Tháng 7, triển khai Luật thuế thu nhập cá nhân

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/7/2008 | 12:00:00 AM

Trong tháng 7/2008, giao Bộ Tài Chính chủ trì, phối hợp với Bộ Nội vụ và Văn phòng Chính phủ trình Thủ tướng quyết định thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương triển khai thực hiện Luật Thuế thu nhập cá nhân.

Kê khai nộp thuế thu nhập cá nhân
Kê khai nộp thuế thu nhập cá nhân

Đó là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được nêu rõ tại Chỉ thị số 22/2008 về việc triển khai thực hiện Luật Thuế thu nhập cá nhân, ban hành ngày 15/7/2008.

Xuất phát từ yêu cầu trên và để triển khai thực hiện Luật Thuế thu nhập cá nhân đạt được kết quả tốt, Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng các bộ, thủ trưởng các cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện ngay một số nhiệm vụ sau:

Trong tháng 7/2008, giao Bộ Tài Chính chủ trì, phối hợp với Bộ Nội vụ và Văn phòng Chính phủ trình Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương triển khai thực hiện Luật Thuế thu nhập cá nhân do một Phó Thủ tướng làm Trưởng ban, Bộ trưởng Bộ Tài chính làm Phó Trưởng ban Thường trực và các Uỷ viên là lãnh đạo một số Bộ, cơ quan liên quan...

Trong quý III/2008, Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp và các cơ quan liên quan trình Chính phủ ban hành Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Thuế thu nhập cá nhân và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu sửa đổi, bổ sung quy định về đăng ký kinh doanh theo hướng cá nhân kinh doanh có nhiều người cùng tham gia góp vốn kinh doanh... Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với Bộ Nội vụ và các cơ quan liên quan hướng dẫn việc xác định các mức phụ cấp, trợ cấp đối với lao động trong các ngành, nghề... Bộ Y tế nghiên cứu ban hành danh mục bệnh hiểm nghèo để làm căn cứ giảm thuế thu nhập cá nhân...

Chỉ thị cũng yêu cầu Bộ trưởng các Bộ, Thủ trưởng các cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật thuế thu nhập cá nhân; trách nhiệm của các Bộ, cơ quan và địa phương trong tổ chức triển khai thực hiện Luật Thuế thu nhập cá nhân.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Chị Trần Thị Hằng bên đứa con trai bị di chứng do chất độc da cam.

YBĐT - Chiến tranh đã lùi xa hơn 30 năm những nỗi đau nó để lại vẫn còn dai dẳng, di chứng của chất độc da cam thì vẫn còn đó, đè nặng lên hàng ngàn gia đình và hàng triệu con người.

Ngày 16-7, Bộ GD-ĐT có Quyết định số 36/2008/QĐ-BGDĐT ban hành Quy chế công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia, thay thế cho Quyết định đã ban hành năm 2001 và 2005.

Tham quan mô hình phân viên nén dúi sâu trong thâm canh cây lúa tại huyện Lục Yên.

YBĐT - Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái và Đại diện tổ chức Codespa - Tây Ban Nha vừa tổ chức ký kêt dự án FDP (phân viên nén dúi sâu) mở rộng giai đoạn II về việc áp dụng phân viên nén dúi sâu trong thâm canh cây lúa.

YBĐT - Toàn tỉnh Yên Bái hiện có trên 5 vạn đối tượng người có công, trong đó trên 4 vạn người hoạt động kháng chiến được tặng thưởng huân, huy chương kháng chiến hưởng trợ cấp 1 lần; 7.541 người có công và thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Đối tượng người có công luôn được ngành lao động - thương binh - xã hội quản lý, theo dõi thường xuyên trên các mặt thực hiện các chế độ chính sách và cùng toàn thể xã hội đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc người có công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục