Văn Chấn chung tay ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão lũ

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/9/2024 | 11:08:42 AM

YênBái - Mặc dù gặp không ít khó khăn do mưa bão số 3 gây ra trong mấy ngày vừa qua, song trước tình trạng người dân tại các khu vực thành phố Yên Bái, Trấn Yên, Văn Yên và các huyện lân cận bị ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề do ngập lụt; đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Văn Chấn đã quyên góp ủng hộ, triển khai tiếp tế nhu yếu phẩm, thực phẩm giúp người dân vùng lũ vững tâm, vượt qua khó khăn trước mắt.

Cán bộ công chức xã Cát Thịnh tham gia ủng hộ lũ lụt thành phố Yên Bái.
Cán bộ công chức xã Cát Thịnh tham gia ủng hộ lũ lụt thành phố Yên Bái.


Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ người dân vùng lũ, ngay trong ngày đầu tiên cán bộ quản lý, nhân viên, giáo viên Phòng Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) huyện Văn Chấn đã vận động ủng hộ quyên góp được trên 140 triệu đồng. 

Chiều ngày 10/9, ngành cũng huy động lực lượng cán bộ quản lý, giáo viên nấu 600 "suất ăn nghĩa tình", chuẩn bị 1.200 chai nước lọc để tiếp tế cho người dân đang bị ngập lụt tại thành phố Yên Bái và các huyện lân cận. 

Ông Phan Thanh Hải - Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện chia sẻ "Tiếp tục hỗ trợ người dân vùng lũ, ngay trong tối ngày 10/9 chúng tôi đã huy động lực lượng gói 1.600 chiếc bánh chưng, suất ăn cùng nhiều nhu yếu phẩm cần thiết khác sẽ tiếp tục được chuyển tới người dân tại khu vực vùng lũ trong ngày 11/9 và những ngày tiếp theo”. 


Cán bộ, giáo viên ngành giáo dục nấu các suất ăn ủng hộ nhân dân vùng lũ lụt Yên Bái.
                                 
Còn các thành viên của Nhóm Thiện nguyện Kết nối yêu thương thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn đã huy động, kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ tiền mặt và lương thực, thực phẩm, rau củ quả và các nhu yếu phẩm khác hỗ trợ cho người dân. 

Ngay trong ngày 10/9, Nhóm đã tập hợp hàng trăm người dân tình nguyện đến nấu 1.200 suất ăn, kinh phí ước khoảng trên 30 triệu đồng, để tiếp tế đến tay người dân đang bị cô lập tại vùng lũ của tỉnh Yên Bái. 

Chị Nguyễn Tú Phượng - Trưởng nhóm Thiện nguyện Kết nối yêu thương, thị trấn Sơn Thịnh bày tỏ "Nhìn hình ảnh người dân bị cô lập trên mái nhà, bị thiệt hại chúng tôi không khỏi xót xa, mỗi người một tay,  người góp của, người góp sức, nấu những suất ăn đảm bảo chất dinh dưỡng để gửi tới người dân bị ảnh hưởng, cùng chung tay giúp đỡ người dân vùng lũ vững tâm, vượt qua bão lũ”.

Cơn bão số 3 Yagi đã khiến cho hàng nghìn ngôi nhà chìm trong biển nước, bị sạt lở, đất đá vùi lấp, hoa mầu bị cuốn trôi, người dân tại thành phố Yên Bái và một số huyện lân cận bị cô lập hoàn toàn. 

Trước khó khăn đó, cán bộ, nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Văn Chấn đã có nhiều hành động, việc làm cụ thể thiết thực, góp phần lan tỏa tinh thần "tương thân tương ái”, "Lá lành đùm lá rách”, "Lá rách ít đùm lá rách nhiều". 

Nhiều tổ chức, cá nhân vận động người dân quyên góp ủng hộ các mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết như: gạo, mì tôm, sữa, quần áo, chăn màn, áo phao, thuốc men, nước uống... 


Nhóm thiện nguyện từ tâm cùng giáo viên, nhân dân tổ dân phố Thác Hoa 3, thị trấn Sơn Thịnh gói bánh trưng ủng hộ nhân dân Yên Bái bị lũ lụt

Đã có nhiều  tổ chức, cá nhân kêu gọi ủng hộ, người dân các tổ dân phố, các thôn bản, các nhóm thiện nguyện tham gia đóng góp tiền, nhu yếu phẩm và tham gia nấu hàng nghìn suất ăn, gói hàng nghìn chiếc bánh chưng, bánh đôi, bánh mì, xôi. Nhiều chuyến xe 0 đồng tình nguyện chở đồ ăn, hàng cứu trợ đến các điểm nhận hỗ trợ và đến người dân ngay trong ngày 10/9. 

Ông Đinh Trọng Quyết - Chủ tịch UBND xã Cát Thịnh cho biết thêm "Chúng tôi đã gửi thư kêu gọi cán bộ công chức xã, các cơ quan, công ty doanh nghiệp và người dân cùng chung tay ủng  hộ bằng tiền mặt, các nhu yếu phẩm, đồ dùng cần thiết ủng hộ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Ngoài ra tại các thôn bản, một số quán ăn đã tổ chức gói bánh, nấu xôi và nấu các suất ăn để chuyển tới người dân đang bị ảnh hưởng bão lũ”.
     
Những thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra đối với người dân tại các tỉnh miền Bắc nói chung và người dân tại tỉnh Yên Bái nói chúng là vô cùng nặng nề, thương tâm. 

Trong những lúc khó khăn nhất thì những hành động đẹp ấm lòng người đang được nở rộ khắp nơi, những chuyến hàng hỗ trợ của người dân Văn Chấn đã mang cả vật chất và tinh thần giúp người dân vùng lũ vững tâm, cùng nhau vượt qua khó khăn trước mắt.

Ngọc Thúy - Phan Tuấn (Trung tâm TT - VH Văn Chấn)

Tags Văn Chấn chung tay ủng hộ người dân thiệt hại bão lũ bão số 3

Các tin khác
Tính đến 11 giờ ngày 10/9, hơn 1.250 nhà dân ở Bắc Kạn bị hư hỏng vì mưa lũ.

Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam kêu gọi các cấp Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí và người làm báo trong cả nước tùy theo khả năng của mình hoặc kết nối các nguồn lực xã hội để ủng hộ tài chính, nhu yếu phẩm thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp hoặc hỗ trợ trực tiếp cho đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Những suất cơm miễn phí được đưa đến tận tay người dân vùng ngập lũ.

Trong những ngày mưa lũ, hàng chục ngàn suất cơm miễn phí từ các nhà hảo tâm, quan ăn, nhà hàng, quán cơm… trên địa bàn huyện Văn Yên đã được đưa đến tận tay người dân ở những khu vực ngập lụt, cô lập, giúp họ có thêm động lực, kiên cường vượt qua bão lũ.

Trưởng Ban Tổ chức Chu Đình Ngữ trao hỗ trợ cho gia đình nạn nhân tử vong do sạt lở đất tại xã Yên Hợp.

Trước những thiệt hại nặng nề do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra trên địa bàn huyện Văn Yên, đồng chí Chu Đình Ngữ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân tử vong do sạt lở đất tại xã Yên Hợp.

Hàng chục chuyến xe cứu trợ liên tục đến huyện Văn Yên để hỗ trợ bà con vùng lũ.

Bắt đầu từ đêm ngày 10/9 đến nay, hàng chục chuyến xe chở đầy nhu yếu phẩm gồm mỳ tôm, sữa, bánh mỳ, nước suối, áo phao, áo quần cũ, lương khô và các nhu yếu phẩm khác… liên tục đến huyện Văn Yên để hỗ trợ bà con vùng lũ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục