo Yên Bái đạt giải Khuyến khích Cuộc thi “Đảng viên tốt, chi bộ kiểu mẫu” do Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức.

Mỗi người sinh ra đều chọn cho mình một nghề mưu sinh. Nghề báo trước hết cũng là một công việc giống như rất nhiều công việc khác, nhưng với những người làm báo, khi đã chọn nghề là phải đối mặt với những khó khăn, thử thách và cả nguy hiểm, đòi hỏi phải “dấn thân” để viết, sáng tác và tạo ra những tác phẩm báo chí phục vụ độc giả. Là phóng viên trẻ, tôi luôn cố gắng, nỗ lực, giữ cho mình ngọn lửa đam mê để “cháy” với nghề - một nghề cao quý, đầy trải nghiệm và ý nghĩa...

Trong 2 ngày 19 - 20/6, Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Yên Bái phối hợp với Trường Tiểu học và THCS Minh Chuẩn, huyện Lục Yên tổ chức cho đoàn giáo viên và các em học sinh dân tộc thiểu số có thành tích cao trong học tập tham quan, trải nghiệm những địa danh lịch sử - văn hóa trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục