Phường Hồng Hà: MTTQ góp phần xây dựng 75 tổ dân phố đạt chuẩn văn hoá

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT – 5 năm qua, MTTQ phường Hồng Hà thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức thành viên nắm bắt tốt diễn biến tư tưởng của các tầng lớp nhân dân, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương

Mặt trận các và các thành viên đã tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tăng cường và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân từng bước giúp người dân nâng cao hiểu biết, tham gia thực hiện các chương trình phát triển kinh tế, XĐGN có hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ chính trị mà Nghị quyết Đảng bộ phường lần thứ IX đã đề ra.

Lồng gắn nhiều hoạt động thiết thực với 2 cuộc vận động lớn do Trung ương MTTQ Việt Nam phát động đó là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng cuộc sống mới ở khu dân cư” và cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, trong 5 năm qua, MTTQ phường Hồng Hà đã vận động được gần 500 triệu đồng vào vào các loại quỹ nhân đạo từ thiện; vận động nhân dân sửa chữa và làm mới 15 ngôi nhà cho hộ nghèo trị giá gần 70 triệu đồng; huy động nhân dân đóng góp xây dựng được 3 nhà văn hoá trị giá 140 triệu đồng, bê tông hoá 5 tuyến đường trị giá trên 120 triệu đồng...

Đặc biệt, MTTQ phường đã phối hợp thực hiện hiệu quả Nghị quyết liên tịch với Công an, tạo chuyển biến rõ nét trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc ở cơ sở. Qua bình xét đánh giá đến nay, 75% tổ dân phố đạt tiêu chuẩn văn hoá, trên 90% gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá.

Đại hội đại biểu lần thứ VII, MTTQ phường đã tập trung bàn và đưa ra một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ phương trong thời gian tới; bầu BCH khoá mới và bầu 5 đại biểu dự Đại hội MTTQ thành phố.

P.V


 

Các tin khác
Công an xã Cẩm Ân, họp giao ban về công tác an ninh cơ sở.

YBĐT - Những năm qua, Công an xã Cẩm Ân, huyện Yên Bình (Yên Bái) luôn làm tốt vai trò tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương trong việc đề ra nhiều biện pháp giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở địa phương.

Anh Sơn cùng cảnh sát khu vực và anh em trong Tổ Bảo vệ dân phố Hồng Phú bàn phương án tuần tra.

YBĐT - “Phố Hồng Phú, một điểm nóng về tệ nạn xã hội và tội phạm ma túy của phường Hồng Hà nói riêng và của thành phố thì nay tình hình an ninh trật tự đã ổn định. Xóm Bụi ngày nào giờ cũng đã đổi tên thành xóm Mới.

Tuyên truyền phòng, chống
ma túy và AIDS.

Ngày 4-7, Bộ Tài chính đã ra Thông tư số 60 hướng dẫn lập dự toán, quản lý và sử dụng kinh phí bảo đảm hoạt động của Ủy ban Quốc gia và Ban Chỉ đạo phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm ở các cấp.

Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam đang thực hiện dự án xây dựng 1.000 ngôi nhà chống bão, lũ cho đồng bào nghèo 13 tỉnh thường xuyên gặp thiên tai, thảm hoạ, với tổng giá trị dự án là 1,2 triệu USD.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục