Hơn 615.000 thí sinh đăng ký dự thi cao đẳng

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/7/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 14/7, hơn 615.000 thí sinh đăng ký dự thi vào 130 trường CĐ trên toàn quốc sẽ làm thủ tục dự thi. Năm nay các thí sinh sẽ thi CĐ “ba chung”: Thi chung đợt, chung đề và xét tuyển chung.

Các thí sinh dự thi đại học năm 2008
Các thí sinh dự thi đại học năm 2008

Theo đó, các trường CĐ có tổ chức thi sẽ đồng loạt thi vào ngày 15 và 16/7 với tất cả các khối thi. Riêng đối với các trường thuộc khối năng khiếu có thể kéo dài thời gian thi tuyển.

Khác với kỳ thi tuyển sinh năm 2007 là chỉ thi chung các môn trắc nghiệm thì năm nay các trường CĐ sẽ thi chung cả môn tự luận. Bộ GD&ĐT sẽ đảm nhận việc ra đề thi.

Cũng giống như kỳ thi ĐH, đề thi CĐ sẽ gồm hai phần: Phần chung cho tất cả thí sinh và phần riêng cho thí sinh học theo chương trình trung học phân ban thí điểm hoặc thí sinh học theo chương trình trung học không phân ban. Thí sinh chỉ được làm một phần riêng thích hợp.

Thí sinh nào làm cả hai phần riêng (dù làm hết hay không hết, dù làm đúng hay không đúng) bài làm coi như phạm quy và không được chấm điểm phần riêng. Phần chung vẫn được chấm điểm.

Khác với kỳ thi CĐ trước đây là thí sinh dự thi ở trường nào thì chỉ được dùng kết quả thi để xét tuyển vào trường đó thì năm 2008 Bộ GD&ĐT cho phép thí sinh dùng kết quả xét tuyển vào các trường CĐ khác.

Cụ thể: Thí sinh dự thi cao đẳng theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT, nếu không trúng tuyển nguyện vọng 1 đã ghi trong hồ sơ đăng ký dự thi, có kết quả thi từ mức điểm quy định trở lên (không có môn nào bị điểm 0), được sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi ngay năm đó để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các trường cao đẳng còn chỉ tiêu xét tuyển, cùng khối thi và trong vùng tuyển quy định.

(Theo TPO)

Các tin khác
Lãnh đạo Tổng đại lý Prudential tặng quà cho các đại lý có thành tích xuất sắc.

YBĐT - Ngày 12/7, tại Yên Bái, Tổng đại lý Bảo hiểm nhân thọ Prudential tổ chức hội thảo chia sẻ "Đam mê nghề nghiệp" với các đại lý thành viên.

Ngày 11-7, Thứ trưởng Thường trực Bộ Giáo dục và Ðào tạo Bành Tiến Long, Phó Trưởng ban tổ chức kỳ thi

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia: Trong những ngày tới, rãnh thấp tiếp tục chi phối các tỉnh miền Bắc nước ta, tiếp tục gây mưa rào trên diện rộng ở các tỉnh miền núi, đồng bằng và trung du Bắc Bộ và đập thủy điện hồ Hòa Bình có nhiều khả năng tiếp tục phải xả đáy.

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) sẽ tiến hành đổi số điện thoại cố định tại 53 tỉnh, thành phố từ ngày 5/10.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục