Khối thi đua các huyện, thị xã, thành phố sơ kết công tác thi đua - khen thưởng

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/6/2023 | 2:03:28 PM

YênBái - Ngày 21/6, tại huyện Trấn Yên, Khối thi đua các huyện, thị xã, thành phố tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác thi đua - khen thưởng (TĐ-KT) 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Dự Hội nghị có lãnh đạo UBND 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, lãnh đạo Phòng TĐ-KT - Sở Nội vụ tỉnh Yên Bái.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng của Khối đã được các đơn vị triển khai đảm bảo theo kế hoạch của Khối và Kế hoạch của UBND tỉnh, Sở Nội vụ. Tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - trật tự trong Khối đảm bảo ổn định, tạo tiền để thực hiện các chỉ tiêu phát triển, kinh tế - xã hội năm 2023.

Kết quả, huyện Trạm Tấu, thành phố Yên Bái, huyện Yên Bình, huyện Văn Yên phát động 5 đợt thi đua; huyện Văn Chấn phát động 4 đợt; huyện Trấn Yên, thị xã Nghĩa Lộ, huyện Mù Cang Chải phát động 3 đợt; huyện Lục Yên phát động 2 đợt. Các nội dung thi đua trọng tâm gồm: "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; "Cả nước chung tay vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau”; "Doanh nghiệp Việt nam hội nhập và phát triển”...

Các đại biểu tham quan cánh đồng dâu xã Việt Thành.

Về thực hiện Chương trình hành động số 135-CTr/TU ngày 18/11/2022 của Tỉnh ủy Yên Bái, ước tính đến hết tháng 6/2023, các huyện, thị xã, thành phố trong Khối đã có 26 chỉ tiêu đạt trên 100% kế hoạch như: thành phố Yên Bái 4/28 chỉ tiêu; thị xã Nghĩa Lộ 1/28 chỉ tiêu; Yên Bình 2/28 chỉ tiêu; Trấn Yên 2/28 chỉ tiêu; Văn Yên 4/31 chỉ tiêu; Văn Chấn 8/35 chỉ tiêu, Mù Cang Chải 5/27 chỉ tiêu; có 19 chỉ tiêu đạt 100%, còn các chỉ tiêu chưa đánh giá và đạt dưới 100%, phấn đấu đến cuối năm 2023 đạt 100% kế hoạch đề ra.

Đối với công tác khen thưởng, Khối đã thực hiện kịp thời và bảo đảm các quy định của Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành. Toàn Khối đã có 5.058 lượt tập thể và cá nhân được các cấp khen thưởng thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua với tổng kinh phí các huyện, thị xã, thành phố đã khen thưởng đạt gần 4 tỷ đồng.

Nguyễn Thư (Trung tâm TT-VH huyện Trấn Yên)

Tags Trấn Yên thi đua khen thưởng Chương trình hành động số 135 nông thôn mới

Các tin khác
Công an phường Đồng Tâm tặng móc khóa an ninh cho người dân.

Xác định rõ vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại cơ sở, Công an phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái đã chủ động, linh hoạt bám sát địa bàn, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, tạo được niềm tin trong cấp ủy, chính quyền và nhân dân.

Lãnh đạo Thanh tra huyện Trấn Yên trao đổi nghiệp vụ chuyên môn với cán bộ trong đơn vị.

Trong năm 2022 và 6 tháng đầu năm nay, Thanh tra huyện Trấn Yên đã phối hợp với Ban Tiếp công dân huyện, các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn trong huyện thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân kịp thời, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Anh Long, chị Thiên (mặc áo trắng), cháu Dương (áo đen), cháu Hữu (áo cam) đón nhận hỗ trợ của Hội CTĐ huyện Lục Yên và Hội từ thiện Trái tim nhân ái tại Yên Bái.

Cháu Hữu bị bệnh não úng thủy đang rất cần số tiền 100 triệu đồng để phẫu thuật.

Ảnh minh họa

Trước thực trạng sản phẩm đồ chơi nguy hiểm, thuộc danh mục đồ chơi bạo lực, đồ chơi vi phạm thuần phong mỹ tục, có hại tới giáo dục nhân cách, sức khỏe hoặc tới an ninh trật tự, an toàn xã hội và ảnh hưởng xấu đến người sử dụng, đặc biệt là trẻ em, được bán trên các website, ứng dụng thương mại điện tử và các mạng xã hội, Bộ Công Thương ngày 20-6 đã đưa ra khuyến cáo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục