Phường Nguyễn Phúc: Làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân ở phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái (Yên Bái) luôn được Đảng uỷ, UBND phường quan tâm chỉ đạo, nên trong nhiều năm qua đã từng bước nâng cao về chất lượng khám chữa bệnh tại trạm y tế cũng như việc thực hiện tốt các chương trình y tế, quốc gia tại địa phương.

Cán bộ y tế phường Nguyễn Phúc khám chữa bệnh cho nhân dân.
Cán bộ y tế phường Nguyễn Phúc khám chữa bệnh cho nhân dân.

Trong công tác y tế dự phòng, phường Nguyễn Phúc thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể vận động quần chúng nhân dân tham gia vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở, đường giao thông đi qua khu vực dân cư và tổ chức kiểm tra để kịp thời xử lý.

Trong năm 2007, toàn phường đã xây dựng mới được gần 50  hố xí hợp vệ sinh và vận động thêm được 82 hộ gia đình thực thiện đổ rác đúng nơi qui định vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh. Các cơ sở giết mổ gia gia súc, gia cầm, chế biến, kinh doanh thực phẩm và các điểm bán thức ăn đường phố thường xuyên được cán bộ trạm y tế phường đến nhắc nhở chủ cơ sở thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm nên không để tình trạng xảy ra dịch bệnh hay ngộ độc thực phẩm trên địa bàn. Công tác chăm sóc sức khoẻ trẻ em, được các cán bộ trạm y tế đặc biệt quan tâm, trạm thường xuyên phối hợp với hội phụ nữ, tổ trưởng tổ dân phố thông báo trên hệ thống loa truyền thanh phường đồng thời phát phiếu mời đến các phụ nữ đang mang thai và có trẻ em dưới 5 tuổi để đưa các cháu trong độ tuổi về trạm y tế tiêm chủng vào các ngày qui định.

Để phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ em, trong năm 2007 vừa qua toàn phường đã tiêm chủng cho 107 cháu, cho uống vitamin A 328 cháu, tổ chức khám thai cho 303 bà mẹ trước khi sinh, các bà mẹ sau sinh một tháng và các cháu từ 6- 36 tháng tuổi đều được uống bổ sung vitamin A, nhằm phòng chống bệnh khô mắt gây mù loà, nhờ vậy đã không có trường hợp mắc các bệnh truyền nhiễm, tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em giảm xuống còn 10,5%.

Do chất lượng phục vụ ngày một nâng cao nên số lượng bệnh nhân đến trạm y tế khám và điều trị ngày một đông hơn. Trong năm 2007 trạm đã khám bệnh cho 3235 lượt người trong đó có trên 500 lượt người bệnh nghèo và người cao tuổi được khám chữa bệnh miễn phí. Đặc biệt đối với các bệnh xã hội như bệnh tâm thần, bệnh lao phường Nguyễn Phúc đã thực hiện có kết quả tốt trong việc quản lý người bệnh tại cộng đồng.

Hiện nay, toàn phường có 5 bệnh nhân tâm thần và 98 bệnh nhân mắc HIV/AIDS. Số bệnh nhân tâm thần hiện đang được quản lý và điều trị tại trạm y tế đang dần hồi phục hoà nhập cộng đồng, những bệnh nhân HIV/AIDS cũng được quan tâm điều trị, hàng tháng được bác sĩ của trạm y tế đến tận nhà khám, theo dõi bệnh và hướng dẫn cách uống thuốc theo đúng phác đồ điều trị, giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục sức khoẻ, trở lại sinh hoạt, làm việc bình thường, không để lây lan ra cộng đồng.

 Để không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại trạm y tế, bác sĩ Nguyễn Thị Dương - Trưởng Trạm y tế phường Nguyễn Phúc cho biết: Trong thời gian tới Ban chăm sóc sức khoẻ nhân dân phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, cụm dân cư làm tốt công tác tuyền thông- giáo dục sức khoẻ cho nhân dân, tăng cường công tác giám sát dịch, tuyên truyền kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, tư vấn cho nhân dân vệ sinh môi trường khu vực mình đang sinh sống, phòng chống dịch bệnh theo mùa đồng thời tổ chức khám sức khoẻ cho hội người cao tuổi vào tháng 10, khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự và khám sức khoẻ định kỳ cho học sinh các trường học trên địa bàn vào tháng 11, duy trì công tác trực cấp cứu, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đưa các chương trình y tế đến tận người dân. 

 Quang Thiều

Các tin khác
Các phiên tòa xét xử lưu động góp phần giáo dục pháp luật trong cộng đồng
dân cư. (Ảnh: N.T)

YBĐT - Xác định Nghị quyết 49-NQ/TW của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020 là một chủ trương lớn, có ý nghĩa chiến lược của Đảng đối với công tác cải cách tư pháp, qua đó cải cách kinh tế và cải cách hành chính phục vụ sự nghiệp đổi mới, Công an tỉnh Yên Bái đã triển khai thực hiện Nghị quyết theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban chỉ đạo cải cách tư pháp Bộ Công an và Ban chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh.

Các Công ty xây lắp thủy lợi trong tỉnh đang khẩn trương thi công nạo vét Ngòi Thia trước mùa mưa năm 2008.

YBĐT - Ban chỉ huy phòng chống bão lũ, giảm nhẹ thiên tai (PCBL - GNTT) huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm công tác PCBL trong năm qua, chỉ ra nguyên nhân gây ra lũ quét để có giải pháp đồng bộ, kịp thời.

YBĐT - Những năm gần đây, Công ty cổ phần Xây dựng số II Yên Bái đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, xây dựng đơn vị ngày càng phát triển. Trong thành tích ấy có phần đóng góp không nhỏ của tổ chức công đoàn cơ sở.

Tăng cường đào tạo nghề đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa có văn bản về việc dạy nghề đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp. Phó Thủ tướng chỉ đạo, Bộ LĐ-TB và XH chủ trì, phối hợp với Bộ GD-ĐT xây dựng để đưa trung tâm dự báo nhu cầu lao động và dự báo nhu cầu đào tạo vào hoạt động. Lập trang tin điện tử về thị trường đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục