Trạm Tấu phấn đấu 100% cơ sở giáo dục nghề nghiệp được nâng cao nhận thức về đào tạo và phát triển kỹ năng mềm

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/8/2024 | 2:35:02 PM

YênBái - Đến năm 2030, huyện Trạm Tấu sẽ có 100% cơ sở giáo dục nghề nghiệp được tuyên truyền nâng cao nhận thức về đào tạo và phát triển kỹ năng mềm cho thanh niên và học sinh, sinh viên (HSSV) trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp; đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn kiến thức, kỹ năng mềm nhằm nâng cao năng lực và hình thành đội ngũ nhà giáo đào tạo và phát triển kỹ năng mềm trên địa bàn. Đồng thời hình thành mạng lưới, liên kết giữa doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong việc đào tạo và phát triển kỹ năng mềm cho thanh niên và HSSV trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Trạm Tấu chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong đào tạo và phát triển kỹ năng mềm cho thanh niên và HSSV trên địa bàn.
Trạm Tấu chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong đào tạo và phát triển kỹ năng mềm cho thanh niên và HSSV trên địa bàn.

Để đạt mục tiêu đề ra, huyện Trạm Tấu sẽ đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của thanh niên, HSSV, đội ngũ cán bộ, nhà giáo và phát triển kỹ năng mềm cho thanh niên, HSSV; Xây dựng, biên soạn chương trình và tài liệu đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về kỹ năng mềm dành cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo, thanh niên, HSSV trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, nhà giáo làm công tác đào tạo và phát triển kỹ năng mềm; tham gia mô hình, thí điểm đào tạo và phát triển kỹ năng mềm, nhất là đa dạng hóa các hình thức đào tạo, phương thức đào tạo; kết hợp lồng ghép đào tạo kỹ năng mềm trong các hoạt động chính khóa, ngoại khóa và các hoạt động tham quan thực tế, trải nghiệm tại doanh nghiệp.

Đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong đào tạo và phát triển kỹ năng mềm; tăng cường vai trò của doanh nghiệp trong các hoạt động đào tạo và phát triển kỹ năng mềm; tăng cường vai trò của doanh nghiệp trong các hoạt động đào tạo và phát triển kỹ năng mềm…

Trong đó, Trạm Tấu chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong đào tạo và phát triển kỹ năng mềm với một số nội dung cụ thể như: Số hóa chương trình đào tạo, bồi dưỡng và tập huấn về kỹ năng mềm cho HSSV và bài giảng điện tử dùng chung cho cán bộ quản lý, nhà giáo trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp; xây dựng thư viện điện tử về đào tạo và phát triển kỹ năng mềm cho thanh niên và HSSV trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp; ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý đào tạo và phát triển kỹ năng mềm cho cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các phần mềm chuyên dụng, các ứng dụng của mạng xã hội vào công tác đào tạo và phát triển kỹ năng mềm cho thanh niên và HSSV trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp…

Đào tạo và phát triển kỹ năng mềm cho thanh niên và HSSV ở cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn huyện Trạm Tấu nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết giúp cán bộ, nhà giáo và HSSV có khả năng giải quyết tốt hơn các vấn đề trong quá trình làm việc, nghiên cứu, học tập.

Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của cơ sở giáo dục nghề nghiệp, tạo tiền đề cho việc xây dựng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, nhân lực có kỹ năng nghề, từng bước đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, thị trường lao động trong nước và quốc tế.

Thành Trung

Tags Trạm Tấu giáo dục nghề nghiệp đào tạo kỹ năng mềm thanh niên học sinh sinh viên chuyển đổi số

Các tin khác
Bưu điện huyện Trấn Yên làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe lưu động tại bưu điện văn hóa xã Báo Đáp.

Dịch vụ bưu chính công ích (BCCI) được xem là giải pháp hữu hiệu, giúp tiết kiệm chi phí và giảm thời gian đi lại cho người dân trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC). Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền trong tỉnh đã phối hợp với Bưu điện tỉnh triển khai nhiều giải pháp giúp người dân tiếp cận, sử dụng dịch vụ BCCI.

Đoàn Thanh niên xã Nghĩa Lộ tổ chức chương trình đổi rác thải nhựa, pin phế thải lấy cây xanh thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Hưởng ứng Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” do Trung ương Đoàn phát động, Thị đoàn Nghĩa Lộ đã phát động Cuộc vận động “Mỗi đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) một ý tưởng, một sáng kiến”. Cuộc vận động đã tạo điều kiện để tuổi trẻ thị xã phát huy sáng kiến, ý tưởng sáng tạo trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội.

Tại các kỳ chi trả, nhân viên chi trả luôn tuyên truyền, hướng dẫn người nhận lương hưu và trợ cấp BHXH theo phương thức không dùng tiền mặt.

Thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam và Tỉnh ủy Yên Bái giao về việc triển khai phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư, thời gian qua, BHXH tỉnh Yên Bái đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với đồng chí Phạm Công Cường - Giám đốc BHXH tỉnh về nội dung này.

Lãnh đạo TP.HCM và lãnh đạo TP. Thủ Đức trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND TP.HCM cho nhóm

Liên quan vụ tai nạn liên hoàn trên dốc chân cầu Phú Mỹ, chiều 14/8, UBND TP. Thủ Đức tổ chức Hội nghị tuyên dương, khen thưởng và trao bằng khen của Chủ tịch UBND TP.HCM cho 5 cá nhân đã dũng cảm cứu người bị nạn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục