Nòng cốt đảm bảo an ninh trật tự cơ sở

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/6/2023 | 1:56:32 PM

YênBái - Xác định rõ vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại cơ sở, Công an phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái đã chủ động, linh hoạt bám sát địa bàn, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, tạo được niềm tin trong cấp ủy, chính quyền và nhân dân.

Công an phường Đồng Tâm tặng móc khóa an ninh cho người dân.
Công an phường Đồng Tâm tặng móc khóa an ninh cho người dân.

Là trung tâm văn hóa, chính trị, hành chính của tỉnh, trong những năm qua, phường Đồng Tâm luôn được đánh giá địa bàn có tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, không có vụ việc phức tạp, tệ nạn xã hội xảy ra. 

Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới” được cấp ủy, chính quyền đặc biệt quan tâm chỉ đạo với nhiều điểm mới, phát triển cả về bề rộng lẫn chiều sâu, sát với thực tế địa phương, phù hợp với điều kiện cụ thể, được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, góp phần tích cực cho công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở.

Trung tá Lã Quý Hoàng - Trưởng Công an phường Đồng Tâm cho biết: Trong những năm qua, Công an phường thường xuyên phối hợp với mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên thực hiện kiểm tra, giám sát, nắm tình hình về ANTT tại các địa bàn. Qua đó, kịp thời phát hiện giải quyết những vấn đề bức xúc, mâu thuẫn ngay từ cơ sở, không để phát sinh phức tạp; củng cố vững chắc thế trận an ninh nhân dân. 

Đồng thời, tích cực tham gia công tác phòng, chống tội phạm như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động về phương thức, thủ đoạn hoạt động và biện pháp phòng ngừa các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mua bán người, tội phạm liên quan tín dụng đen, phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em, tệ nạn xã hội; công tác phòng cháy chữa cháy và đặc biệt là công tác tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân thực hiện Đề án 06 của Chính phủ với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân.

Nổi bật, Công an phường đã triển khai nhiều mô hình như: "Móc khóa an ninh”, "Camera an ninh”, mô hình "Tự quản về ANTT”, "Tổ dân phố tự quản về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ”… thu hút được sự quan tâm hưởng ứng đặc biệt của các chi bộ, tổ dân phố, các tổ chức hội, đoàn thể của phường. Nhiều người dân đã gương mẫu đóng góp kinh phí, sức lực, trí tuệ và trực tiếp trở thành những tuyên truyền viên đi vận động hội viên, quần chúng nhân dân tham gia các phong trào của phố, của phường. 

Thông qua hơn 4.300 móc khóa an ninh, 147 camera an ninh do nhân dân tự đóng góp đã cung cấp cho lực lượng công an trên 700 tin liên quan đến tình hình ANTT và trật tự an toàn giao thông. Từ đó, giúp lực lượng công an nắm bắt, xử lý, giải quyết kịp thời các vụ việc ngay tại cơ sở.

Trưởng Công an phường Đồng Tâm Lã Quý Hoàng cho biết thêm: "Hàng năm, chúng tôi đều tổ chức Diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” để lắng nghe những ý kiến đóng góp, xây dựng của cán bộ, hội viên và nhân dân về đạo đức, tác phong, lề lối làm việc của lực lượng công an phường. Từ đó, giúp Ban Chỉ huy Công an phường kịp thời chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, chiến sĩ, xây dựng lực lượng công an trong sạch, vững mạnh”.

Với những thành tích nổi bật, 10 năm qua, nhân dân và cán bộ phường Đồng Tâm vinh dự 5 lần được Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc, nhận 2 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. 

Bí thư Đảng ủy phường Đồng Tâm Đỗ Thị Lan Phương cho biết: "Lực lượng công an phường đã phát huy rất tốt vai trò, trách nhiệm của mình, tham mưu có hiệu quả cho chính quyền địa phương triển khai nhiều phương án, kế hoạch đấu tranh với các loại tội phạm cũng như trong công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, ổn định đời sống của nhân dân trên địa bàn, tạo điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

Mạnh Cường

Tags Công an Đồng Tâm bình yên cuộc sống tội phạm tệ nạn xã hội Đề án 06

Các tin khác
Lãnh đạo Thanh tra huyện Trấn Yên trao đổi nghiệp vụ chuyên môn với cán bộ trong đơn vị.

Trong năm 2022 và 6 tháng đầu năm nay, Thanh tra huyện Trấn Yên đã phối hợp với Ban Tiếp công dân huyện, các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn trong huyện thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân kịp thời, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Anh Long, chị Thiên (mặc áo trắng), cháu Dương (áo đen), cháu Hữu (áo cam) đón nhận hỗ trợ của Hội CTĐ huyện Lục Yên và Hội từ thiện Trái tim nhân ái tại Yên Bái.

Cháu Hữu bị bệnh não úng thủy đang rất cần số tiền 100 triệu đồng để phẫu thuật.

Ảnh minh họa

Trước thực trạng sản phẩm đồ chơi nguy hiểm, thuộc danh mục đồ chơi bạo lực, đồ chơi vi phạm thuần phong mỹ tục, có hại tới giáo dục nhân cách, sức khỏe hoặc tới an ninh trật tự, an toàn xã hội và ảnh hưởng xấu đến người sử dụng, đặc biệt là trẻ em, được bán trên các website, ứng dụng thương mại điện tử và các mạng xã hội, Bộ Công Thương ngày 20-6 đã đưa ra khuyến cáo.

Nhà báo Tô Anh Hải (người thứ 2 từ phải sang) tập văn nghệ cùng các chiến sĩ đảo Song Tử Tây trong chuyến công tác tại quần đảo Trường Sa tháng 12 năm 2019.

Nghề báo đã cho tôi thỏa sức đam mê, rong ruổi trong những năm tháng tuổi trẻ. Đi để tìm tòi, khám phá, đi để sẻ chia, để tích lũy kiến thức và vốn sống, dù vẫn biết rằng, chuyến đi nào cũng có những nhọc nhằn, thậm chí cả nguy hiểm. Sau những chuyến đi, những tác phẩm có hiệu ứng xã hội tốt, tôi vừa có thêm kinh nghiệm, "lửa lòng” lại càng thôi thúc tôi đi nhiều hơn, viết nhiều hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục