Huyện Lục Yên: Thanh niên nghèo, đối tượng chính sách vay vốn gần 3,4 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Từ đầu năm đến nay, Huyện Đoàn Lục Yên (Yên Bái) đã triển khai, hướng dẫn các Đoàn xã, thị trấn thực hiện chương trình phối hợp giữa tổ chức đoàn với Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh về ủy thác, cho vay đối với thanh niên là hộ nghèo và các đối tượng chính sách.

Đến nay đã có 6/24 cơ sở Đoàn các xã: Mường Lai, Trúc Lâu, Động Quan, Tân Lập, Minh Tiến và Trung Tâm ký kết hợp đồng ủy thác với Ngân hàng CSXH huyện cho thanh niên vay 647 triệu đồng. Tính cả số dư nợ các tổ chức khác chuyển sang, hết 6 tháng đầu năm, dư nợ vốn vay trong tuổi trẻ Lục Yên đạt 3,388 tỉ đồng.

Tiếp tục thực hiện chương trình này, Huyện đoàn chỉ đạo các Đoàn cơ sở khảo sát nhu cầu vay vốn và khả năng phát triển kinh tế của thanh niên; xây dựng kế hoạch phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện, ưu tiên dành vốn cho vay các dự án trồng rừng, chăn nuôi, chế biến nông lâm sản và kinh doanh dịch vụ, phấn đấu 6 tháng cuối năm có thêm ít nhất 5 tổ chức cơ sở Đoàn tham gia chương trình này với số vốn giải ngân mới đạt 2 tỷ đồng trở lên.

Bùi Văn Tòng

Các tin khác

Theo bà Nguyễn Lan Châu, Phó Giám đốc TT Dự báo Khí tượng thủy văn, mùa hè năm nay có thể kết thúc sớm hơn năm trước (năm 2007, mùa hè bắt đầu từ tháng 4 và kéo dài đến tháng 9). Khu vực miền Bắc và miền Trung có thể chịu ảnh hưởng của 3 - 4 đợt nắng nóng nữa, tuy nhiên sẽ không gay gắt và kéo dài.

Kê khai nộp thuế thu nhập cá nhân

Trong tháng 7/2008, giao Bộ Tài Chính chủ trì, phối hợp với Bộ Nội vụ và Văn phòng Chính phủ trình Thủ tướng quyết định thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương triển khai thực hiện Luật Thuế thu nhập cá nhân.

Chị Trần Thị Hằng bên đứa con trai bị di chứng do chất độc da cam.

YBĐT - Chiến tranh đã lùi xa hơn 30 năm những nỗi đau nó để lại vẫn còn dai dẳng, di chứng của chất độc da cam thì vẫn còn đó, đè nặng lên hàng ngàn gia đình và hàng triệu con người.

Ngày 16-7, Bộ GD-ĐT có Quyết định số 36/2008/QĐ-BGDĐT ban hành Quy chế công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia, thay thế cho Quyết định đã ban hành năm 2001 và 2005.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục