Thành phố Yên Bái chăm lo đối tượng chính sách, người có công

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/7/2023 | 8:30:40 AM

YênBái - Hiện nay, trên địa bàn thành phố Yên Bái có 785 liệt sĩ, 152 thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp hàng tháng, 633 người thờ cúng hưởng trợ cấp một lần. Thời gian qua, thành phố đã dành nhiều sự quan tâm tới công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đối tượng chính sách, người có công dưới nhiều hình thức.

Tuổi trẻ thành phố Yên Bái thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ.
Tuổi trẻ thành phố Yên Bái thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Đồng chí Nguyễn Đình Hưng - Trưởng phòng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Yên Bái cho biết: " Thành phố đã tích cực triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác "Đền ơn, đáp nghĩa" đến toàn thể nhân dân, thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho người có công đúng, đủ, kịp thời bảo đảm quyền lợi. 6 tháng đầu năm, thành phố đã giải quyết 11 hồ sơ mai táng phí, trợ cấp 1 lần cho người có công từ trần; đề nghị tiền trang cấp chỉnh hình cho 55 nguời có công với số tiền trên 111 triệu đồng; đề nghị hưởng trợ cấp nạn nhân da cam cho 3 đối tượng; thống kê rà soát việc triển khai thực hiện chi trả không dùng tiền mặt đối với người có công và thân nhân; đề nghị cấp kinh phí thờ cúng cho 609 người thờ cúng với số tiền trên 869 triệu đồng”. 

Đi đôi với thực hiện các chính sách cho người có công và thân nhân người có công, thành phố còn chú trọng đẩy mạnh thực hiện các hoạt động điều dưỡng cho người có công và thân nhân, cập nhật thông tin về nghĩa trang, mộ liệt sĩ, tạo điều kiện thuận lợi thực hiện công tác di chuyển hài cốt liệt sĩ, tu sửa, tôn tạo các công trình ghi công liệt sĩ.

Đặc biệt, thành phố đã dành nhiều sự quan tâm tới công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đối tượng chính sách, người có công dưới nhiều hình thức như: huy động, vận động ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa”; hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, sữa chữa nhà xuống cấp; rà soát, lập danh sách đối tượng người có công được nhận quà của các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm nhân dịp lễ, tết; tổ chức các hoạt động kỷ niệm viếng nghĩa trang liệt sĩ, thăm hỏi, động viên các thương, bệnh binh, gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn... 

Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, từ nhiều nguồn kinh phí và nguồn lực ủng hộ xã hội hóa, thành phố đã trao 8.688 suất quà cho đối tượng chính sách, người có công với tổng trị giá gần 3,4 tỷ đồng. 

Thương binh Trần Quang Vinh ở tổ 9, phường Đồng Tâm cho biết: "Vào các dịp lễ, tết, Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, tôi đều nhận được sự quan tâm, động viên, thăm hỏi, tặng quà của các cấp chính quyền, đoàn thể. Nghĩa tình đó vừa như một liều thuốc quý vừa là dịp để tôi giáo dục con cháu về lòng biết ơn, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”.

Trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền truyền thống yêu nước, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn”, "Đền ơn đáp nghĩa”, làm cho người dân nhận thức sâu sắc, trân trọng tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ và những người có công với nước, biến nhận thức, tình cảm tốt đẹp thành hành động thiết thực, đóng góp nguồn lực chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người có công.

Lê Thương

Tags thành phố Yên Bái chăm lo đối tượng chính sách người có công

Các tin khác
Đồng chí Đỗ Duy Thái - Chủ tịch Công đoàn Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái trao giấy khen của Trường cho giáo viên tham gia Hội giảng cấp trường.

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái đã phối hợp với chuyên môn và các phòng, khoa, trung tâm của Trường có nhiều đổi mới trong công tác công đoàn, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017 - 2023 đề ra.

Thừa ủy quyền, Đại tá Trần Công Ứng - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao Bằng khen của Bộ Tư lệnh Quân khu 2 cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2022.

Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã thường xuyên quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Bộ Quốc phòng, Quân khu 2 đưa các phong trào thi đua đi vào nền nếp, mang lại hiệu quả thiết thực.

Hội LHPN huyện Trấn Yên tuyên truyền phân loại rác thải tại xã Nga Quán.

Đó là kết quả mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2023 tại các cơ sở Hội.

Cán bộ Công an huyện Trạm Tấu kiểm tra súng tự chế do người dân giao nộp

Chú trọng tuyên truyền, vận động người dân tự giác giao nộp vũ khí tự chế, nhiều năm qua, trên địa bàn huyện Trạm Tấu không để xảy ra các vụ việc đáng tiếc liên quan đến việc sử dụng vũ khí và vật liệu nổ trái phép.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục