Lãnh đạo huyện Văn Yên thăm hỏi, động viên gia đình bé trai mất tích tại Lâm Giang

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/8/2024 | 11:12:38 AM

YênBái - Sáng 20/8, đồng chí Lê Thành Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Yên đã đến thăm hỏi, động viên và trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm bé trai đi lạc trong rừng tại thôn Khay Dạo, xã Lâm Giang.

Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Yên Lê Thành Hùng trao đổi với lãnh đạo địa phương và lực lượng tìm kiếm cháu bé.
Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Yên Lê Thành Hùng trao đổi với lãnh đạo địa phương và lực lượng tìm kiếm cháu bé.


Theo thông tin ban đầu từ xã Lâm Giang, trong 3 ngày qua, mỗi ngày địa phương huy động trên 150 người gồm lực lượng công an, quân sự, thanh niên, phụ nữ, CCB từ xã đến thôn, anh em trong dòng tộc, chia làm nhiều tổ, nhóm theo các hướng để tìm kiếm cháu bé đi lạc trong rừng tại khu rừng Khay Dạo giáp thôn Bố, xã Lâm Giang.

Được biết, trước đó, trưa 17/8, cháu Đặng Tiến Lâm, sinh năm 2018, còn trai út của gia đình anh Đặng Văn Nhể và chị Lý Thị Phái cùng gia đình đi ăn rằm tháng 7 tại nhà họ hàng cùng thôn.

Đến chiều, cháu Lâm cùng 9 anh, chị em trong họ sang bên kia còn suối gần nhà chơi. Khi các anh, chị, em đang mải hái quả xoan rừng thì cháu Lâm đã rẽ lên khu vực trồng sắn gần đó. Sau đó khoảng 20 phút, không thấy Lâm ra về, mọi người gọi cũng không thấy cháu Lâm lên tiếng nên đã huy động mọi người vào rừng, xuống suối và khu vực gần đó tìm kiếm.

Mặc dù đã tìm hết các khu vực đồi núi, hang đá, khe suối, vực sâu, ao hồ trong vòng bán kính nơi cháu Lâm đi lạc khoảng 3 km nhưng vẫn chưa tìm thấy cháu bé. 

Trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm cháu bé, đồng chí Lê Thành Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Yên đã động viên gia đình, người thân của cháu bé cố gắng để tìm kiếm. 

Đồng chí cũng chỉ đạo địa phương phải huy động lực lượng, mở rộng hơn phạm vi tìm kiếm, chủ động liên hệ với các xã lân cận, các địa bàn giáp danh để phối hợp tìm cháu bé; chú trọng nắm bắt tình hình, các yếu tố khác để đảm bảo việc tìm kiếm cháu bé hiệu quả, an toàn và không bỏ sót. Địa phương cần chủ động nhiều phương án, chia ra nhiều hướng, liên hệ các địa phương lân cận để hỗ trợ tìm kiếm.

Thu Nhài
 (Trung tâm Truyền thông - Văn hoá huyện Văn Yên)

Tags Lãnh đạo huyện Văn Yên thăm hỏi động viên gia đình mất tích Lâm Giang

Các tin khác
Bệnh viện K cơ sở 2 (xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Ảnh: BV

Bệnh viện K vừa thông tin về việc tài khoản Tiktok DTT và một số tài khoản khác đăng tải những nội dung tiêu cực.

Ông Nguyễn Thành Lê - Phó Chủ tịch UBND huyện Trấn Yên, Trưởng ban tổ chức Hội thi tặng hoa cho các đội thi.

Ngày 19/8, huyện Trấn Yên đã tổ chức Hội thi “Tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc” năm 2024 với sự tham gia của 4 đội xã Minh Quán, Việt Cường, Hưng Thịnh và Quy Mông, được lựa chọn từ vòng cụm.

Công an phường Hợp Minh hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy tại gia đình trong mô hình “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy, chữa cháy”.

Trong những năm qua, phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái đã chú trọng xây dựng và nhân rộng các mô hình điểm về đảm bảo an ninh trật tự với cách làm hay, sáng tạo mang đặc thù riêng, trở thành điểm sáng trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” của thành phố.

Chính quyền và người dân đang tích cực tìm kiếm cháu bé

Thông tin từ lãnh đạo xã Lâm Giang, huyện Văn Yên (Yên Bái) cho biết, địa phương đang huy động hơn 100 người gồm công an, quân đội, dân quân tự vệ và người dân các thôn chia làm nhiều tổ, nhóm tìm kiếm cháu bé nghi đi lạc trong rừng sâu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục