Lục Yên: 32 chủ doanh nghiệp được huấn luyện công tác ATVSLĐ

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Lục Yên tổ chức “Huấn luyện công tác bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ” đóng trên địa bàn huyện.

32 chủ doanh nghiệp, cán bộ quản lý, kế toán... được tiếp thu các nội dung: hướng dẫn hệ thống quản ATVSLĐ của Tổ chức Lao động quốc tế; cải thiện điều kiện lao động cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ; xây dựng các nội quy, quy định, quy chế quản lý công tác ATVSLĐ trong doanh nghiệp; các yếu tố nguy hiểm, có hại trong sản xuất, xây dựng kế hoạch cải thiện điều kiện sản xuất; huấn luyện cho người lao động về cách sơ cấp cứu, mua sắm bảo quản trang thiết bị, thuốc men phục vụ sơ cấp cứu và tổ chức tốt việc thường xuyên trực theo ca sản xuất...

Qua đó, giúp cho đội ngũ quản lý doanh nghiệp nâng cao nhận thức về công tác ATVSLĐ; thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người sử dụng lao động, người lao động hoạt động trên mọi lĩnh vực để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong các doanh nghiệp.

Kết thức khoá huấn luyện, 32 chủ các doanh nghiệp được Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cấp giấy chứng nhận về công tác ATVSLĐ.

Hà Tĩnh

Các tin khác

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu ngày 8-7 đã ban hành quy định về sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế trong dự phòng và điều trị. Đây là quy định cụ thể nhất về quản lý lĩnh vực tiêm chủng sau nhiều vụ tai biến xảy ra sau tiêm vắc-xin thời gian vừa qua.

YBĐT - Trong 2 ngày 7,8/7/2008, tại Yên Bái, Văn phòng dự ánV4/NUY đã sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2008. Năm nay là năm thứ 3 Dự án V4/NAUY về hỗ trợ nâng cao năng lực phát triển tỉnh Hội chữ thập đỏ. được triển khai ở Việt Nam, gồm 4 tỉnh: Yên Bái, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc và Bình Định.

Mô hình chăn nuôi lợn của NCT xã Đại Phác (Văn Yên).

YBĐT – Nhiều năm qua, Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Văn Yên đã có những đóng góp không nhỏ trong sự nghiệp đổi mới và phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Công nhân Công ty Môi trường đô thị thị xã Nghĩa Lộ vệ sinh đường phố.
(Ảnh: Thu Hạnh)

YBĐT - Công đoàn Công ty Môi trường đô thị thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) luôn nỗ lực cùng với Ban Giám đốc và các đoàn thể tìm các giải pháp cũng như để giải quyết đầy đủ các chế độ, chính sách, từng bước tăng thu nhập, ổn định đời sống cho người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục