Lễ truy tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Nguyễn Văn Thi

  • Cập nhật: Chủ nhật, 13/10/2024 | 10:44:13 AM

YênBái - Sáng nay – 13/10, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ truy tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Nguyễn Văn Thi đã có hành động dũng cảm, hy sinh tính mạng khi thực hiện cứu nạn, cứu hộ và chống lụt trong cơn bão số 3 trên địa bàn tỉnh Yên Bái tại nhà riêng ở tổ 5, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.


Dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng A Tông – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở: Nội vụ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh; lãnh đạo huyện Yên Bình, thành phố Yên Bái cùng thân nhân của gia đình ông Nguyễn Văn Thi.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Nội vụ đã công bố Quyết định số 1150/QĐ-TTg ngày 10/10/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc truy tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Nguyễn Văn Thi, tổ dân phố số 5, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đã có hành động dũng cảm, hy sinh tính mạng trong thực hiện cứu nạn, cứu hộ và chống lụt trong cơn bão số 3 trên địa bàn thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bài ngày 10/9/2024, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.



Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chỉnh phủ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đại diện gia đình ông Nguyễn Văn Thi (ảnh trên).

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình ông Nguyễn Văn Thi; đồng thời bày tỏ lòng trân trọng, biết ơn đối với sự dũng cảm, hy sinh quên mình của ông trong công tác tình nguyện tham gia công tác cứu hộ để bảo vệ tính mạng, sự an toàn cho người dân. 

Đồng chí nhấn mạnh: Người dân Yên Bái mãi ghi ơn tấm gương dũng cảm, tình nguyện, quên mình vì cuộc sống người dân của ông Nguyễn Văn Thi. Sự hy sinh của ông đã được cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận, đề nghị và được Thủ tướng Chính phủ quyết định truy tặng bằng khen.


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn bày tỏ lòng trân trọng, biết ơn đối với sự dũng cảm, hy sinh quên mình của ông Nguyễn Văn Thi trong công tác tình nguyện tham gia công tác cứu hộ để bảo vệ tính mạng, sự an toàn cho người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn mong rằng vợ, các con và gia đình sẽ nén nỗi đau thương, vượt qua mất mát; tự hào về người chồng, người cha, người thân của mình để phấn đấu học tập, công tác, lao động tốt, xứng đáng với sự hy sinh của ông Nguyễn Văn Thi. 

Đồng chí cũng trân trọng cảm ơn Câu lạc bộ thể thao nước hồ Thác Bà – nơi ông Nguyễn Văn Thi sinh hoạt, với tinh thần và trách nhiệm của mình không quản khó khăn, nguy hiểm cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương hỗ trợ người dân trong phòng, chống, khắc phục hậu quả cơn bão số 3. 

Đồng thời đề nghị chính quyền địa phương huyện Yên Bình, các cấp, các ngành, các nhà trường và mong muốn các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm... tiếp tục có sự chia sẻ, quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ về vật chất và tinh thần để vợ và các con ông Nguyễn Văn Thi sớm ổn định trở lại cuộc sống; trọn nghĩa vẹn tình với người đã khuất. 

Bên cạnh đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về các tấm gương dũng cảm, tình nguyện hy sinh vì cộng đồng, vì nhân dân như ông Nguyễn Văn Thi để tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, nhân lên những hành động đẹp, góp phần xây dựng con người Yên Bái "thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập" và đưa tỉnh nhà phát triển nhanh, bền vững, theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.


Lãnh đạo huyện Yên Bình thăm hỏi, động viên, tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Thi.

Đại diện gia đình, bà Nguyễn Thị Như Quỳnh - vợ ông Nguyễn Văn Thi trân trọng cảm ơn sự quan tâm của các cấp, các ngành, các cơ quan, đoàn thể, nhà hảo tâm đã luôn quan tâm, thăm hỏi, động viên gia đình trong lúc khó khăn. Đặc biệt, Lễ truy tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Nguyễn Văn Thi hôm nay là niềm vinh dự lớn lao đối với gia đình, là sự động viên, an ủi, khích lệ to lớn để gia đình vượt qua nỗi mất mát lớn lao, ổn định cuộc sống. 

Trước đó, vào sáng 10/9 - trong trận mưa lũ lịch sử tại thành phố Yên Bái, ông Nguyễn Văn Thi (sinh năm 1981) cùng đoàn cứu trợ từ Yên Bình đi ra khu vực đường Lê Hồng Phong, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái để tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân. Do nước chảy xiết, chiếc thuyền va vào vật cản và lật úp khiến cả 5 người rơi xuống dòng nước sâu khoảng 2m, ông Thi bị cuốn vào cần lái, mắc vào chân vịt không thể thoát ra được nên đã tử nạn.

Thu Trang - Đức Toàn

Tags Lễ truy tặng bằng khen Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Văn Thi tổ 5 thị trấn Yên Bình huyện Yên Bình bão số 3 tình nguyện

Các tin khác
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường thăm chính thức Việt Nam. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Tối 12/10, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội kiến với Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Cường, nhân dịp Thủ tướng Lý Cường sang thăm chính thức Việt Nam.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đến Sân bay Quốc tế Nội Bài, Hà Nội.

Chiều tối 12/10, Thủ tướng Quốc vụ viện nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Lý Cường đã tới Hà Nội, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam từ ngày 12 - 14/10 theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Phạm Minh Chính.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường.

Chiều nay (12/10), Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường thực hiện chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình tiếp đồng chí Lương Cường cùng đoàn công tác Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nhận lời mời của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, làm Trưởng đoàn, thăm và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 9 đến 12-10.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục