Văn Yên đã huy động trên 13.000 người ứng phó với mưa lũ

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/9/2024 | 5:21:29 PM

YênBái - Hiện tại, huyện Văn Yên đã huy động trên 13.000 người tham gia ứng phó đợt mưa mưa lũ này, trong đó cấp huyện gần 1.000 người, cấp xã gần 12.000 người.

Sông Thao đoạn chảy qua huyện Văn Yên.
Sông Thao đoạn chảy qua huyện Văn Yên.

Theo thống kê ban đầu mưa, lũ, nước sông, suối dâng cao và sạt lở đất đã làm 4 người chết thuộc các xã Mậu Đông, Yên Hợp, Viễn Sơn, Lâm Giang. Mưa lũ cũng đã làm 3 người dân ở thô Khe Phầy và thôn Đoàn Kết, xã Đại Sơn và Khe Pháo xã Châu Quế Hạ bị thương, làm sập đổ hoàn toàn 20 nhà ở, 22 nhà dân bị hư hỏng nặng, 1.426 nhà bị ngập nước, 102 nhà bị tốc mái, 4.667 người sống trong vùng có nguy cơ cao phải di rời đến nơi tránh trú an toàn. 

Mưa lũ nhấn chìm gần trên 636  ha lúa cuối vụ của bà con nhân dân, gây ngập úng, gãy đổ trên 328 ha ngô và rau màu các loại, trên 59 ha dâu, trên 41 ha quế, gẫy đổ 232 cây xanh các loại,  cuốn trôi và làm chết 297 con gia cầm các loại, trên 24 ha ao hồ nuôi cá. 

Mưa lớn cũng đã làm 24 tuyến đường bị sạt lở; 130 điểm sạt lở với khối lượng 40.071 m khối đất đá. Ngầm tràn bị chia cắt  64 điểm; 42 thôn bị chia cắt , 92 điểm ngập úng giao thông. 

Toàn huyện hiện còn 185 điểm có nguy cơ sạt lở, 70 ngầm tràn bị ngập. Văn Yên đã chỉ đạo cắm 311 biển cảnh báo và bố trí 736 người thường trực để hướng dẫn giao thông.

Hiện tại, huyện Văn Yên đã huy động trên 13.000 người tham gia ứng phó đợt mưa mưa lũ này, trong đó cấp huyện gần 1.000 người, cấp xã gần 12.000 người. 

Lực lượng công an, quân sự, dân quân ở các địa phương lực lượng xung kích, cán bộ công nhân viên chức cấp huyện, cấp xã đã có mặt tại các điểm sạt lở, ngập lụt để hỗ trợ người dân trong việc di chuyển, cứu hộ tài sản, di dời dân đến nơi an toàn

Cùng với chỉ đạo tập trung cao độ cho việc ứng phó với lũ lớn trên Sông Hồng, thượng nguồn suối Ngòi Hút, Ngòi Thia, sạt lở đất và ngập lụt, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên cũng kêu gọi các người dân, doanh nghiệp, cơ quan, địa phương, doanh nghiệp không bị thiệt hại hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp, cơ quan, địa phương, doanh nghiệp bị thiệt hại. 

Lãnh đạo các địa phương, nhất là bí thư, chủ tịch phải bám sát tình hình, quyết liệt, dứt khoát, có trọng tâm, trọng điểm; các cơ quan, đơn vị trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn chấp hành nghiêm chỉ đạo của cấp có thẩm quyền, chủ động, tích cực, sáng tạo trong phòng chống thiên tai, khắc phục hậu quả; huy động triệt để theo phương châm "4 tại chỗ".

Thu Nhài

Các tin khác
Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam trao ủng hộ tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả thiên tai. Ảnh minh họa

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vừa thông báo số tài khoản và đầu mối tiếp nhận ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Lãnh đạo huyện Trấn Yên kiểm tra diện tích dâu bị ngập tại xã Việt Thành

Đến thời điểm 12h ngày 10/9 lũ tại sông Hồng là 35,70 (trên báo động cấp 3 là 3,7m). Mưa bão và lũ đã gây ảnh hưởng và thiệt hại về người và tài sản.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn thành phố Yên Bái có mưa vừa, mưa to đến rất to, nước sông Hồng dâng cao khiến nhiều đoạn đường và nhà dân bị chìm sâu trong biển nước. Trong lúc hoạn nạn, những bữa cơm ấm áp tình người, những sự giúp đỡ chân tình, những nghĩa cử cao đẹp của những tấm lòng hảo tâm đã tiếp thêm sức mạnh cho người dân vùng lũ vững tâm vượt qua khó khăn.

Ở thành phố Yên Bái, người dân đã tích cực thu dọn ngay sau khi nước rút. Các tổ chức, cá nhân đã chủ động hỗ trợ người dân bằng tấm lòng sẻ chia, thương người như thể thương thân. Phóng viên Báo Yên Bái đã ghi lại những hình ảnh trong video dưới đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục