Hội thi "Tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc" huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/8/2024 | 7:23:24 PM

YênBái - Ngày 9/8, huyện Yên Bình đã tổ chức Hội thi “Tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc” năm 2024.

Ban tổ chức Hội thi trao giải Nhất cho đội xã Ngọc Chấn.
Ban tổ chức Hội thi trao giải Nhất cho đội xã Ngọc Chấn.

Hội thi năm nay có 16 đội thi đến từ 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đội dự thi theo hình thức sân khấu hóa, gồm 4 phần thi: màn chào hỏi; phần thi kiến thức; phần thi xử lý tình huống và phần thi tiểu phẩm tuyên truyền, chia sẻ kinh nghiệm. 

Các tiết mục dự thi đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các đội dự thi đều thể hiện rõ hiểu biết, nội dung tuyên truyền về quy định của pháp luật liên quan đến các lĩnh vực: đất đai, hôn nhân và gia đình, giao thông đường bộ, bảo vệ và phát triển rừng, chăm sóc và bảo vệ trẻ em, phòng chống bạo lực gia đình... Đặc biệt, ở phần tiểu phẩm, nội dung tuyên truyền pháp luật đã được các đội dàn dựng, chuẩn bị công phu, hấp dẫn, mang lại không khí sôi nổi cho Hội thi.

Hội thi góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết về lĩnh vực công tác dân tộc, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn trong nghiên cứu, học tập và chấp hành chính sách pháp luật nói chung và chính sách pháp luật về công tác dân tộc nói riêng. Đồng thời nâng cao kỹ năng tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội xã Ngọc Chấn, 2 giải Nhì cho đội xã Vũ Linh và Xuân Lai; trao 3 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các đội. 

Văn Dương

Tags Hội thi tìm hiểu pháp luật dân tộc Yên Bình Ngọc Chấn

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Nhằm khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về hậu quả, tác hại của ma túy cho công nhân lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi "Sáng tạo các sản phẩm truyền thông về phòng, chống ma túy".

Ban Chấp hành Chi đoàn Văn phòng Tỉnh ủy khóa XI, nhiệm kỳ 2022 - 2024 ra mắt Đại hội.

Chiều ngày 9/8, Chi đoàn Văn phòng Tỉnh ủy (VPTU) Yên Bái tổ chức Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2027. Đại diện lãnh đạo VPTU, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cùng toàn thể đoàn viên đã về dự Đại hội.

Nằm trên đảo, tách biệt với đất liền, không tường rào, không có hệ thống dây thép gai, Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Yên Bái đã và đang là nơi tiếp nhận, chữa trị, quản lý, giáo dục hàng nghìn lượt người nghiện ma túy, giúp những mảnh đời lầm lỡ có cơ hội làm lại cuộc đời. Một trong đó là cơ hội giúp người nghiện tìm việc làm sau cai từ công tác dạy nghề của cơ sở.

Lực lượng vũ trang huyện Mù Cang Chải tham gia giúp người dân dựng lại nhà mới sau ảnh hưởng của thiên tai

Hình ảnh cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang không ngại khó khăn, gian khổ xung kích đi đầu trong phòng chống đại dịch Covid-19, trong phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, phòng cháy, chữa cháy rừng, nhất là tham gia khắc phục hậu quả mưa lũ vào tháng 8/2023 tại các xã Lao Chải, Khao Mang, Hồ Bốn... không chỉ góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp "Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân mà còn góp phần xây dựng và củng cố vững chắc thế trận lòng dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục