Bộ Ngoại giao cảnh báo công dân Việt Nam không nên đến Liban, Iran và Israel

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/8/2024 | 8:10:32 AM

Do tình hình căng thẳng giữa Israel với Liban và Iran gia tăng và diễn biến phức tạp, Bộ Ngoại giao cảnh báo công dân Việt Nam không nên đến Liban, Iran và Israel trong thời điểm này.

Người tị nạn Palestine quay trở về thành phố Khan Younis, Dải Gaza ngày 30/7/2024.
Người tị nạn Palestine quay trở về thành phố Khan Younis, Dải Gaza ngày 30/7/2024.

Hiện nay, tình hình căng thẳng giữa Israel với Liban và Iran gia tăng và diễn biến phức tạp, gây nguy hiểm đến an toàn tính mạng và tài sản công dân.

Bộ Ngoại giao cảnh báo công dân Việt Nam không nên đến Liban, Iran và Israel trong thời điểm này.

Trong trường hợp đang ở Liban, cần sớm sơ tán người và tài sản đến nước thứ ba hoặc về Việt Nam. Tuân thủ các quy định và hướng dẫn về các biện pháp bảo vệ an ninh an toàn của chính quyền sở tại. Thường xuyên theo dõi thông tin cảnh báo của Bộ Ngoại giao (Cục Lãnh sự hoặc Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, Iran, Israel và các nước lân cận) để phản ứng kịp thời.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần thiết, đề nghị công dân liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân:

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập (kiêm nhiệm Liban): +201 02 613 9869.

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran: + 98 21 224 11670.

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel: +972 50 818 6116.

Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao: +84 981 84 84 84.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Hội viên phụ nữ phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ tham gia hoạt động dân vũ.

Để triển khai có hiệu quả Phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Yên Bái thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”, ngay từ đầu nhiệm kỳ này, Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động, cụ thể hóa các nội dung của Phong trào thi đua, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ thực hiện Phong trào với nội dung thiết thực, phù hợp.

Nhiều người bày tỏ sự kính trọng, khâm phục phu nhân Ngô Thị Mận khi bà nén đau thương, vững vàng đồng hành cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến đi cuối cùng của cuộc đời.

Là phu nhân của người đứng đầu một quốc gia, bà Ngô Thị Mận luôn là người giản dị, mộc mạc nhưng vẫn toát lên phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam. Đó là những điều làm cho dáng hình người phụ nữ Việt Nam luôn khác biệt so với những người phụ nữ khác trên thế giới.

Bà con thôn Đoàn Kết, xã Xuân Ái, huyện Văn Yên hạnh phúc, vui mừng khi có cây cầu mới để đi lại an toàn, thuận tiện.

Cùng với nguồn ngân sách của Nhà nước, những năm gần đây, tỉnh Yên Bái đã đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực của các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm gần xa và người dân để đầu tư xây dựng hàng chục cây cầu dân sinh, giúp bà con đi lại, giao thương hàng hóa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương.

Các tổ chức đoàn thể và người dân hỗ trợ gia đình anh Hoàng Văn Hiền di chuyển số gà chết.

Chỉ trong một ngày, bà con và các lực lượng đã đồng lòng xúm tay "giải cứu" 2.257 con gà chết do ngập lũ cho gia đình anh Hoàng Văn Hiền, thôn 9, xã Mường Lai, Lục Yên (Yên Bái).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục