Lần đầu Việt Nam đăng cai tổ chức Olympic Vật lý quốc tế

  • Cập nhật: Chủ nhật, 13/7/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 11-7, Thứ trưởng Thường trực Bộ Giáo dục và Ðào tạo Bành Tiến Long, Phó Trưởng ban tổ chức kỳ thi

Olympic Vật lý quốc tế lần thứ 39, năm 2008 (IPhO 2008) lần đầu tổ chức tại Việt Nam, cho biết: Ðến nay, có 85 quốc gia và vùng lãnh thổ nhận lời cử đoàn học sinh giỏi lý bậc trung học phổ thông đến tham dự kỳ thi này. Danh sách tham dự hiện có 390 học sinh và 279 cán bộ, trong đó đoàn Chile và El Salvado là hai nước lần đầu tham dự, Syria tham dự với tư cách quan sát viên và Puerto Rico tham dự với tư cách đội khách.

IPhO 2008 diễn ra từ ngày 20 đến 29-7-2008 tại Hà Nội. Các thí sinh tham gia làm bài thi lý thuyết và bài thi thực hành bằng tiếng mẹ đẻ của mình. Ðề thi do các chuyên gia Việt Nam đảm nhiệm chính.

(Theo NDĐT)

Các tin khác

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia: Trong những ngày tới, rãnh thấp tiếp tục chi phối các tỉnh miền Bắc nước ta, tiếp tục gây mưa rào trên diện rộng ở các tỉnh miền núi, đồng bằng và trung du Bắc Bộ và đập thủy điện hồ Hòa Bình có nhiều khả năng tiếp tục phải xả đáy.

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) sẽ tiến hành đổi số điện thoại cố định tại 53 tỉnh, thành phố từ ngày 5/10.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa ký ban hành Quyết định tổ chức Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2009 vào thời điểm 0 giờ ngày 1/4/2009. Cuộc tổng điều tra nhằm cung cấp thông tin phục vụ việc đánh giá, xây dựng các kế hoạch phát triển KT-XH.

Sinh hoạt nhóm giúp phụ nữ Hán Đà nâng cao nhận thức về công tác Dân số/KHHGĐ.

YBĐT - Xác định ổn định quy mô dân số là một trong những tiền đề để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Đảng bộ, chính quyền xã Hán Đà, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã xây dựng Nghị quyết chuyên đề về công tác dân số để có kế hoạch cụ thể cho từng chi bộ thôn thực hiện để làm tiêu chí thi đua. Sau nhiều năm kiên trì vận động, công tác Dân số/KHHGĐ ở Hán Đà đã dần đi vào ổn định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục