200 thí sinh tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XIV-2008

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/7/2008 | 12:00:00 AM

200 thí sinh này đến từ 52 tỉnh, thành Đoàn và Đoàn ngành đăng ký dự thi từ ngày 29/7 đến 1/8/2008 tại thành phố Đà Nẵng. Trong cuộc họp báo chiều 21/7, tại Hà Nội, Ban tổ chức cuộc thi đã thông báo chi tiết các nội dung liên quan đến hội thi.

Các thí sinh phân theo 3 bảng: Bảng A thí sinh tiểu học; Bảng B thí sinh THCS; Bảng C thí sinh THPT; 65 phần mềm sáng tạo đã gửi về Ban Tổ chức. Cuộc thi năm nay có một số nét mới hơn so với các năm trước đó là việc thay đổi tên gọi của Hội thi thành Hội thi tin học trẻ toàn quốc (thay cho tên gọi cũ là Hội thi Tin học trẻ không chuyên toàn quốc). Đối tượng dự thi không phân biệt thí sinh dự thi là chuyên hay không chuyên đối với thí sinh dự thi khối bảng C. Về nội dung thi, đề khối bảng C năm nay được đổi mới, tập trung vào đánh giá năng lực thực hành, không nặng về lý thuyết vì vậy được Ban tổ chức Hội thi thông báo và cho biết trước chủ đề. Các tỉnh, thành, ngành phổ biến chủ đề cho các thí sinh bảng C chuẩn bị chương trình máy tính từ nhà và hoàn thiện bài thi của mình trong thời gian thi là 180 phút tại Hội thi toàn quốc. Về hình thức thi: Đối với sản phẩm phần mềm sáng tạo, thí sinh dự thi sẽ tham gia khu triển lãm phần mềm sáng tạo, thí sinh sẽ trình bày và Ban giám khảo sẽ chấm công khai trước sự chứng kiến của các thí sinh. Đối với bảng C: chấm công khai trước sự chứng kiến của các đội tuyển với hình thức các đội bốc thăm để xếp lịch thi đấu với thể thức đấu loại trực tiếp. Mỗi trận đấu diễn ra công khai với tối đa là 4 đội. Chương trình chấm tự động sẽ cho chương trình của các đội thi đấu với nhau. Sau mỗi trận đấu một hoặc nhiều đội đứng đầu sẽ được chọn tiếp vào vòng trong.

Ban Tổ chức đã nhận được 65 sản phẩm phần mềm sáng tạo của 68 thí sinh. Hội đồng chấm sơ khảo phần mềm sáng tạo Trung ương đã chọn 25 sản phẩm xuất sắc nhất của 26 thí sinh để tham dự chung khảo trong Hội thi toàn quốc. Theo đánh giá của Ban Giám khảo, chất lượng chung của các sản phẩm phần mềm sáng tạo năm nay khá, phong phú về nội dung và được chia ra 5 chủ đề chính như phục vụ học tập, vui chơi giải trí, đề tài về an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, tìm hiểu và thông tin về thế giới tự nhiên, một số phần mềm đề cập đến lĩnh vực quản lý trường lớp.

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc do Trung ương Đoàn, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Bưu chính Viễn thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức hàng năm đã và đang thực sự trở thành phong trào học tập tin học rộng rãi trong than thiếu nhi cả nước. Điều đáng mừng là hầu hết các tỉnh, thành, ngành đã tổ chức hội thi ở cấp quận, huyện để chọn ra đội tuyển tham dự cấp tỉnh. Nhiều địa phương đã có sự tham gia của các huyện miền núi, huyện thuộc vùng sâu, vùng xa. Một số địa phương tuy không đăng ký tham dự Hội thi toàn quốc nhưng đã tổ chức hội thi vòng 1 tại cơ sở như Yên Bái, Sơn La...

(Theo VOV)

Các tin khác

Ngày 21.7, Cục Phòng chống HIV/AIDS cho biết, đã có 500 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) được cấp cho trẻ em (dưới 16 tuổi) có HIV. Cục đã có văn bản gửi các địa phương tiến hành rà soát, lên danh sách, báo cáo về cục các trẻ có HIV chưa được cấp thẻ, trên cơ sở đó, sẽ tiến hành cấp bổ sung, đảm bảo tất cả các cháu có HIV được cấp thẻ BHYT.

Ngày 21/7, Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cho biết dịch bệnh gia súc, gia cầm đang có những diễn biến rất phức tạp, thêm một số tỉnh lại xuất hiện dịch cúm gia cầm, lở mồm long móng và dịch lợn tai xanh.

Cán bộ y tế phường Nguyễn Phúc khám chữa bệnh cho nhân dân.

YBĐT - Công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân ở phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái (Yên Bái) luôn được Đảng uỷ, UBND phường quan tâm chỉ đạo, nên trong nhiều năm qua đã từng bước nâng cao về chất lượng khám chữa bệnh tại trạm y tế cũng như việc thực hiện tốt các chương trình y tế, quốc gia tại địa phương.

Các phiên tòa xét xử lưu động góp phần giáo dục pháp luật trong cộng đồng
dân cư. (Ảnh: N.T)

YBĐT - Xác định Nghị quyết 49-NQ/TW của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020 là một chủ trương lớn, có ý nghĩa chiến lược của Đảng đối với công tác cải cách tư pháp, qua đó cải cách kinh tế và cải cách hành chính phục vụ sự nghiệp đổi mới, Công an tỉnh Yên Bái đã triển khai thực hiện Nghị quyết theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban chỉ đạo cải cách tư pháp Bộ Công an và Ban chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục