Xiết chặt quản lý giá thuốc trên toàn quốc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/7/2008 | 12:00:00 AM

Các doanh nghiệp có sai phạm liên quan tới giá thuốc có thể bị thu hồi giấy phép, đình chỉ hoặc tạm dừng kinh doanh.

Ngày 10/7, TS Cao Minh Quang, Thứ trưởng Bộ Y tế đã có công văn khẩn gửi Chủ tịch UBND các địa phương về việc thành lập tổ công tác kiểm tra giá thuốc.

Theo đó, thành lập tổ công tác liên ngành tổ chức kiểm tra, kiểm soát giá thuốc, phát hiện sớm các biểu hiện găm hàng, đầu cơ tích trữ, tung tin thất thiệt gây khán hiếm thuốc giả tạo nhằm thu lợi, tự ý điều chỉnh giá thuốc hàng loạt hoặc mua, bán thuốc không có hóa đơn, chứng từ rõ ràng, không thực hiện đầy đủ việc niêm yết giá và bán thuốc đúng giá niêm yết, tự ý bỏ thầu không cung ứng thuốc cho cơ sở khám chữa bệnh.

Thứ trưởng Cao Minh Quang cũng đề nghị các địa phương áp dụng các hình thức xử lý bổ sung đối với những doanh nghiệp có sai phạm liên quan tới giá thuốc như thu hồi giấy phép, đình chỉ hoặc tạm dừng kinh doanh.

Cũng liên quan đến việc xiết chặt quản lý thị trường tân dược, ngày 10/7 Sở Y tế Hà Nội tiếp tục kiểm tra một số cơ sở bán lẻ thuốc. Tại một số nơi cửa hàng được kiểm tra như quầy thuốc của Cty cổ phần An Đạt, siêu thị Mega 3 thuộc Cty dược Sông Hồng vẫn còn tình trạng không niêm yết giá bán theo quy định hoặc bán cao hơn giá niêm yết. Sở Y tế đã xử phạt quầy thuốc của Cty cổ phần An Đạt mức tối đa là 3.000.000 đồng.

PGS - TS Lê Anh Tuấn, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, sau một tuần nữa sẽ phúc tra lại những cửa hàng này, nếu chưa khắc phục sai phạm sẽ bị rút Giấy phép đủ điều kiện hành nghề dược tư nhân.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác

YBĐT – 5 năm qua, MTTQ phường Hồng Hà thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức thành viên nắm bắt tốt diễn biến tư tưởng của các tầng lớp nhân dân, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương

Công an xã Cẩm Ân, họp giao ban về công tác an ninh cơ sở.

YBĐT - Những năm qua, Công an xã Cẩm Ân, huyện Yên Bình (Yên Bái) luôn làm tốt vai trò tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương trong việc đề ra nhiều biện pháp giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở địa phương.

Anh Sơn cùng cảnh sát khu vực và anh em trong Tổ Bảo vệ dân phố Hồng Phú bàn phương án tuần tra.

YBĐT - “Phố Hồng Phú, một điểm nóng về tệ nạn xã hội và tội phạm ma túy của phường Hồng Hà nói riêng và của thành phố thì nay tình hình an ninh trật tự đã ổn định. Xóm Bụi ngày nào giờ cũng đã đổi tên thành xóm Mới.

Tuyên truyền phòng, chống
ma túy và AIDS.

Ngày 4-7, Bộ Tài chính đã ra Thông tư số 60 hướng dẫn lập dự toán, quản lý và sử dụng kinh phí bảo đảm hoạt động của Ủy ban Quốc gia và Ban Chỉ đạo phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm ở các cấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục