Hội Cựu chiến binh Văn Chấn: Giải ngân 1,5 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhằm giúp các hội viên cựu chiến binh (CCB) có vốn trong phát triển kinh tế hộ gia đình, từng bước ổn định cuộc sống và vươn lên làm giàu, 6 tháng đầu năm 2008, Hội CCB huyện Văn Chấn đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện nhận ủy thác và giải ngân 1,5 tỷ đồng cho các hội viên CCB ở các xã: Cát Thịnh, Tân Thịnh, Phù Nham... nâng tổng số dư nợ của toàn Hội lên trên 14,2 tỷ đồng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và Sở NN-PTNT Yên Bái kiểm tra tiến độ trồng rừng ở xã Cát Thịnh.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và Sở NN-PTNT Yên Bái kiểm tra tiến độ trồng rừng ở xã Cát Thịnh.

Trong đó cho vay hộ nghèo trên 11,7 tỷ đồng; vay hộ sản xuất kinh doanh vùng đặc biệt khó khăn trên 1,6 tỷ đồng; học sinh sinh viên vay trên 500 triệu đồng; vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường gần 200 triệu đồng.

Qua kiểm tra, các hội viên chủ yếu đầu tư phát triển sản xuất nông lâm nghiệp: trồng rừng, chăn nuôi, chế biến nông lâm sản... sử dụng vốn vay đúng mục đích và mang lại hiệu quả kinh tế, góp phần giảm hộ nghèo chung toàn huyện xuống dưới 16,7%.

Tuyết Mai

Các tin khác
Học sinh Trường DTNT Lục Yên trong giờ thực hành môn Hoá học.

YBĐT - Cùng với tăng cường công tác xây dựng chuẩn phổ cập GDTH đúng độ tuổi, công tác phổ cập GDTHCS của tỉnh Yên Bái được củng cố theo hướng đảm bảo chất lượng, đến nay toàn tỉnh có có 172 xã, phường, thị trấn thuộc 9/9 huyện, thị xã, thành phố đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục THCS.

YBĐT - Nhờ có nhiều biện pháp tích cực phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương, 6 tháng đầu năm 2008, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Văn Yên (Yên Bái) đã cấp được 41.765 thẻ BHYT cho người nghèo, người dân vùng 135, thôn bản đặc biệt khó khăn và cựu chiến binh chống Pháp, Mỹ.

Ngày 16/7, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về nguyên tắc cho phép thành lập Trường Đại học Dầu khí Việt Nam tại tỉnh Hòa Bình.

Đây là cơ hội dành cho các trượt ĐH năm 2008 có thêm sự lựa chọn học nghề với tổng chỉ tiêu đăng ký tuyển sinh là 1.764.769.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục