Huyện Yên Bình và Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà thăm hỏi, động viên các gia đình bị ảnh hưởng trong đợt xả lũ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/8/2024 | 8:35:53 PM

YênBái - Chiều ngày 9/8, đoàn công tác của huyện Yên Bình và Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà đã tới thăm hỏi, chia sẻ và động viên các hộ gia đình, các cơ sở sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng trong đợt xả lũ hồ Thác Bà vừa qua.

Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà thăm hỏi, động viên gia đình ông Phạm Thế Nguyên ở thôn Tiên Phong, xã Hán Đà.
Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà thăm hỏi, động viên gia đình ông Phạm Thế Nguyên ở thôn Tiên Phong, xã Hán Đà.


Theo thống kê, đợt xả lũ vừa qua đã gây thiệt hại, ảnh hưởng đến 60 hộ gia đình và một số cơ sở sản xuất gỗ trên địa bàn các xã: Yên Bình, Hán Đà, Vĩnh Kiên và thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình. 

Để động viên các hộ gia đình bị ảnh hưởng do xả lũ, đoàn công tác của huyện Yên Bình và Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà đã tới thăm hỏi, chia sẻ và động viên 15 hộ gia đình, cơ sở sản xuất, kinh doanh bị thiệt hại nặng về tài sản. 

Tại các gia đình tới thăm, Đoàn công tác đã trao đổi, nắm bắt tình hình khắc phục thiệt hại; tiếp thu những ý kiến phản ánh về nguyên nhân gây ngập lụt để phối hợp với ngành chức năng liên quan giải quyết thích đang cho nhân dân. 

Nắm bắt được tình hình thiệt hại của các hộ dân, lãnh đạo huyện Yên Bình ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn đã kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn, góp phần giảm thiểu rủi ro, thiệt hại về người, tài sản của nhân dân. Đồng thời đề nghị các cơ quan, đơn vị, các địa phương tiếp tục rà soát, xác định các khu vực có nguy hiểm, khu vực bị ngập sâu ven sông, suối dễ sạt lở để chủ động tổ chức di dời người, tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Huyện Yên Bình và Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà vẫn tiếp tục rà soát các hộ bị ảnh hưởng, thiệt hại và sẽ có phương án kịp thời động viên, hỗ trợ các hộ bị ảnh hưởng sớm ổn định sản xuất, ổn định cuộc sống. 

Hoài Văn

Tags Yên Bình Thủy điện Thác Bà thăm hỏi động viên

Các tin khác
Ban tổ chức Hội thi trao giải Nhất cho đội xã Ngọc Chấn.

Ngày 9/8, huyện Yên Bình đã tổ chức Hội thi “Tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc” năm 2024.

Ảnh minh họa.

Nhằm khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về hậu quả, tác hại của ma túy cho công nhân lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi "Sáng tạo các sản phẩm truyền thông về phòng, chống ma túy".

Ban Chấp hành Chi đoàn Văn phòng Tỉnh ủy khóa XI, nhiệm kỳ 2022 - 2024 ra mắt Đại hội.

Chiều ngày 9/8, Chi đoàn Văn phòng Tỉnh ủy (VPTU) Yên Bái tổ chức Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2027. Đại diện lãnh đạo VPTU, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cùng toàn thể đoàn viên đã về dự Đại hội.

Nằm trên đảo, tách biệt với đất liền, không tường rào, không có hệ thống dây thép gai, Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Yên Bái đã và đang là nơi tiếp nhận, chữa trị, quản lý, giáo dục hàng nghìn lượt người nghiện ma túy, giúp những mảnh đời lầm lỡ có cơ hội làm lại cuộc đời. Một trong đó là cơ hội giúp người nghiện tìm việc làm sau cai từ công tác dạy nghề của cơ sở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục