Yên Bái thu BHXH-BHYT đạt gần 50% kế hoạch

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tính đến ngày 30/6/2008, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái thu được 106,6 tỷ đồng đạt 47,80% kế hoạch cả năm.

Trong đó, khối hành chính sự nghiệp, Đảng, đoàn thể 51,688 tỷ đồng; đối tượng nghèo, người cao tuổi 16,684 tỷ đồng; khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh 14,773 tỷ đồng; khối doanh nghiệp nhà nước 13,686 tỷ đồng...

6 tháng đầu năm 2008, BHXH tỉnh đã đẩy mạnh công tác cấp và thẩm định sổ BHXH: cấp mới được 1.793 sổ BHXH, thẩm định được 1.814 sổ. Công tác chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH được duy trì tốt, các phương pháp chi trả cũng như lịch chi trả hàng tháng cho đối tượng được bảo đảm đã hạn chế tình trạng lĩnh thay, nhận hộ, hiện tượng chậm lĩnh cũng giảm giúp cho công tác quản lý đối tượng được chặt chẽ hơn, bảo đảm chi trả kịp thời, đầy đủ, tận tay và an toàn quỹ tiền mặt.

Đồng thời, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND, công an các huyện, thị xã, thành phố và các đại lý nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình chi trả. 6 tháng đã chi trên 258,9 tỷ đồng cho 3 vạn người hưởng lương hưu và trợ cấp thường xuyên, trên 1 vạn lượt người hưởng trợ cấp ngắn hạn và trợ cấp một lần, trong đó, chi thường xuyên trên 244 tỷ đồng, chi trợ cấp một lần và ngắn hạn trên 12 tỷ đồng và chi khác trên 1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, còn một số đơn vị nợ lớn tiền BHXH – BHYT cho người lao động như Công ty Vật tư nông nghiệp nợ 26 tháng với số tiền trên 2 tỷ đồng, Lâm trường Lục Yên 454 triệu đồng, Công ty Cơ khí xây dựng 89.800.000 đồng… Công tác khai thác, mở rộng đối tượng tham gia BHXH-BHYT chưa thực sự tích cực, đến nay mới khai thác được 1.857 lao động.

 P.V

Các tin khác

YBĐT - Văn Yên (Yên Bái)là huyện có địa bàn rộng với 26 xã và 1 thị trấn, với hệ thống giao thông thuận lợi như: đường sắt, đường thuỷ, đường bộ.

Bà Phượng - CTV dân số xã Nga Quán tư vấn và cấp phát dụng cụ tránh thai cho đối tượng.

YBĐT - Đã 13 năm liên tục xã Nga Quán, huyện Trấn Yên (Yên Bái) không có người sinh con thứ 3. Thành công này là quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền địa phương với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị ở cơ sở từ xã đến từng thôn, đội sản xuất, hoạt động tổ nhóm của các đoàn thể quần chúng.




Một phòng thi thuộc Hội đồng thi ĐH Hà Nội.

Đề thi môn Văn và môn Sinh không quá khó, thời tiết lại mát mẻ nên nhiều thí sinh hồ hởi ra về khi kết thúc buổi thi sáng nay. Một số thí sinh “phớt lờ” quy chế, cố tình mang điện thoại và “phao” vào phòng thi đã bị đình chỉ.

YBĐT - Vừa qua, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Lục Yên tổ chức “Huấn luyện công tác bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ” đóng trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục